Brough Superior bắt tay với Aston Martin ra mắt AMB 001 Pro

  • 20/12/2022
  •  
     
     
0
(0)

Brough Superior, nhà sản xuất các mẫu xe kỳ lạ đến từ nước Anh đã công bố mẫu xe đặc biệt AMB 001 Pro dưới sự hợp tác của hãng xe nổi tieensg Aston Martin.

Sau ba năm ra mắt Aston Martin AMB 001 chỉ dành cho đường đua, thương hiệu xe Anh trở lại với siêu phẩm mới. Aston Martin AMB 001 Pro mới có trọng lượng nhẹ hơn và khả vận hành vượt trội so với bản AMB 001 tiêu chuẩn.

Brough Superior AMB 001

Chiếc superbike vẫn giữ nguyên dáng như AMB 001 được lấy cảm hứng từ chiếc hypercar Valkyrie AMR Pro của Aston Martin. Tuy nhiên, AMB 001 Pro đã được tinh chỉnh lại ở bộ phận mũi xe giờ đây là một bộ phận không tách rời của dàn áo. Các trang bị mới cung cấp khả năng cản gió cao hơn 25% so với mẫu tiêu chuẩn. Thêm vào đó sẽ điều hướng luồng không khí bên ngoài vào cổng nạp cho hệ thống khí nén của động cơ nhanh hơn trước.

Thiết kế của dòng xe này dựa trên nền tảng của chiếc Valkyrie AMR Pro chỉ dành cho đường đua của Aston Martin và dựa trên bí quyết thiết kế khí động học của đội đua F1 Aston Martin Aramco Cognizant khiến cho mẫu xe này không được phép sử dụng trên đường cộng cộng. Về màu sắc trên xe lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Aston Martin F1 Formula 1 World Championship với màu xanh lá kết hợp màu đen với các chi tiết được làm từ sợi carbon.

Thay đổi lớn nhất đến từ động cơ khi AMB 001 Pro vẫn sử khối động cơ V-Twin 997 phân khối nhưng giờ đây vỏ máy được chế tạo từ nhôm nguyên khối. Chiếc superbike có công suất 225 mã lực, tăng 25% so với sức mạnh 180 mã lực của đàn anh. Kết hợp với trọng lượng khô chỉ 175 kg, tỷ lệ 1,28 mã lực/kg của AMB 001 Pro có thể so sánh ở lãnh địa của dòng F1.

Aston Martin AMB 001 Pro sẽ chỉ có 88 xe xuất xưởng, được lắp ráp thủ công ở nhà máy Brough Superior tại Toulouse, Pháp. Chưa rõ mức giá của chiếc superbike. Hiện hãng đã bắt đầu nhận đặt hàng và dự kiến giao xe đầu tiên trong quý 4 năm 2023.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top