Bảng xếp hạng các mẫu xe Âu Mỹ của Kenny Sagawa năm 2021 vừa qua

  • 17/01/2022
  •  
     
     
5
(1)

Đã đến lúc công bố danh sách bảng xếp hạng các mẫu xe hàng năm. Sau đây là danh sách xếp hạng do Kenny Sagawa, Tổng biên tập của Webike Motorcycle News, bình chọn cho các mẫu xe mới ra mắt năm 2021.

Các tiêu chí đánh giá sẽ dựa trên tính thời sự, sự chú ý, công nghệ và tác động. Sau thương hiệu Nhật Bản lần trước, lần này tôi sẽ giới thiệu bảng xếp hạng các mẫu xe máy của các thương hiệu Âu Mỹ.

Vị trí thứ 1: HARLEY DAVIDSON Pan America Special

Chiếc mô tô Adventure đầu tiên của Harley-Davidson biến mọi giấc mơ hoang đường trở thành hiện thực nằm ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các mẫu xe Âu Mỹ.

Harley-Davidson tự tin ra mắt chiếc mô tô Adventure đầu tiên sau khi bị cuốn vào cơn sốt mô tô trên toàn thế giới. Động cơ V-twin 1.250cc làm mát bằng nước mới được phát triển với van biến thiên không chỉ có thể tạo ra mã lực tối đa 152ps, mô-men xoắn rộng và có thể tạo ra mã lực đáng kinh ngạc ở vòng tua cao. Được trang bị nhiều chế độ lái và hệ thống an toàn hàng đầu tương ứng với tay lái. Harley-Davidson đã thành công thu hút sự chú ý của mọi người với ý tưởng thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những mẫu xe trước đây.

Điểm nổi bật nhất của chiếc xe máy này là được trang bị thiết bị ARH có thể tự động hạ độ cao xe máy khi đỗ xe, giúp người lái có thể dễ dàng bước xuống đất. Là nỗ lực đầu tiên lắp đặt thiết bị này trong số các dòng xe máy trên thị trường và thành công cho các mẫu xe Adventure luôn có chiều cao gầm xe cao. Mọi thứ đều hoàn hảo vượt quá mong đợi và PanAmerica Special chắc chắn là vị trí đầu tiên trong danh sách này.

Vị trí thứ 2: Aprilia RS660

Trọng lượng nhẹ, được sắp xếp hợp lý và công suất vừa phải, cho phép người lái dễ dàng thao tác khi sử dụng.

 

Động cơ hai xi-lanh song song làm mát bằng nước mới được phát triển của Aprilia không chỉ tạo cảm giác kích thích rõ rệt mà tốc độ tăng tốc cũng rất mượt mà và công suất cực đại 100ps mã lực vừa phải mà những tay đua bình thường có thể trải nghiệm..

Thân xe được thiết kế hợp lý để phù hợp với hạng 400cc được trang bị các thiết bị điều khiển điện tử có cùng thông số kỹ thuật với mẫu xe hàng đầu “RSV4”, v.v..

Thân xe nhẹ và đặc tính công suất nặng và ổn định ở vòng tua trung bình, đồng thời cũng cho phép xe tăng tốc độ khi rời khỏi khúc cua. Tuy nhiên, chiều cao yên xe tương đối thấp và tay lái cao đối với một chiếc mô tô thể thao full-faired, vì vậy nó có thể dễ dàng xử lý cả khi đi đường phố và đi đường trường.

Ngoài ra, chiếc mô tô này có một ưu điểm, đó là giá cả phải chăng. RS660 chắc chắn là một chiếc mô tô có thể khiến người lái cảm thấy vui vẻ khi điều khiển một lần nữa.

Vị trí thứ 3: Triumph TRIDENT660

Mẫu xe 3 xi-lanh tốt nhất đến từ thương hiệu Châu Âu được hồi sinh trên danh nghĩa truyền thống

 

Chiếc Trident ba xi-lanh truyền thống đã 5 lần giành được giải Grand Prix của Isle of Man Traveler trong quá khứ, giờ đây là một chiếc mô tô thể thao thế hệ mới nhằm trở thành tiêu chuẩn mới trong phân khúc xe phân khối trung. Động cơ ba xi-lanh làm mát bằng nước mới được phát triển có thể tạo ra mã lực tối đa 81ps. Với các thiết lập coi trọng khả năng xử lý, mô-men xoắn dồi dào ở toàn dải tốc độ và cũng có thể khiến mọi người đánh giá cao âm thanh ống xả độc đáo.

