Giải vô địch thế giới FIM Endurance của EWC đang dần hình thành

  • 28/02/2025
  •  
     
     
0
(0)

Giải đua FIM Endurance World Trophy đầu tiên dành cho xe máy sản xuất đang dần định hình khi vòng mở màn đang đến gần.

Trong 50 ngày nữa, cuộc thi hoàn toàn mới nhằm mục đích cung cấp một suất tham dự Giải vô địch FIM Endurance World dễ tiếp cận và giá cả phải chăng hơn sẽ bắt đầu với 24 Heures Motos tại Le Mans ở Pháp (17-20 tháng 4).

Được trang bị lốp xe chính thức của Dunlop, FIM Endurance World Trophy đã được nhà tổ chức EWC Warner Bros. Discovery (WBD) Sports phát triển với sự hợp tác chặt chẽ với Liên đoàn đua xe mô tô quốc tế (FIM).

Các đối thủ sẽ đua xe mô tô 1000cc có hình dáng gần giống với xe chạy trên đường nhưng chỉ được phép sửa đổi cơ bản để hạn chế chi phí vận hành và đảm bảo hạng đua mới này dễ tiếp cận về mặt tài chính cũng như hiệu suất.

Với những mục tiêu này, chỉ có thể sử dụng và thay thế bình nhiên liệu tiêu chuẩn trong quá trình dừng đỗ với sự hỗ trợ của đầu nối tháo lắp nhanh được cố định thay vì phải tiếp nhiên liệu cho xe máy. Thời gian dừng tối thiểu sẽ được quy định vì lý do an toàn.

Điều đáng chú ý là các ứng cử viên của FIM Endurance World Trophy sẽ có cơ hội thi đấu trên đường đua cùng lúc với các tay đua Formula EWC và Superstock và được hưởng lợi từ việc phát sóng trực tiếp và được phát trên các kênh chính thức của EWC.

Là mục nhập vào Kim tự tháp EWC, vạch ra con đường đến hạng mục Formula EWC tiêu biểu, FIM Endurance World Trophy sẽ được tranh tài trong suốt mùa giải EWC với các đội tính ba điểm tốt nhất của họ trong số bốn điểm có thể. Giải đấu sẽ sử dụng chữ viết tắt PRD với các xe máy tham gia có thể nhận dạng được thông qua việc sử dụng số màu trắng trên nền màu xanh. Bốn tay đua mỗi đội được phép tham gia theo quy định của thể thao.

Với mục tiêu hướng đến khả năng tiếp cận, nhà cung cấp lốp xe chính thức Dunlop sẽ cung cấp cho mỗi đội FIM Endurance World Trophy 10 bộ lốp miễn phí để sử dụng trong các cuộc đua 24 giờ và năm bộ cho 8 giờ Spa Motos, tổng cộng là 25 bộ trong suốt mùa giải cho những người tham gia toàn thời gian. Khuyến khích chung này từ WBD Sports và Dunlop sẽ giúp hạn chế chi phí cho các đội và củng cố vị thế của FIM Endurance World Trophy như một bước tiến sáng tạo cho Giải vô địch thế giới FIM Endurance.

Lốp xe có sẵn sẽ đến từ dòng lốp đua KR phổ biến của Dunlop, được các đội sử dụng trong Giải vô địch Dunlop Superstock Trophy dựa trên FIM Endurance World Cup. Các đội sẽ có tùy chọn hai lốp trước KR109 và hai lốp sau KR108 cho mỗi vòng, cũng như lốp xe để sử dụng trong thời tiết ẩm ướt.

Paul King, Giám đốc CCR, Fédération Internationale de Motocyclisme, cho biết: “Việc thành lập hạng sản xuất FIM Endurance World Trophy sẽ cho phép nhiều xe máy tiêu chuẩn tham gia hơn và khuyến khích các ý tưởng sáng tạo để tạo ra hạng chi phí thấp hơn, đồng thời đảm bảo rằng hiệu suất của những chiếc máy này trên đường đua rất gần với xe máy EWC và Superstock. Một khái niệm mới lạ từ FIM và WBD Sports, đã được các nhà quảng bá cuộc đua, đơn vị tổ chức và các đội chấp nhận nhiệt tình, mang đến cơ hội tuyệt vời để đưa các đội mới tham gia và giữ lại một số đội hiện tại của chúng tôi trong các sự kiện này.”

