EWC Đã Nắm Bắt Năm Phút Với Jack Miller

  • 26/07/2025
  •  
     
     
0
(0)

Jack Miller sẽ đổi từ đua nước rút với Prima Pramac Yamaha MotoGP sang đua độ bền cùng Yamaha Racing Team

Khi anh tham dự chặng đua ở Nhật Bản thuộc giải FIM Endurance World Championship vào tuần tới (1-3 tháng 8).

Trước cuộc đua 8 giờ Suzuka Coca-Cola lần thứ 46, nơi anh sẽ thi đấu cùng nhà vô địch bốn lần Katsuyuki Nakasuga và ngôi sao World Superbike Andrea Locatelli, tay đua 30 tuổi người Úc đã dành thời gian trả lời năm câu hỏi.

“Đua độ bền khác hoàn toàn so với đua nước rút, nơi bạn có thể bung hết sức ngay từ đầu. Đua độ bền là phải biết điều chỉnh nhịp độ, quản lý các tay đua xung quanh vì có rất nhiều xe trên đường. Không chỉ vậy, Suzuka đặc biệt còn có nhiệt độ khoảng 37, 38 độ C cùng độ ẩm khoảng 90%, nóng đến mức kinh khủng. Vì vậy, cố gắng chống chọi với cái nóng đó là một trong những yếu tố quan trọng. Bạn sẽ đổ mồ hôi rất nhiều, không ngừng nghỉ. Trong suốt cuộc đua bạn sẽ mất khoảng ba đến bốn cân, vừa phải bổ sung protein, carbohydrate, vừa phải bù khoáng để tránh chuột rút – điều rất dễ xảy ra quanh khu vực cổ tay. Thật không dễ dàng chút nào. Trong tám tiếng đua, có thể xảy ra rất nhiều chuyện, cả về thời tiết lẫn việc đua tới tận đêm. Nhưng điều đó tạo nên một bầu không khí tuyệt vời. Ở Suzuka, người hâm mộ Nhật rất cuồng nhiệt, họ đến rất đông. Tôi may mắn được đua đến khi đèn sáng lần trước và hy vọng lần này cũng vậy. Khi bạn đua quanh đường đua nhìn thấy những que phát sáng với đủ màu sắc thương hiệu, tạo nên một không khí rất khác biệt. Đua đêm ở MotoGP cũng có, nhưng khác biệt nhiều, vì đường đua không được chiếu sáng như ở Qatar, nơi bạn có thể đeo kính tối vào giữa đêm. Ở đây bạn phải dùng kính trong và hoàn toàn dựa vào cảm giác vì không nhìn thấy gì rõ. Khi bạn tăng ga, đèn pha sẽ hướng lên trời, khi bạn bóp phanh, đèn pha hướng xuống bánh trước. Nhưng tôi rất mong được trở lại Suzuka. Đây là một cuộc đua tuyệt vời và thật vui khi được tham gia, đặc biệt là với một đội như Yamaha. Họ tổ chức sự kiện rất chuyên nghiệp, đặc biệt là phần đấu loại Top 10 Trial và cách họ sắp xếp mọi thứ khiến cho sự kiện càng thêm đặc biệt. Họ thực sự làm cho mọi thứ trở nên quan trọng, nên thật tuyệt khi được góp mặt. Đua xe máy thường là môn thể thao cá nhân, nhưng được làm việc cùng đồng đội thật sự rất vui.”“Rõ ràng mọi thứ có thể thay đổi trong suốt cuộc đua, nhưng bạn tiếp cận cuộc đua độ bền như thế nào về mặt chiến thuật, dừng pit ra sao? Bạn phải tính toán mọi thứ thế nào?”
“Tôi tập trung rất nhiều vào việc dừng pit và hiểu tín hiệu nhiên liệu cũng như những thứ liên quan khác. Làm sao để không mắc sai lầm. Cơ bản là phải hiểu bảng pit và những gì cần quan sát trên bảng đèn pit lớn, điều đó cực kỳ quan trọng. Điều lớn nhất là cố gắng không bị cuốn vào những vòng đua quá nhanh hay quá chậm. Mọi thứ là phải cân bằng, cố gắng giữ sự ổn định nhất có thể, bởi như tôi nói, có rất nhiều xe trên đường. Đôi khi bạn phải vượt qua đến 15 tay đua mỗi vòng, có vòng thì nhiều hơn, có vòng thì ít hơn. Bạn phải vừa vượt, vừa tránh các tay đua khác xuyên suốt cuộc đua. Bạn chỉ cố gắng giữ thời gian vòng trung bình ở mức hợp lý.”

Bạn có nghĩ rằng nên có nhiều tay đua MotoGP tham gia cuộc đua 8 giờ Suzuka hơn không?
“Tôi nghĩ vậy, chắc chắn nên đưa vào các cuộc đàm phán hợp đồng.”

Cuộc đua 8 giờ Suzuka Coca-Cola lần thứ 46 sẽ diễn ra từ ngày 1-3 tháng 8. Bấm [VÀO ĐÂY] để biết thêm thông tin.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top