Biểu tượng hình thoi trên mặt đường mang ý nghĩa gì ?

  • 05/02/2017
  •  
     
     
4.4
(22)

5Khi đi ngoài đường bạn phải quan sát thật cẩn thận từng chi tiết như biển báo hiệu, đèn đỏ,…Nhưng không phải chỉ nhìn lên đâu, nếu không chú ý điều này dưới mặt đường bạn có nguy cơ bị tai nạn rất cao đấy.

bieutuonghinhthoi

Có rất nhiều trường hợp chạy xe trên đường nhưng không quan sát những dấu hiệu này trên mặt đường thành ra gây nên những vụ tai nạn thương tâm. Những ký hiệu này không chỉ vẽ chơi đâu, nó có ý nghĩa hết đó và cực kì quan trọng nha.

Nhìn thì cứ tưởng chúng hình vuông, nhưng thật ra chúng có dạng hình thoi. Ký hiệu hình thoi giống như là đèn giao thông báo cho người lái xe biết gần đến đường dành riêng cho người đi bộ. Khi nhìn thấy thông báo ký hiệu hình thoi này trên đường, người lái xe cần phải giảm tốc để đảm bảo an toàn cho người băng qua đường.

bieutuonghinhthoi1

Trong luật giao thông cũng có ghi rõ ràng “Trên những đoạn đường không bình thường (ví dụ như tầm nhìn bị hạn chế dốc dọc lớn và cua ngoặt gấp hoặc có các mối nguy hiểm đe doạ hoặc ở đoạn đường nào chiều rộng làn xe thu hẹp dần thì không nên đặt đường đi bộ cắt ngang. Trên đường phố nếu cần thiết phải đặt đường đi bộ cắt ngang giữa đoạn nào đó, thì trước khi đến chỗ có vạch đi bộ cắt ngang phải đặt biển báo chỉ dẫn để các xe trên đường biết sắp đến chỗ có đường cắt ngang. Biển chỉ dẫn đường cắt ngang cho người đi bộ sơn màu trắng hình vẽ là hình thoi“.

bieutuonghinhthoi2

Ký hiệu hình thoi được thiết lập cách xa hơn vị trí mà người đi bộ băng qua. Trên các tuyến đường có cảnh báo, cảnh sát giao thông sẽ để hai ký hiệu này cách nhau một đoạn đủ để cho lái xe chú ý.

Khi nhìn thấy ký hiệu này lái xe cần cho xe đi chậm lại vì phía trước có đường dành riêng cho người đi bộ. Ký hiệu này cũng nhằm để xác nhận trách nhiệm khi tai nạn xảy ra.

Đi đường mà thấy hình thoi này thì bạn lo giảm tốc độ trước để tránh gây tai nạn. Gây tai nạn sẽ phải bồi thường số tiền rất lớn, nặng hơn là có thể ngồi tù đấy. Chạy xe nhớ chú ý nhìn trước, nhìn sau và cả nhìn trên, nhìn dưới nữa nha !

Webike.vn (Tổng hợp)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.4 / 5. Số bình chọn: 22

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top