Suzuki GSX-R1000 rút khỏi thị trường Nhật Bản và Châu Âu

  • 20/11/2022
  •  
     
     
0
(0)

Sau khi Suzuki quyết định rút lui khỏi những cuộc đua lớn là MotoGP và EWC vào cuối mùa giải 2022 để tập trung vào nền tảng động cơ điện trong tương lai, vì vậy Suzuki quyết định dừng phát triển dòng xe GSX-R1000 tại thị trường Nhật Bản và Châu Âu.

GSX-R1000 là dòng xe dẫn đầu phân khúc 1000 phân khối đại diện cho Suzuki và không còn quá xa lạ với các tín đồ mê tốc độ, để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu xe này đã không ngừng thay đổi qua từng thế hệ. Rất tiếc đến thời điểm này, chúng ta phải nói lời tạm biệt với GSX-R1000, tuy nhiên mẫu xe này vẫn có mặt showroom ở châu Âu bởi vì công ty đã nộp đơn xin gia hạn “End of Series” cho phép các đại lý tiếp tục bán các mẫu GSX-R1000 hiện tại trong hai năm nữa.

Lý do lớn nhất khiến GSX-R1000 ngừng sản xuất là việc thắt chặt các tiêu chuẩn khí thải ở Nhật Bản đang buộc thương hiệu này phải tạo ra các nền tảng mới. Hiện tại, các sản phẩm 1000cc trong dòng sản phẩm Suzuki bao gồm GSX-S1000, GSX-S1000GT, Katana, Hayabusa và V-Strom 1050. Vì vậy, có lẽ nào GSX-R1000 thế hệ tiếp theo có thể sẽ không bao giờ xuất hiện nữa?

Suzuki gần đây cũng đã xác nhận rằng họ sẽ rút lui khỏi những cuộc đua lớn là MotoGP và EWC vào cuối mùa giải 2022. Với việc thương hiệu đến từ Nhật Bản đang tập trung vào nền tảng động cơ điện trong tương lai, chính vì vậy khả năng cao Suzuki sẽ dừng việc phát triển mẫu GSX-R1000 hiện nay và đầu tư vào dự án khác.

Suzuki GSX-R1000  là một trong những dòng sport bike mạnh mẽ nhất trong các dòng sản phẩm của Suzuki. Nó được chế tạo để trở thành chiếc mô tô nhanh nhất của hãng xe Nhật, cùng với người anh em GSX-R1000R. Chiếc xe được thiết kế và chế tạo dành cho những tay lái mô tô thể thao chuyên nghiệp với hàng loạt các công nghệ hỗ trợ.

Suzuki GSX-R1000 và Suzuki GSX-R1000R cùng được trang bị động cơ 999.8cc làm mát bằng chất lỏng với 4 xi-lanh thẳng hàng, tạo ra công suất tối đa 199 mã lực và mô-men xoắn cực đại 118Nm. Sức mạnh sinh ra từ động cơ được kết hợp với hộp số tay 6 cấp.

GSX-R1000 là mẫu mô tô thể thao có thể vận hành tốt cả trên đường phố và đường đua. Nó là một chiếc sport bike có thể đạt đến vòng tua máy cực đại 14.500 rpm bất kỳ khi nào người lái muốn. Tất nhiên, giá bán của nó cũng không hề dễ chịu: 15.599 USD cho bản GSX-R1000 và 17.699 USD cho bản GSX-R1000R.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top