Ngoại hình thân xe tối giản hiện đại, các gen truyền thống của Triumph được thêm vào để tạo ra một thiết kế mới. Xe không chỉ rất nhẹ mà còn được trang bị các thiết bị khung SHOWA và NISSIN, các chế độ lái, hệ thống điều khiển theo dõi, hệ thống ABS.

Ngoài ra, mẫu xe này sử dụng màn hình LCD có thể kết nối thông qua Bluetooth, đây cũng là điểm đáng chú ý về mặt công nghệ. Với mức giá chưa đến 1 triệu yên đã bao gồm thuế, xét về mọi mặt thì đó là một điều tuyệt vời. TRIDENT660 chắc chắn là mẫu xe máy phổ biến nhất tích hợp thành công chức năng và thiết kế vào một hình dáng đơn giản.

Vị trí thứ 4: DUCATI Multistrada V4S

Có được động cơ V4 và radar đầu tiên trong lịch sử xe máy, được nâng cấp thành công thành một mẫu xe bất khả chiến bại đa chức năng

Thể thao, đô thị, lái xe và địa hình, Multistrada kết hợp bốn loại với nhau, cuối cùng được trang bị động cơ V4 và đã được phát triển và nâng cấp thành công. Lấy Panigale V4 làm nguyên mẫu, nó có mã lực 170ps mạnh nhất trong cùng phân khúc và mã lực dồi dào theo kịp siêu mô tô thể thao. Cải thiện đáng kể hiệu suất off-road trên cát. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ đầy đủ cho người lái thông qua thiết bị điều khiển điện tử mới nhất, để hiệu suất cưỡi của nó thậm chí có thể bắt kịp một chút với xe đường trường.

Một trong những điểm ăn khách là việc bao gồm hệ thống radar dành riêng cho xe máy đầu tiên trên thế giới. Hệ thống hành trình kiểm soát khoảng cách chủ động (ACC), có thể tự động theo sau xe máy phía trước trên đường cao tốc, hệ thống phát hiện điểm mù (BSD), phát hiện điểm mù trên gương chiếu hậu, v.v.., là những người đầu tiên áp dụng chế độ lái xe an toàn trong ngành công nghiệp ô tô. Hệ thống phụ trợ, hỗ trợ thông qua công nghệ cao.

Vị trí thứ 5: BMW R 18 Transcontinental

Kiệt tác tỉ mỉ của BMW được tung ra để cạnh tranh một cách nghiêm túc với vị vua – cruiser xuyên lục địa

 

BMW R18 ra mắt lần đầu với tên gọi Heritage Cruiser và phiên bản cao cấp là R18 Transcontinental.

Đặc điểm nổi bật nhất của chiếc mô tô này là được trang bị động cơ có dung tích phân khối lớn nhất trong lịch sử của dòng máy ngang, loại động cơ xy-lanh đôi nằm ngang 1800cc, thường được gọi là động cơ Big Boxer. Mô-men xoắn tốc độ thấp dày đáng kinh ngạc cho phép nó hoàn thành hành trình tốc độ cao ở 6 tốc độ ngay cả khi ở trạng thái gần như không tải.

Ngoài ra, thân xe dụng khung Touring Chassis được thiết kế mới, vì vậy cũng đã đạt được thành công về hiệu suất lái thể thao nhẹ hơn R18. Tất cả những điều này mang đến cho người lái một không gian và thời gian thoải mái, sang trọng mà không giống như một chiếc mô tô khác. Độ hoàn thiện của chiếc mô tô này cao đến mức có thể ảnh hưởng đến các mẫu xe cùng phân khúc.

Để biết thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Kenny Sagawa, Tổng biên tập của “Webike Moto News”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top