Bản nâng cấp Yamaha XSR900 2022 mới được hoàn thiện trong 5 năm

  • 05/11/2021
  •  
     
     
0
(0)

Yamaha XSR900 2022 và YZR500 2022 mới ra mắt với phiên bản màu Gauloises huyền thoại.

Chiếc YZR500 màu Gauloises được điều khiển bởi Christian Sarron, người đã giành chức vô địch hạng 250cc vào năm 1984 và chuyển lên hạng 500cc vào năm sau, chiến thắng một cuộc đua ở hạng 500cc và đứng thứ ba trong bảng xếp hạng.

Trong video, một chiếc YZR500 màu Gauloises xuất hiện. Sau đó, tay đua huyền thoại Christian Sarron xuất hiện. Ngoài ra, XSR900 mới với màu Gauloises xuất hiện khiến chúng ta liên tưởng đến hình ảnh của RZ250R ra mắt năm 1986.

Yamaha tung ra màu xanh Gauloise sau màu đỏ và trắng được công bố gần đây nhân kỷ niệm 60 năm giải WGP.

Một bản nâng cấp hoàn toàn mới đã được hoàn thiện trong 5 năm!

Tương tự như hai mẫu XSR900 và MT-09 cũ, XSR900 mới có cùng khung và cơ sở động cơ với MT-09, được sửa đổi vào năm ngoái (2020), với khung nhôm giống YZF-R1 mới và động cơ ba xi-lanh song song đạt tiêu chuẩn EURO 5.

So với XSR900 cũ, phần khung nhôm mỏng nhất được làm bằng công nghệ đúc khuôn CF chỉ bằng 1.3mm, không chỉ làm giảm trọng lượng mà còn giảm vị trí ống đầu xuống 30mm và với gắp xe phía sau dài hơn như những chiếc mô tô đua những năm 1980.

Giống như MT-09, động cơ là loại động cơ 4 thì DOHC 4 van 3 xi-lanh song song, làm mát bằng nước, dung tích 889cc đạt tiêu chuẩn EURO 5, sản sinh công suất 119ps tại 10.000 vòng / phút và mô-men xoắn 93Nm tại 7.000 vòng / phút..

Hình dạng của bình xăng cũng được lấy cảm hứng từ những chiếc xe máy WGP những năm 1980, với âm thanh hút mạnh có thể nghe thấy qua khe hút gió phía trước. Thêm vào đó, bình xăng lực lưỡng và yên xe phân khúc giúp mông người lái dễ dàng đẩy lùi vào yên xe để giữ tư thế tại chỗ.

Cấu trúc khung gầm cũng dựa trên MT-09 mới, với phuộc ngược hoàn toàn có thể điều chỉnh KYB, giảm xóc trung tâm đa liên kết có thể điều chỉnh phục hồi KYB cho hệ thống giảm xóc sau và xi-lanh phanh đẩy trực tiếp Brembo với đĩa nổi kép 298mm và kẹp hướng tâm. Phanh trước và đĩa 245mm với kẹp piston đơn cho phanh sau.

Giống như MT-09, XSR900 mới cũng sử dụng khung đúc quay bằng hợp kim nhôm 10 chấu mới được phát triển của YAMAHA, giúp giảm tổng trọng lượng của phía trước và phía sau tổng cộng 700g.

Mặc dù đèn pha có dạng tròn đặc trưng của XSR900 hiện tại, nhưng nội thất vẫn sử dụng đèn LED để lái xe an toàn hơn vào ban đêm. Ngoài ra, cụm đèn hậu LED ẩn dưới yên xe là một trong những điểm mấu chốt để hiện thực hóa hình dáng thể thao.

XSR900 mới vượt qua các tiêu chuẩn trước đây về kết cấu và thiết kế, chẳng hạn như gương chiếu hậu của tay lái, ốp sau bằng nhôm dập nổi, cần đạp giả, bình xăng phanh màu đen, hình tam giác trên được gia công và logo XSR bằng nhôm, tăng thêm sự tinh tế và sang trọng ở nhiều chi tiết.

Là một chiếc xe máy hiện đại, hệ thống điều khiển điện tử đương nhiên phải. Với việc bổ sung IMU sáu trục, XSR900 mới có khả năng phát hiện động lực học của thân xe với hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát trượt và chống nổi được liên kết, cũng như bốn chế độ điện, hệ thống sang số nhanh và kiểm soát hành trình để tiến về phía trước và số lùi, hai chế độ ABS cho phần phanh và hệ thống kiểm soát hành trình độc đáo của MT-09 SP là trang bị tiêu chuẩn.


Đồng hồ tính năng, màn hình màu TFT 5 inch và có thể được kết nối với điện thoại thông minh thông qua các ứng dụng như MyRide APP.

Màu sắc chính của XSR900 mới là màu xanh dương gọi là “Legend Blue”, là màu của chiếc YZR500 được lái bởi Christian Sarron của Sonault Yamaha (nay là Yamaha Pháp), và cũng là màu công ty của nhà tài trợ chính Gauloises của Yamaha tại sự kiện và cũng là màu công ty của nhà tài trợ chính của Yamaha. Gauloises được sử dụng trong các cuộc đua WGP vào những năm 1980. RZ250R, TZR250 và FZR400 năm 1986 cũng được sơn theo tông màu này.


Christian Sarron của Mercedes-Benz tại GP Nhật Bản năm 1988.


Christian Sarron với YZF500 mang số 3 được đua vào năm sau 1985, khi Christian Sarron giành vị trí thứ ba trong năm vào mùa giải 1985.

Hiện tại, YAMAHA mới chỉ giới thiệu các trang bị và chi tiết của XSR900, dự kiến sẽ ra mắt thị trường Châu Âu vào tháng 2/2022, trong khi giá đề xuất vẫn chưa được công bố.

 

Yamaha XSR900 2022

Phiên bản xanh (Legend Blue)

Phiên bản đen (Midnight Black)

Phòng trưng bày YAMAHA XSR900 Factory

Thông số kỹ thuật chính

Năm mô hình 2022 XSR900
Tổng chiều dài x rộng x cao (mm) 2.155 × 860 × 1.155mm
Chiều cao yên (mm) 810mm
Chiều dài cơ sở (mm) 1.495mm
Trọng lượng xe (kg) 193kg (trọng lượng trang bị)
Loại động cơ Làm mát bằng nước bốn kỳ DOHC 4 van ba xi lanh song song
Dung tích phân khối 889cc
Công suất 119 giây/10.000 vòng / phút
Momen xoắn 9.5 kg-m/7000 vòng / phút
Dung tích thùng nhiên liệu 15L
Lốp trước 120/70ZR17
Lốp sau 180/55ZR17
Phanh trước Đĩa đôi φ298mm + kẹp phanh bốn piston
Phanh sau Đĩa đơn φ245mm + kẹp phanh piston đơn
Ngày phát hành Tháng 2 năm 2022 (Châu Âu)

* Tất cả dữ liệu đều đạt tiêu chuẩn Châu Âu

Xem Trang chỉ số Moto của YAMAHA
Xem Phụ kiện cho YAMAHA XSR900

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top