Bộ ảnh “cô Ba Sài Gòn” đi chơi Tết hoài cổ Sài Gòn thập niên 70

  • 21/02/2018
  •  
     
     
0
(0)

Hình ảnh những chiếc xe ôtô Mercedes-Benz, Vespa cổ…bên những tà áo dài thanh lịch giữa đường phố Sài Gòn theo phong cách thập niên 70.

Hình ảnh những chiếc xe ôtô Mercedes-Benz, xe máy vespa cổ… lăn bánh trên đường phố Sài Gòn phong cách thập niên 60, 70 được một số người yêu xe tái hiện lại đã khiến không ít người ngạc nhiên và say đắm.

Trên đường phố Sài Gòn những năm 60-70 không khó để bắt gặp những chiếc xe máy Vespa cổ đẹp như thế này.

Bộ ảnh mới được chụp những cũng đã tái hiện lại phần nào một Sài Gòn hoài cổ, đẹp đến say lòng thông qua hình ảnh những cô gái áo dài truyền thống thướt tha đứng cạnh những chiếc xe cổ Mercedes-Benz W120, xe máy Vespa cổ lăn bánh trên đường đầy sinh động.

Những thiếu nữ trong tà áo dài tạo dáng bên chiếc Mercedes-Benz W120 cổ tuyệt đẹp.

Những vị đại gia mê chơi xế cổ thời đó thường rất chăm chút cho chiếc xe của mình mọi lúc mọi nơi (Trong ảnh là anh Dũng Trần, một người chuyên sưu tầm xe ôtô và các dòng xe máy cổ tại Việt Nam).

Được biết từ khoảng thời gian thập niên 60 đến 70, đường phố Sài Gòn đã không chỉ xuất hiện những chiếc xe Vespa, Mercedes-Benz… mà cả những “siêu xe” cổ mà ngày nay thuộc vào dạng hàng hiếm khó tìm thấy.

Hình ảnh tái hiện cuộc sống khá vương giả của một bộ phận người giàu ở Sài Gòn thời đó.

Ở thời điểm những năm 60-70 của thế kỷ trước, Sài Gòn đã rất phát triển, là một trong những thành phố sôi động, nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên việc nhiều “đại gia” sở hữu những chiếc xe ôtô cổ hạng sang, những xe máy, tay ga xịn… được cho là đi trước thời đại vẫn khiến nhiều người cho đến ngày nay phải bất ngờ.

Nam thanh nữ tú thảnh thơi đọc tờ Nhật báo trên chiếc Vespa cổ.

Những nữ sinh duyên dáng trong tà áo dài, tay đeo túi xách da hiệu đi chiếc xe máy tay ga Lambretta cổ đầy vẻ sang chảnh.

Xe máy cub, vespa… thời đó thường chỉ những người có tiền mới có thể sở hữu được.

Bộ ảnh độc đáo phần nào đem tới cho chúng ta góc nhìn thú vị khi hoài cổ trên những con phố Sài Gòn lúc bấy giờ.

 

Webike.vn – Tổng hợp

Theo kienthuc.net.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top