Xe điện BMW CE04 2022 có thể chạy đến 130km với tốc độ 120km/h

  • 25/05/2022
  •  
     
     
2.7
(248)

Mẫu xe điện CE04 2022 của nhà BMW đã được ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 22/4 cạnh tranh với chiếc xe điện Yamaha E-Vino với các công nghệ tiên tiến vượt trội hơn.

Yamaha E-Vino là chiếc xe tay ga chạy hoàn toàn bằng điện duy nhất của một nhà sản xuất xe máy lớn được cung cấp cho công chúng ở Nhật Bản.

Yamaha E-Vino, quen thuộc trong một chương trình truyền hình nhất định có Tetsuro Degawa. Mặc dù giá trị trong danh mục của phạm vi lái là 29 km, nhưng phạm vi thực tế là 10 km, đặc biệt là khi có những đoạn đường dốc. Mẫu xe này sẽ phải mất khoảng 3 giờ để sạc đầy pin bằng nguồn điện gia dụng 100V.

Trong bối cảnh đó, mẫu xe điện CE04 của BMW đã được ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 22/4. Đây là chiếc xe điện thứ hai của BMW sau C Evolution, được giới thiệu tại Nhật Bản vào năm 2017. Nó được trang bị một động cơ điện tạo ra công suất định mức là 20ps và đầu ra tối đa là 42ps. Pin lithium-ion làm mát bằng không khí có dung lượng 60.6 Ah (8.9 kWh) và phạm vi khoảng 130 km.

Ngoài ra, Harley-Davidson Livewire tồn tại dưới dạng một chiếc EV cỡ lớn, nhưng hình dáng của nó là của một chiếc mô tô thể thao chứ không phải xe tay ga. Cũng có tin đồn rằng công ty sẽ rút khỏi thị trường Nhật Bản (xem chi tiết bên dưới). CE04 là xe điện duy nhất dành cho cá nhân ở Nhật Bản có thể sử dụng tại thời điểm hiện tại.


Tên CE04 có nghĩa là 400cc tương đương với ICE (động cơ đốt trong). Thân xe dài và thấp cùng thiết kế và màu sắc tương lai cũng là những điểm thu hút chính. Giá bán khoảng 12.603 USD. BMW CE04 2022 sở hữu hai màu xám và trắng với viền cam nổi bật.

Mặc dù CE04 thuộc hạng 400cc nhưng nó được coi là xe mô tô phân khúc thấp (126-250cc) nên không phải kiểm định xe và có thể lái với bằng lái mô tô tiêu chuẩn.

Mặt khác, hiệu suất tăng tốc từ số 0 của nó ngang bằng với một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu 600cc, với quãng đường từ 0 đến 50 km/h thời gian tăng tốc chỉ 2.6 giây. Mô-men xoắn cực đại là 6.3 kg-m/0-4900 vòng/phút và tốc độ tối đa là 120 km/h.

Thân xe được thiết kế mới cho xe điện, không dựa trên các loại xe hiện tại trên thị trường

Sự khác biệt chính so với C Evolution đã ngừng sản xuất là “thân máy” và “thời gian sạc.” Thân xe của C Evolution dựa trên chiếc xe tay ga cỡ lớn C650, cấu trúc khung liền khối với hộp pin chống nước làm bằng nhôm đúc chứa hệ thống điều khiển điện tử. Nó được trang bị pin dung lượng cao 94 Ah và phần lớn thân máy là pin.


Mặt khác, CE04 có khung giá đỡ đôi bằng thép hình ống được thiết kế mới tương tự như của một chiếc mô tô tiêu chuẩn. Pin và động cơ làm mát bằng chất lỏng được gắn bên trong. Khung của CE04 được tối ưu hóa cho xe máy EV và khung nhẹ của nó làm cho nó nhanh nhẹn hơn.

Động cơ được gắn phía trước gắp xe chứ không phải bánh xe như thường thấy trên xe máy EV, động cơ và pin thường được cung cấp bởi các nhà sản xuất khác, BMW đã tự sản xuất bằng cách sử dụng công nghệ EV mà hãng đã phát triển thông qua hoạt động kinh doanh xe bốn bánh của mình.

Một lợi thế khác là không gian chứa mũ bảo hiểm dưới yên xe, nhờ thân xe được thiết kế cho xe máy EV. Xe máy EV bình thường, thậm chí cả xe máy kiểu tay ga, hầu như không có chỗ chứa pin, nhưng CE04 tiện lợi hơn về mặt này.


Phía trước là phuộc F thẳng đứng với ống bên trong 35mm. Kẹp kẹp 4 pít-tông kép và đĩa ø265mm được lắp bên trong nắp cho hệ thống phuộc hoàn chỉnh.


Sử dụng lốp radial 15 inch phía trước và phía sau.


Thay vì lật yên lên, nắp bên mở ra để lộ không gian chứa đồ. Không rõ sức chứa, nhưng có vẻ như nó có thể chứa được một chiếc mũ bảo hiểm full-face

Giảm từ tối thiểu 4 giờ xuống còn 1 giờ 20 phút để sạc đầy.

Điểm quan trọng nhất là giảm thời gian sạc. Có thể sạc bằng bộ sạc chế độ 2 đi kèm, bộ sạc thông thường EV 200V, Wallbox chính hãng của BMW hoặc bộ sạc thông thường được lắp đặt cho EV 200V (Chế độ 3) hiện có trên thị trường chung.

Tuy nhiên không thể sạc pin bằng nguồn điện gia dụng 100 V thông thường, nó có thể được sạc bằng nguồn điện một pha 200 V 16 A hoặc thấp hơn có thể dễ dàng lắp đặt trong nhà. Pin có thể được sạc lại từ 0% lên 80% trong khoảng 3 giờ, trong khi chế độ 3 sạc bình thường mất khoảng 4 giờ để sạc lại 100%.

C Evolution có khả năng xử lý lên đến 12A ở Chế độ 3, nhưng EC-04 có thể xử lý lên đến 32A. Tối thiểu, phải mất 3 giờ để C Evolution đạt được mức sạc 80%, trong khi chỉ mất khoảng 1 giờ đối với CE04. Hơn nữa, thời gian sạc đầy 100% giảm đáng kể từ 4 giờ đối với C Evolution xuống còn khoảng 1 giờ 20 phút đối với CE04.


Pin không thể tháo rời. Bảo hành ắc quy có giá trị trong 40.000 km đầu tiên kể từ khi mua mới hoặc 5 năm kể từ khi đăng ký năm đầu tiên.

Ngoài ra, CE04 có đầy đủ các điều khiển điện tử và các thiết bị khác. Ngoài ABS Pro, giúp kiểm soát phanh một cách tối ưu khi vào cua, CE04 cũng có tính năng Kiểm soát lực kéo động (DTC), phát hiện góc nghiêng của xe và ngăn ngừa trượt và bốn chế độ lái, bao gồm cả chế độ ECO cho phạm vi lái xa hơn.
Đồng hồ đo lớn như một chiếc máy tính xách tay 10.Màn hình LCD 25 inch đầy đủ màu. Nó có thể được liên kết với điện thoại thông minh và có ổ cắm USB-C. Ở Nhật Bản, hệ thống định vị có thể được chiếu lên đồng hồ, nhưng điều này không được hỗ trợ ở Nhật Bản.

Video tường thuật chuyến xe thử nghiệm của Kenny Sagawa hiện đã có trên kênh Webike.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 2.7 / 5. Số bình chọn: 248

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top