BMW Motorrad – mẫu xe lý tưởng cho biker Việt

  • 26/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Trong tiếng Đức, GS là viết tắt của Gelände/Straße (off-road/road). Từ 1980, BMW Motorrad chọn cụm từ này để tạo ra dòng xe dành riêng cho những người thích xê dịch.


Hình ảnh mang lại cảm hứng rong ruổi nhất cho những người yêu chủ nghĩa xê dịch là hàng loạt môtô adventure cùng những tay lái nai nịt đầy đủ từ chân tới đầu, rầm rập leo đèo núi, phi đồng bằng hay vượt sông suối.

Những tay lái kinh nghiệm sẽ chọn cho mình mẫu xe mang lại nhiều tính năng, an toàn và thoải mái nhất. Dòng xe adventure hay dual-sport quy tụ đầy đủ những đặc điểm đó.


Khám phá thế giới cùng Motorrad luôn mang lại cảm giác phấn khích dù ở bất cứ nơi nào.

Đây là chiếc xe vừa có thể chạy đường quốc lộ, vừa có thể băng rừng lội suối. Những mẫu xe như R80GS, R100GS hay gần đây là F800GS, R1200GS ra đời đều đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Truyền thống 36 năm sản xuất dòng môtô chuyên cho hành trình dài giúp BMW Motorrad trở thành một trong số ít hãng xe có kinh nghiệm sản xuất adventure trên thế giới. Hãng xe áp dụng thành tựu công nghệ 100 năm chế tạo những chiếc ôtô hàng đầu thế giới để sản xuất môtô.

Hơn 30 biker thuộc CLB BMW Motorrad 3 miền đã cảm thấy thoải mái khi dùng xe trong suốt chuyến đi caravan Việt Nam – Campuchia -Thái Lan gần 4.000 km trong 6 ngày vừa kết thúc vào tuần trước.


Các biker nên thường xuyên kiểm tra và chăm sóc xe định kỳ.

Một thành viên tham gia chuyến đi, sở hữu R1200GS cho biết: “Sở dĩ chạy xe không thấy mệt sau thời gian dài vì cấu tạo hình học giữa các chi tiết mang tới dáng ngồi thẳng lưng, kính chắn gió cao triệt tiêu áp lực khi chạy nhanh. Công nghệ an toàn như phanh ABS, kiểm soát trượt bánh, giảm xóc có thể điều chỉnh và 5 chế độ lái khác nhau tùy địa hình giúp xe hoạt động mềm mại”.


BMW Motorrad là dòng xe dành riêng cho những người thích xê dịch. Đây là chiếc xe vừa chạy đường quốc lộ, vừa có thể băng rừng lội suối.

BMW Motorrad còn cung cấp cho biker những phụ kiện trang bị khắp người đảm bảo an toàn nhất khi vận hành và đào tạo kỹ năng lái xe. Những phụ kiện này đều được Euro Auto cung cấp cho khách hàng mua môtô BMW tại Việt Nam.

Hãng thường xuyên tổ chức đào tạo kỹ năng lái xe cho khách hàng từ đường đua tới off-road, từ tay đua nghiệp dư tới tay lái sành sỏi với đầy đủ dòng xe. Nổ máy, gảy số, búng côn lăn bánh, xe nhập cuộc ngay lập tức.
Trong phố người lái không mệt mỏi và căng mắt, mỏi tay kìm cỗ máy 1.200 phân khối mà chỉ cần chọn chế độ Rain. Lúc này xe tự động điều chỉnh công suất, hộp số, giảm xóc phù hợp nhất với đi phố tốc độ chậm.

Khi di chuyển ở đường quốc lộ, chỉ cần chuyển sang Road hay Dynamic, xe trở thành một cỗ máy tốc độ thực thụ khi mọi thiết lập trong phố được điều chỉnh lại. Xoắn mạnh ga sẽ vọt đi, dồn số nhấp phanh vào cua nhẹ nhàng mà không cần vất vả ghìm cương hay chồm người ôm sát bình xăng. Xe sẽ tự động lấy nghiêng theo góc cua, đưa người lái đi, chứ không phải người lái vất vả điều khiển. Xe còn tới hai chế độ là Enduro và Enduro Pro biến tay lái thành một dân chơi off-road thực thụ.

Biker Việt may mắn hơn nhiều người chung sở thích ở quốc gia khác là thiên nhiên ưu đãi cho Việt Nam đủ loại địa hình để trải nghiệm. Bạn chỉ cần có đam mê là có đường để chạy. Mũ bảo hiểm cả đầu, quần áo bảo hộ, găng tay, giày đầy đủ, biker leo lên chiếc BMW Motorrad là có thể xuống đường bắt đầu cuộc chinh phục. Chạy đường núi hay đồng bằng, thời tiết mưa hay nắng, một mình hay có bạn không quá quan trọng, bởi biker luôn có xe đồng hành.

Theo Zing

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top