Biker đánh giá GSX-R750 2014 là một niềm tự hào của Suzuki

  • 01/09/2017
  •  
     
     
5
(1)

Là một trong nhưng chiếc motor thể thao thực sự của Suzuki, GSX- R750 luôn là kẻ thống trị các đường đua cho đến khi GSX-R1000 ra đời. Tuy nhiên ở một mức nào đó của đam mê chiếc xe này vẫn là một hình tượng khó phá vỡ trong tim của tín đồ tốc độ.

Suzuki liên tục cải tiến dòng xe này, trong đó cột mốc năm 1992 đánh dấu bước tiến vượt bậc của GSX- R750 khi chuyển sang động cơ làm mát bằng nước và được trang bị bộ khung hoàn toàn mới trọng lượng nhẹ hơn. Tiếp đó, GSX- R750 có đợt “tân trang” vào năm 1996, đến năm 2008, GSX- R750 mang kiểu dáng như hiện tại và tích hợp thêm công nghệ phun xăng điện tử.

Kể từ những chiếc concept đầu tiên cho đến những chiếc xe trải qua nhiều lần cải tiến, GSX-R750 luôn là lựa chọn tốt nhất trong phân khúc xe 750cc. Suzuki GSX-R750 tích hợp đầy đủ các tính năng trọng lượng nhẹ, hiệu suất động cơ mạnh mẽ và hệ thống lái linh hoạt, chính vì vậy đây sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt với trên mọi khung đường.

GSX-R750 có kích thước 2.030 mm chiều dài, 710 mm chiều rộng, chiều cao yên 810 mm và trọng lượng không tải 190 kg, dung tích bình nhiên liệu 17 lít. Xe được trang bị màn hình cụm đồng hồ điện tử thông minh do chính Suzuki thiết kế hiện thị đầy đủ thông tin cần thiết như: mức nhiên liệu, dầu làm mát, tốc độ, số km…; hệ thống ống xả bằng thép không gỉ 4 trong 1 tích hợp bộ giảm thanh titan; nắp bình lọc dầu bằng hợp kim đồng; khung xe là sự kết hợp giữa nhôm và sợi carbon mang tới trọng lượng nhẹ; phanh đĩa trước đường kính 310mm cùng kẹp phanh Brembo bốn piston, bộ kẹp phanh một piston phía sau và phanh đĩa 220 mm; cặp lốp không sắm kích thước 120/70ZR17M/C (58W) phía trước và 180/55ZR17M/C (73W) phía sau…

GSX-R750 được cung cấp năng lượng từ khối động cơ DOHC 4 kỳ, 4 xi-lanh, dung tích 760cc làm mát bằng dung dịch. Đi kèm là hộp số 6 cấp mang tới khả năng tăng tốc vượt trội. Động cơ trên GSX-R750 được thiết kế đặc biệt áp dụng công nghệ trên các mẫu xe đua MotoGP, không chỉ mang tới khả năng vận hành mạnh mẽ mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Bên cạnh đó, GSX-R750 2014 có thêm một van điều tiết và hệ thống treo tùy chỉnh, sẽ tự động điều chỉnh phù hợp với từng điều kiện đường xá khác nhau. Đặc biệt, người lái có thể chuyển chế độ lái khác nhau thông qua nút bấm trên tay lái.

Dòng xe Suzuki GSX-R750 vốn đã nổi danh trong phân khúc xe motor cỡ lớn, với thiết kế đẹp mắt kế hợp cùng động cơ 600cc mạnh mẽ, GSX-R750 luôn là niềm mơ ước của các tín đồ tốc độ. Thế nhưng, hãng xe máy Nhật Bản còn khiến người hâm mộ phải “thèm thuồng” hơn nữa khi tung ra thêm phiên bản đặc biệt của dòng xe này nhằm kỷ niệm 50 Suzuki gia nhập thị trường Mỹ.

Suzuki GSX-R750 50 Anniversary Edition có bộ cánh màu đen – đỏ tương tự như siêu phẩm Hayabusa Special Edition. Ngoài ra, màu đỏ đen còn được phối ở các bánh xe, trong khi đó cặp phuộc trước được sơn màu vàng sáng bóng. Yên xe màu đỏ trùng màu với chữ Brembo nổi bật trên kẹp phanh đĩa trước màu đỏ với thân xe mang tới cái nhìn “ton sur ton”.

Về công nghệ, GSX-R750 50 Anniversary Edition được trang bị tương tự như phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn cung cấp thêm một số tùy chọn như: kính chắn gió, bọc yên sau, bộ dán vào bảo vệ bình nhiêu liệu cho bản đặc biệt. Suzuki GSX-R750 50 Anniversary Edition chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế, chỉ những khách hàng may mắn mới có cơ hội sở hữu chiếc motor này.

Suzuki 2014 GSX- R750 50 Anniversary Edition được bán với giá 12.499 USD, cao hơn 200 USD so với phiên bản tiêu chuẩn.

Webike.vn

tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top