Bị tịch thu bằng lái, hàng loạt tài xế báo mất để được cấp mới

  • 16/01/2017
  •  
     
     
0
(0)

Tổng cục đường bộ sẽ phối hợp với bộ Công an lập cơ sở dữ liệu chung nhằm ngăn chặn tình trạng hàng loạt tài xế vi phạm bị CSGT tịch thu bằng lái nhưng báo mất để được cấp mới.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ, cho biết đơn vị sẽ đề nghị Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cung cấp dữ liệu về các tài xế vi phạm giao thông bị thu giữ bằng lái, chờ xử phạt. Dữ liệu này được chuyển đến tất cả các Sở Giao thông trong cả nước để theo dõi, khắc phục tình trạng tài xế bị thu giữ bằng, nhưng lại báo mất và làm mới.

bang lai xa

Theo lãnh đạo Tổng cục đường bộ, việc phối hợp này sẽ góp phần bắt buộc các tài xế vi phạm phải hoàn thành xong nghĩa vụ nộp phạt mới được nhận lại giấy phép lái xe.

Ông Huyện cũng cho biết, dự thảo Thông tư mới về sát hạch, cấp giấy phép lái xe đang ở bước rà soát cuối cùng để trình Bộ trưởng Giao thông ký ban hành trong tháng 1.

Tổng cục khuyến khích người dân đổi bằng lái xe từ vật liệu giấy sang thẻ nhựa (PET) đúng thời hạn để thuận lợi trong sử dụng, trong quản lý. “Tuy nhiên, quy định bắt buộc người dân phải thi lại lý thuyết nếu để quá hạn đổi bằng đã được bãi bỏ trong dự thảo Thông tư”, ông Huyện nói.

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, để giảm khả năng làm giả, trong thời gian tới giấy phép lái xe PET sẽ được bảo mật cả hai mặt chứ không chỉ một mặt như hiện nay.

Năm 2016, Bộ Giao thông ban hành thông thư 58 quy định người dân không đổi giấy phép lái xe ôtô vật liệu giấy sang vật liệu PET sẽ phải thi lại lý thuyết “từ ngày 1/7/2017. Tuy nhiên, tháng 11/2016, Cục Kiểm tra văn bản Bộ Tư pháp Đồng Ngọc Ba cho rằng Thông tư 58 không có cơ sở pháp lý, không hợp pháp khi buộc người dân phải thi lại lý thuyết.

Tháng 11/2016, Lãnh đạo Bộ Giao thông ra chủ trương bãi bỏ thông tư 58 và thay bằng Thông tư mới, bỏ quy định phải thi lại lý thuyết nếu không đổi giấy phép lái xe.

Theo VnExpress

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top