Dunlop hướng tới Spa với mục tiêu tiếp tục thành công trên bục podium EWC
Dunlop đặt mục tiêu tiếp tục phát huy thành tích podium ở chặng mở màn mùa giải Giải Vô địch Thế giới Đua xe Đường trường FIM tại cuộc đua 8 Giờ Spa Motos.
Với những khúc cua tốc độ cao đầy thách thức, độ cao thay đổi liên tục và thời tiết Bỉ nổi tiếng khó lường, trường đua Circuit de Spa-Francorchamps là một phép thử thực sự cho cả tay đua lẫn chiếc xe. Chiến thuật và lựa chọn lốp sẽ đóng vai trò then chốt khi các đội phải đối mặt với những thách thức độc đáo của đường đua biểu tượng dài 6,985 km này.
Dunlop tiếp tục là đối tác tin cậy của nhiều đội đua trên đường đua, hỗ trợ 6 đội ở hạng mục Formula EWC, toàn bộ 22 đội trong hạng mục Superstock Trophy thuộc FIM Endurance World Cup, và cả 6 đội trong hạng mục mới ra mắt năm 2025 – Production Trophy thuộc FIM Endurance World Trophy. Hạng mục Production Trophy lần đầu tiên chào đón hai đội mới PRD Team CL Racing và Flying Buffs M3 Racing vào cuối tuần này, trong khi Motoain Racing Team chuyển từ Formula EWC sang thi đấu ở hạng mục khởi điểm của giải vô địch.

Mỗi đội đua sử dụng lốp Dunlop đều có thể lựa chọn từ loạt lốp trơn KR109 và KR108, được thiết kế để mang lại hiệu suất tối ưu cả trong những vòng chạy tốc độ cao lẫn độ bền cho quãng đường dài. Vì thời tiết biến đổi nhanh tại Spa có thể chuyển từ khô sang ướt chỉ trong chớp mắt, nên sự kết hợp giữa độ bám tốt và hiệu suất ổn định chính là yếu tố then chốt để chinh phục điều kiện khắc nghiệt.
Ngoài ra, cuộc đua năm nay diễn ra trên mặt đường đua đã được nâng cấp một phần, hứa hẹn mang lại độ bám tốt hơn và cảm giác lái mượt mà hơn. Tổng cộng 3,5 km đường đua và hơn 600 mét khu vực pitlane đã được trải nhựa mới, bao gồm đoạn từ khúc cua 17 đến cua 2 (bao gồm cả pitlane), từ cua 4 đến cua 8, và từ cua 14 đến cua 15. Các tay đua có thể kỳ vọng điều kiện tốt nhất để vượt qua giới hạn của bản thân, trong khi lốp KR của Dunlop mang lại sự tự tin để tấn công ngay từ vòng đầu tiên.

Dunlop đã có thành tích ấn tượng tại Spa trong những năm gần đây, khi các đội và tay đua sử dụng lốp của hãng liên tục giành được vị trí podium và chiến thắng. Năm 2024, đội #111 Team Aviobike by M2 Revo Aprilia đã giành chiến thắng ở hạng mục Superstock Trophy, trong khi các đội đua EWC được Dunlop hỗ trợ cũng gây ấn tượng với tốc độ mạnh mẽ ở giai đoạn cuối cuộc đua, qua đó thể hiện rõ sức mạnh của công nghệ lốp Dunlop – dù gặp một số trục trặc khiến họ không thể tranh chấp ngôi vô địch chung cuộc. Cuối tuần này, hạng mục Production Trophy sẽ lần đầu tiên tìm ra nhà vô địch tại Spa.
Wim Van Achter, Giám đốc Bộ môn Đua xe Mô tô, Dunlop châu Âu, phát biểu:
“Chúng tôi rất hào hứng được hỗ trợ 34 đội đua tại cuộc đua 8 Giờ Spa Motos năm nay, trải dài ở các hạng mục Formula EWC, Superstock Trophy và Production Trophy. Spa là sự kết hợp giữa các thử thách kỹ thuật và thời tiết khó lường – một nơi thử nghiệm hoàn hảo cho lốp xe đua của chúng tôi, đồng thời giúp chúng tôi hoàn thiện thế hệ lốp KR tiếp theo. Chúc tất cả các đội và tay đua gặp nhiều may mắn ở vòng đua thứ hai của mùa giải.”
ERC Endurance đã giành vị trí thứ ba ở chặng mở màn mùa giải EWC – cuộc đua 24 Heures Motos tại Le Mans (Pháp), trong khi National Motos Honda FMA và Team Super Moto Racing lần lượt giành chiến thắng ở các hạng mục Superstock và Production.
Tags:
FIM EWC