Africa Twin CRF1000L đã về đến Việt Nam

  • 26/02/2016
  •  
     
     
0
(0)

Africa Twin CRF1000L là mẫu môtô đa địa hình mới của hãng xe Nhật Bản, ra mắt cuối năm ngoái. Phiên bản được đưa về nhà máy Honda tại Vĩnh Phúc dùng hệ thống truyền động DCT.

Africa Twin CRF1000L

Africa Twin CRF1000L được phát triển theo phong cách hiện đại hơn từ những người tiền nhiệm là XRV 750 và XRV 650. Đây là sản phẩm được Honda kỳ vọng cạnh tranh ngang ngửa với những cái tên đình đám khác cùng phân khúc như BMW R1200GS, Ducati Multistrada hay Triumph Tiger Explorer. Với nhiều công nghệ tiên tiến tích hợp, Africa Twin CRF1000L hứa hẹn mang lại nhiều gay cấn cho cuộc chiến thị phần với các đối thủ.

Africa Twin CRF1000L

Dự án phát triển Africa Twin CRF1000L được gói gọn trong 2 từ “Go anywhere” (tạm dịch “Đi mọi nơi”). Chính vì vậy, quá trình thiết kế mẫu môtô 1.000 phân khối này đều hướng đến những yếu tố thuận tiện nhất cho người điều khiển ở nhiều địa hình khác nhau. Ví dụ, khoảng sáng gầm xe được thiết kế cao để dễ dàng chinh phục nhiều điều kiện địa hình, chiều cao yên xe hợp lý, sử dụng động cơ xy-lanh đôi, kết cấu gọn nhẹ thay vì động cơ V-twin… Africa Twin CRF1000L có chiều dài tổng thể 2.335 mm, rộng 875 mm và cao 1.475 mm. Mẫu môtô này có trục cơ sở dài 1.575 mm và chiều cao yên tối đa 870 mm. Trọng lượng của phiên bản nặng nhất ở mức 232 kg.

3

Thiết kế dàn vỏ ốp khá đơn giản và gọn gàng. Trong khi đó, nhiều đường nét góc cạnh, cứng cáp được khoác lên khắp thân xe.

4

Africa Twin CRF1000L được trang bị kính chắn gió lớn. Tay lái có ốp bảo vệ. Đèn xi-nhan LED thiết kế nhỏ gọn. Cụm đèn pha đôi sử dụng bóng LED, thiết kế lấy cảm hứng từ những thế hệ trước nhưng được tinh chỉnh lại bắt mắt hơn. Thiết kế phần đầu xe thêm hầm hố với 2 hốc gió nằm bên cạnh đèn pha.

Africa Twin CRF1000L được bố trí nhiều nút bấm điều khiển để kích hoạt các chế độ vận hành và nhiều chức năng khác của xe. Trên phiên bản dùng hệ truyền động DCT, bên tay phải có công tắc lựa chọn chế độ D, S và N. Trong khi đó, ở phiên bản dùng hệ truyền động 6 số thông thường không có nút bấm này.

5

Màn hình hiển thị dạng LCD chia làm 4 phần riêng biệt. Africa Twin CRF1000L sở hữu bình xăng dung tích 18,8 lít. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất với phiên bản dùng hệ truyền động DCT là khoảng 26 km/lít.

6

Africa Twin CRF1000L được trang bị bộ vành nan hoa, kích thước 21 inch phía trước. Xe sử dụng lốp 90/90R-21 phía trước. Đĩa phanh đôi đường kính 310 mm. Phiên bản tại nhà máy Honda Việt Nam trang bị chống bó cứng phanh ABS cả 2 bánh.

7

Giảm xóc sau Showa up-side-down đường kính 45 mm, hành trình 231 mm, có thể điều chỉnh.

Africa Twin CRF1000L

Trong khi đó, giảm xóc trước là dạng monoshock, có thể điều chỉnh mức độ cứng, hành trình 220 mm. Hệ thống giảm xóc của Honda Africa Twin CRF1000L được thiết kế rất phù hợp với điều kiện đường sá gồ ghề.

Africa Twin CRF1000L

Thiết kế đuôi xe không có nhiều điểm nhấn, với đèn xi-nhan LED nhỏ. Đèn chiếu hậu cũng sử dụng bóng LED.

10

Yên xe phối màu khá thể thao và tách biệt. Tay nắm thiết kế to. Honda Africa Twin CRF1000L có sẵn các vị trí chờ để người dùng gắn thêm thùng đồ phía sau.

Africa Twin CRF1000L

Bánh sau sử dụng bộ vành 18 inch, cùng lốp kích thước 150/70R-18. Phanh đĩa phía sau đường kính 256 mm. Honda Africa Twin CRF1000L hỗ trợ phanh khi đỗ xe trên phiên bản dùng hệ truyền động DCT.

Africa Twin CRF1000L

Ống xả thiết kế lớn, cho cảm giác khỏe khoắn và được ốp bảo vệ bằng kim loại bên ngoài. Ngoài chống bó cứng phanh ABS, mẫu môtô 1.000cc của Honda còn được trang bị công nghệ kiểm soát lực kéo với 4 tùy chọn. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng có thể ngừng kích hoạt thông qua một nút bấm gần cụm đồng hồ hiển thị.

Africa Twin CRF1000L

“Trái tim” của Honda Africa Twin CRF1000L là khối động cơ 4 thì, xy-lanh đôi dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch, tích hợp phun xăng điện tử. Tỷ số nén động cơ đạt mức 10.0:1. Cỗ máy này mang lại công suất 93,87 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại 6.000 vòng/phút. Honda cung cấp cho người sử dụng 2 lựa chọn hệ thống truyền động 6 cấp thông thường hoặc DCT ly hợp kép. Phiên bản tại nhà máy của Honda Việt Nam sử dụng hệ truyền động DCT. Ở Africa Twin CRF1000L, hệ thống truyền động này là đời thứ 2, được cải tiến nhiều so với trước đó, để đáp ứng tốt khả năng chạy off-road.

Ngọc Tuấn

Nguồn: Zing News

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top