Bất ngờ với chiếc Honda Future đời 2001 có giá 90 triệu đồng

  • 20/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chủ nhân có công giữ gìn giúp chiếc xe dù qua 15 năm từ ngày sản xuất vẫn mới cáu đến từng con ốc. 
>> Honda Future Fi 2016 ra mắt 3 phiên bản màu mới
>> Future 2016 mẫu xe đáng đồng tiền cho gia đình Việt

5

Khoảng 3-4 năm trước, phong trào săn lùng dòng Future đời đầu khởi phát ở khu vực phía Nam. Nhiều người tìm mua mẫu Future sản xuất từ những năm 2000. Anh Tiến Quân, một người chơi xe tại Sài Gòn may mắn sưu tầm được chiếc Future đời 2001 và cất giữ cẩn thận. Có người trả giá 90 triệu đồng nhưng anh Quân không bán.

2

Là chủ một cửa hàng mua-bán xe cũ ở quận Bình Tân, anh Quân cho biết có nhiều lựa chọn xe để đi lại hàng ngày. Nhận thấy chiếc Future còn mới, anh quyết định không dùng đến. Sau đó là “trùm mền” và thỉnh thoảng mang xe vệ sinh, hoặc chạy đôi chút để bảo trì máy. Sau 15 năm, đồng hồ báo khoảng hơn 2.000 km.

1

Chiếc Future 110 màu xám nhạt, nước sơn vẫn còn như mới. Theo chủ nhân chiếc xe, nhiều người tìm đến xem đều ngạc nhiên về độ mới của bánh căm, vành hay cả những con ốc còn vệt vàng của hãng sản xuất. Các chi tiết khác như lốc máy, cần đạp hoặc ống xả vẫn còn nguyên trạng.

6

Honda Future đời đầu phát triển trên nền tảng Wave 110. Giống nhau ở động cơ 110 nhưng kiểu dáng khác biệt. Đủ để Future thiết lập một dòng xe mới chiếm cảm tình của không ít người tại Việt Nam. Sau Future đời đầu là thế hệ hai với dung tích 125 phân khối, đến Future Neo, Future Neo Fi, Future X và Future 125 Fi hiện thời.

8

Thiết kế phần đầu và thân xe hơi mở rộng về hai bên, yếm xe phân tầng tạo hình gồ ghề. Xe trang bị đồng hồ công-tơ mét-hình hình thang ngược. Khởi động bằng nút đề hoặc cần đạp. Phanh đĩa phía trước và phanh đùm phía sau. Giảm xóc kiểu phuộc nhún cho cả hai bánh. Dung tích bình xăng 3,7 lít.

7

Động cơ của Honda Future 2001 là loại 4 thì, dung tích 108,9 phân khối, làm mát bằng không khí và hộp số 4 cấp. Xe có công suất 6,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 6,84 Nm.

Theo VnExpress

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top