Airbags [TECH-AIR® 5] áo túi khí công nghệ đường đua từ ALPINESTARS

  • 09/05/2020
  •  
     
     
5
(1)

Áo túi khí Airbags là một công nghệ bảo hộ cao cấp cho người đi xe. Loại áo này thường được áp dụng cho các tay đua để bảo đảm an toàn khi vận hành ở tốc độ cao. Tuy nhiên, hãng ALPINESTARS đã nghiên cứu để cho ra sản phẩm thương mại phổ biến đến người sử dụng xe máy trên toàn cầu. Cùng tìm hiểu mẫu áo này nhé!

Thương hiệu ALPINESTARS thành lập từ 1963 tại Asolo, phía Bắc nước Ý, chuyên sản xuất giày leo núi và giày trượt tuyết. Cái tên “ALPINESTARS” có nguồn gốc từ loài hoa “Star Alpina” sống trên những nơi cao nhất của dãy Alps.

ALPINESTARS hiện đang hỗ trợ cho nhiều tay đua đẳng cấp hàng đầu thế giới, bao gồm cả nhà vô địch tuyệt đối của MotoGP, Marc Marquez. Họ đang dựa trên công nghệ áo túi khi tại MotoGP để thiết kế lại thành sản phẩm thương mại dùng trên đường phố, nhằm cải thiện sự an toàn cho người lái xe máy. Theo đó, ALPINESTARS đang phát triển 1 loại áo túi khí có thể hoạt động mà không cần phải có đồ bảo hộ đặc biệt kèm theo.

Áo túi khí Airbag TECH-AIR®5 một sản phẩm bảo hộ cao cấp


[Áo túi khí dùng trên đường phố]
・Không phí công cài đặt rắc rối, chỉ việc khoác áo túi khí airbag vào.
・Không yêu cầu kết nối gì với áo khoác biker bạn đang sử dụng.
・Dĩ nhiên không kèm theo loại áo đặc biệt nào để cài đặt
・Áo có phạm vị bảo vệ cơ thể rộng nhất theo tiêu chuẩn hiện hành của ngành áo túi khí.
・Đăng ký khách hàng dễ dàng với ứng dụng tương thích bằng tiếng Nhật

TECH-AIR®5 không yêu cầu bất kỳ thao tác rắc rối nào, cũng không cần kết nối với áo khoác hoặc xe máy. Đó là một cơ chế kích hoạt bằng một công tắc từ tính trên ngực và khi tổng cộng 12 cảm biến được gắn ở lưng và vai phát hiện ra sự bất thường, túi khí sẽ kích hoạt trước khi va chạm để bảo vệ hầu hết phần thân trên. Trong trường hợp túi khí bung ra do trục trặc bạn cũng không cần phải lo lắng vì nó không ảnh hưởng đến thao tác của bạn khi lái xe.

Hệ thống áo túi khí không dây tiện lợi


[Túi khí không dây nhận ra tai nạn với thuật toán gốc tiên tiến]

Một thuật toán (công thức tính toán) đã được nghiên cứu và phát triển trong hơn 20 năm. Nó được sử dụng để phát hiện các bất thường theo nguyên tắc cảm biến con quay (độ nghiêng) để xác định tình trạng vật lý của cơ thể và cảm biến gia tốc (tăng tốc) để phát hiện các chuyển động đột ngột như: tăng tốc hay giảm tốc. Khi cảm biến cảm nhận được, túi khí được kích hoạt ngay lập tức và nó bảo vệ cơ thể người lái khỏi bị va chạm ở tốc độ chỉ 25/1000 giây ngay từ phát hiện bất thường đến khi chuỗi hành động xảy ra hoàn toàn.

Sự phát triển của các thuật toán này là rất cần thiết cho việc thu thập dữ liệu rơi hay ngã đổ. ALPINESTARS, hỗ trợ nhiều tay đua chuyên nghiệp bao gồm Marc Marquez, họ đã cùng thu thập dữ liệu thử nghiệm trên đường với hơn 2 triệu km và thu thập dữ liệu rơi hơn 2.000 lần.

Đạt được mức độ bảo vệ và sự thoải mái cao nhất!

[Có vài thứ có thể được thực hiện chỉ trong 1/1000 giây]

TECH-AIR®5 phát hiện các bất thường và bung rộng túi khí hoàn toàn trong vòng 25/1000 giây. Phạm vi bảo vệ là phần lớn của lưng, ngực, vai, bắp tay, sườn và thân trên. Khả năng hấp thụ tác động của túi khí cao hơn nhiều so với các thiết bị bảo vệ thông thường, giáp cứng… và có khả năng hấp thụ sốc khoảng 10 lần CE ở báo động cấp 1.

Nhược điểm của túi khí thông thường là độ thoáng khí thấp. Tuy nhiên, TECH-AIR® 5 lại cung cấp một lớp lót đặc biệt có tên là Air Aireded liner, để cải thiện dòng khí lưu thông và phần mở rộng túi khí cũng được xử lý để cải thiện khả năng lưu thông khí và mang lại cảm giác thoải mái khi đi xe cho người mặc.

Chi tiết về áo túi khí Airbag TECH-AIR® 5

・Loại bơm khí bằng hộp ga
・Hình thức sạc pin: Micro USB
・Thời lượng sử dụng: 30 hours
・Chuẩn chống nước: IP54
・Kiểu dáng: nam nữ dùng chung
・Sizes: XS / S / M / L / XL / 2XL / 3XL / 4XL
・Giá đề xuất: 699.95 USD
・Dự kiến phát hành: mùa hè 2020

Áo túi khí [TECH-AIR® RACE] được khuyên dùng cho đường đua

ALPINESTARS tự hào có thị phần hàng đầu trong ngành hàng áo túi khí không dây, và họ luôn được ủy quyền bởi MotoGP. Mẫu áo túi khí [TECH-AIR® RACE] được phát triển cho các tay đua có thể bung nạp khí lần 2 dù cho áo túi khí đã bung trước đó 1 lần do tai nạn, nhờ vào hệ thống sạc kép được tích hợp.

Đó là một hệ thống hữu ích không chỉ trong những cuộc đua mà còn trong cuộc chạy tập trung khác. Ngoài ra, thuật toán chuyên dụng của áo túi khí có thể được lựa chọn để chuyển đổi giữa chế độ đua xe và chế độ lưu thông đường phố. Với bộ áo túi khí này bạn hoàn toàn có thể thay đổi từ một bộ đồ bảo hộ rườm rà sang một dạng áo khoác thông thường mà vẫn đảm bảo an toàn rất cao trong di chuyển hằng ngày.

Xem tất cả sản phẩm của nhãn hàng ALPINESTARS

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top