Bosch ứng dụng Help Connect tự động hỗ trợ khẩn cấp cho xe máy

  • 25/03/2021
  •  
     
     
0
(0)

Bosch đã ra mắt ứng dụng Help Connect, một ứng dụng hỗ trợ khẩn cấp tự động tích hợp chức năng phát hiện tai nạn tự động, chức năng gọi khẩn cấp và hệ thống ứng phó khẩn cấp cá nhân tại 11 quốc gia châu Âu.

Help Connect tự động phát hiện tai nạn bằng thuật toán phát hiện va chạm hợp tác với ứng dụng định vị xe máy “calimoto” và hệ thống eBike “COBI.Bike”. Trong trường hợp khẩn cấp, ứng dụng sẽ thông báo dịch vụ khẩn cấp qua trung tâm cuộc gọi khẩn cấp của Help Connect và nhanh chóng hướng dẫn bạn đến nơi xảy ra tai nạn.

Nó hiện đang được sử dụng bởi hàng trăm nghìn người dùng, bao gồm cả người đi xe máy và xe đạp.

Ba lợi ích trong một giải pháp

Help Connect tích hợp tính năng phát hiện tai nạn tự động, khả năng thông báo khẩn cấp và hệ thống ứng phó khẩn cấp cá nhân. Thuật toán phát hiện va chạm đánh giá dữ liệu cảm biến của điện thoại thông minh về tốc độ, gia tốc và vòng quay. Đa số điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay đều được trang bị cảm biến như vậy. Xin lưu ý rằng ứng dụng phải được kích hoạt khi đang lái xe và thiết bị phải được gắn vào vô lăng. Help Connect hoạt động trên tất cả các thiết bị Android có phiên bản 6 trở lên và tất cả điện thoại thông minh iOS có phiên bản 11 trở lên.

Giải pháp sử dụng kết nối dữ liệu di động của điện thoại thông minh để gửi vị trí hiện tại, mức độ ảnh hưởng và tùy ứng dụng, dữ liệu liên quan đến y tế được lưu trữ tùy chọn tới trung tâm cuộc gọi khẩn cấp Help Connect, hoạt động 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần.

Tại trung tâm cuộc gọi, nhân viên dịch vụ khẩn cấp được đào tạo đặc biệt sẽ cố gắng liên lạc với người có liên quan đến vụ tai nạn. Giao tiếp diễn ra bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh, ngay cả ở các nước Châu Âu bên ngoài nước Đức. Nếu không có phản hồi và dữ liệu cảm biến cho thấy một tai nạn ngã nghiêm trọng, các dịch vụ khẩn cấp sẽ được thông báo ngay lập tức. Tương tự, bạn có thể tùy ý thông báo cho người thân, bạn bè của mình. Cuộc gọi khẩn cấp cũng có thể được thực hiện thủ công bất kỳ lúc nào.

Bosch cũng đã phát triển chức năng phát hiện tai nạn gắn trên xe cho người đi xe máy. Trong trường hợp này, Help Connect sử dụng đơn vị cảm biến đo lường quán tính, là một trong những thành phần cấu thành của Hệ thống kiểm soát độ ổn định xe máy (MSC) của Bosch. Nó kết nối qua Bluetooth với các ứng dụng từ các đối tác hỗ trợ Help Connect và gửi dữ liệu đến trung tâm cuộc gọi khẩn cấp HelpConnect, giống như một giải pháp dựa trên điện thoại thông minh.

Mở rộng đối tác – Mở rộng ứng dụng

Với mục tiêu làm cho cuộc sống an toàn hơn, Bosch tích hợp các giải pháp cuộc gọi khẩn cấp của mình vào nhiều sản phẩm được nối mạng nhất có thể, bao gồm sản phẩm của chính mình và của các đối tác. HelpConnect được thiết kế như một hệ sinh thái mở có thể giúp cứu mạng người bằng công nghệ cảm biến phù hợp với các đặc điểm cụ thể của nhiều loại sản phẩm.

Ví dụ, công ty khởi nghiệp Tocsen hiện đang trong quá trình tích hợp Help Connect vào các giải pháp cảm biến trong sản phẩm mũ bảo hiểm của mình. Bosch cũng đang chuẩn bị tích hợp các dịch vụ và sản phẩm nhà thông minh của mình với dịch vụ Help Connect, dịch vụ này dự kiến sẽ được sử dụng để báo cháy và báo trộm cũng như chống ngập lụt tại nhà trong tương lai.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top