Tổng hợp 5 mẫu xe Bimota tốt nhất từng được sản xuất

  • 06/02/2023
  •  
     
     
0
(0)

Hãng xe Bimota đã trở lại thị trường xe máy dưới sự quản lý của Kawasaki và dưới đây là một số mẫu xe đặc biệt nhất từ ​​trước đến nay của hãng Bimota.

Bimota đã trải qua nhiều thăng trầm trong suốt lịch sử của mình. Trước đây, Bimota là hãng môtô nhỏ tại Italy và nổi tiếng với xe sản xuất thủ công. Bimota đóng cửa nhà máy vào năm 2017 do khó khăn về kinh tế. Tháng 10/2019, Kawasaki mua lại 49% cổ phần của Bimota và bắt đầu hồi sinh hãng này. Từ khi hợp tác với Kawasaki, Bimota đã được tiếp cận với nhiều loại động cơ và phụ kiện của nhà sản xuất Nhật Bản. Không chỉ động cơ của K4 là từ Kawasaki, mà cả hệ thống hỗ trợ người lái điện tử, hệ thống nạp nhiên liệu, ống xả, hộp khí, công tắc, đồng hồ và thậm chí cả đèn pha.

5. Bimota KB4

Động cơ KB4 có dung tích 1043cc được lấy trực tiếp từ Ninja 1000SX nổi tiếng của Kawasaki. Điều này có nghĩa là công suất và mô-men xoắn cũng giống như Ninja 1000SX với công suất 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 111Nm tại 8.000 vòng/phút với các dòng xe Kawasaki 1.000cc dáng naked và touring. Bên cạnh đó, Bimota KB4 còn được trang bị hàng loạt các công nghệ điện tử từ Kawasaki Ninja 1000 SX cũng tái xuất hiện như như Cruise Control, sang số nhanh hai chiều lên và xuống, kiểm soát lực kéo (Traction Control), chống “bốc đầu” 3 chế độ lái: Sport, Road, Rain và có thể chế độ tùy chỉnh theo người lái.

4. YB3

Vào năm 1980, tay đua Jon Ekerold đã giành được năm chiến thắng trên chiếc YB3 350cc. Trong khi YB1 và ​​YB2 sử dụng động cơ Yamaha TZ 250 thì YB3 được trang bị động cơ TZ 350 có dung tích 347 ccđạt công suất 60 mã lực tại 9.500 vòng/phút và được cung cấp bởi hai bộ chế hòa khí Mikuni đường kính 34 mm. Mẫu xe này được phát triển bởi Giotto Bizzarrini và là một chiếc xe thể thao đường trường có nguồn gốc từ đường đua.

3. KB4 RC

Trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên hãng mô tô thủ công Bimota ra mắt KB4 RC khi cách đây 1 năm, hãng đã từng giới thiệu nó bên cạnh người anh em KB4 thường. Tuy nhiên ở thời điểm đó, sự tập trung được dồn hoàn toàn vào KB4 và chỉ có duy nhất 1 hình ảnh được hé lộ về Bimota KB4 RC. Và phải tới nay tại triển lãm EICMA 2022, chiếc siêu cafe racer này mới chính thức ra mắt.

Giống như phiên bản KB4 thường, KB4 RC cũng chia sẻ chung máy 4 xy-lanh thẳng hàng 1.043cc với công suất 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 111Nm tại 8.000 vòng/phút. Với phiên bản RC 2023, Bimota cũng bổ sung một điểm mới là cặp pô Arrow bên phải thân xe. Hàng loạt các công nghệ điện tử từ Kawasaki Ninja 1000 SX cũng tái xuất hiện như như Cruise Control, sang số nhanh hai chiều lên và xuống, kiểm soát lực kéo (Traction Control), chống “bốc đầu” 3 chế độ lái: Sport, Road, Rain và có thể chế độ tùy chỉnh theo người lái.

2. Bimota V-Due 500

Bimota V-Due là một chiếc mô tô 500 cc được hãng sản xuất với mục tiêu cải tiến động cơ hai thì nhưng thay vào đó lại vô tình giết chết thương hiệu Ý vào năm 1999. Bimota V-Due 500 là chiếc mô tô duy nhất trang bị động cơ do Bimota sản xuất. Nhưng không may là hàng loạt các sản phẩm V-Due 500 bị dính lỗi về hệ thống phun nhiên liệu buộc hãng phải thu hồi toàn bộ các mẫu xe V-Due 500.

1. Bimota Tesi H2 Carbon

Tesi H2 ra mắt lần đầu tiên dưới dạng concept hồi cuối năm 2019. Đây là mẫu xe đầu tiên của Bimota sau khi hãng này về tay Kawasaki. Sau khi tung ra phiên bản thương mại của Tesi H2, Bimota tiếp tục giới thiệu phiên bản giới hạn của chiếc superbike này – Carbon Edition. Đúng như tên gọi, mẫu xe này có phần lớn chi tiết ở thân xe được làm bằng carbon. Tesi H2 Carbon Edition sử dụng chung động cơ với Kawasaki Ninja H2, động cơ siêu nạp 998 cc, sản sinh công suất 231 mã lực. Với công suất này, Tesi H2 Carbon Edition thuộc nhóm superbike mạnh nhất thế giới hiện nay.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top