BMW Motorrad không thích MotoGP

  • 24/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

“BMW có đủ tiềm lực để tham gia thi đấu nhưng chúng tôi sẽ không đầu tư cho hạng mục đó”, BMW Motorrad CEO Stephan Schaller phát biểu.


Cùng với khẳng định cứng rắn trên, ông Stephan nhấn mạnh rằng BMW Motorrad đang dồn mọi nỗ lực để phát triển các dòng sản phẩm mang tính thực dụng. Đó là những mẫu xe chạy trên đường phố, đường trường, cho mục đích sử dụng hàng ngày thay vì được sử dụng trên đường đua với cuộc cạnh tranh khốc liệt về công nghệ, tốc độ.

Năm 2015, bộ phận xe máy của BMW đã đạt kỷ lục về lượng tiêu thụ. Song, vấn đề tài chính hay số xe bán ra không phải là vấn đề ảnh hưởng tới quyết định trên của nhà sản xuất nước Đức.

“Rõ ràng BMW có đủ tiềm lực tài chính để tham gia tranh chức vô địch nhưng chúng tôi sẽ không đầu tư cho hạng mục đó”, CEO Stephan cho biết.

IDM R1 - 2015 Lautzits

Còn nhớ, BMW Motorrad bắt đầu chia tay World Superbike từ cuối mùa giải 2013. Cũng kể từ đó, thương hiệu môtô Đức thực hiện các chương trình hỗ trợ các tay đua riêng biệt. Thông thường, sẽ có khoản 1 triệu USD được sử dụng vào mục đích hỗ trợ các tay đua.

Ví dụ trong năm 2016, BMW Motorrad đã công bố chương trình áp dụng trên “19 nhà vô địch, 318 giải đua ở 23 nước trên 6 châu lục để chọn ra một người thắng chung cuộc và top 15 xuất sắc”.

Trước đó, KTM từng đưa ra quyết định tương tự như BMW Motorrad khi nói không với MotoGP với lý do “không có ý nghĩa”. Song, không mấy chốc, nhà sản xuất nước Áo lại trở lại đường đua tốc độ với bản hợp đồng với Bradley Smith.

Theo Zing

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top