Bình luận về gói hỗ trợ của Dunlop, Jean-Baptiste Ley, Giám đốc Sự kiện Đua xe thể thao, Warner Bros. Discovery Sports, cho biết: “Với giá cả phải chăng và khả năng tiếp cận là trọng tâm của FIM Endurance World Trophy, gói hỗ trợ mà chúng tôi đã phát triển hợp tác với Dunlop sẽ không chỉ được các đội đánh giá cao mà còn vô cùng quan trọng vì hạng mục mới này sẽ trở thành điểm khởi đầu trên con đường dẫn đến đỉnh cao của Kim tự tháp EWC. Đây cũng là một ví dụ khác về cam kết không ngừng nghỉ của Dunlop đối với EWC và đua xe mô tô nói chung, điều mà chúng tôi vô cùng trân trọng”.

Jean-Baptiste Ley, Motorsport Events Director, Warner Bros. Discovery SportsJean-Baptiste Ley,Wim Van Achter, Giám đốc Thể thao Đua xe, Dunlop Motorcycle Europe, cho biết: “Hợp tác với WBD Sports, chúng tôi rất vui mừng thông báo về gói hỗ trợ này dành cho mọi đội tham gia hạng mục sản xuất mới. Tinh thần đằng sau hạng mục này là giá cả phải chăng và khả năng tiếp cận, vì vậy chúng tôi chắc chắn rằng mỗi đội nhận được lốp miễn phí trong suốt mùa giải sẽ góp phần rất lớn vào việc biến đây thành bước khởi đầu công bằng và có tính công bằng để tiến tới cuộc đua sức bền trên đấu trường thế giới”.

Gilles Stafler, Điều phối viên Thể thao EWC, cho biết: “Là một cựu quản lý đội tại EWC, tôi hiểu rất rõ những áp lực tài chính hiện hữu. Tôi cũng biết EWC đã trở nên cạnh tranh như thế nào, khiến cho một kim tự tháp đáp ứng mọi cấp độ hiệu suất và ngân sách trở nên quan trọng hơn nữa. Phản hồi mà chúng tôi nhận được từ các tay đua và đội đua thực sự đáng khích lệ và chúng tôi sẽ tìm cách phát huy điều này trong suốt mùa giải đầu tiên vào năm 2025”.

Yannick Bureau, người đứng đầu Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore giành giải vô địch FIM Endurance World Cup 2022, đã ủng hộ việc thành lập FIM Endurance World Trophy.

Ông cho biết: “Tôi thấy việc thành lập hạng mục mới này là tích cực vì một số lý do. Nó sẽ thu hút nhiều người hơn, điều này rất quan trọng về mặt kinh tế đối với cả đơn vị tổ chức và đơn vị quảng bá. Việc cạnh tranh ở Superstock ngày nay đòi hỏi nhiều nguồn lực hơn đáng kể so với 20 năm trước và một hạng mục cấp thấp hơn là cần thiết.”

Julien Diguet, người quản lý Dafy-RAC 41-Honda tại FIM Endurance World Cup, cho biết: “Sự xuất hiện của nhà tài trợ mới WBD Sports đã thúc đẩy khả năng hiển thị của chúng tôi và mang lại nhiều nhà tài trợ hơn. Nhưng kết quả là, các đội đang trở nên chuyên nghiệp hơn và cần đầu tư nhiều hơn. Các đội nhỏ hơn có thể thấy mình có khoảng cách ngân sách đáng kể, vì vậy điều quan trọng là phải tiếp tục hỗ trợ các đội nhỏ hơn [với các sáng kiến ​​trực tiếp tại FIM Endurance World Trophy] vì nếu không có họ, các cuộc đua này sẽ không diễn ra”.

Tay đua Christian Gamarino hoàn toàn nhận thức được tầm quan trọng của con đường tiến triển trong EWC sau khi anh tốt nghiệp hạng mục Formula EWC năm 2024 sau khi giúp Đội 33 Louit April Moto giành chiến thắng tại FIM Endurance World Cup năm 2023.

Tay đua người Ý, người sẽ tham gia mùa giải Formula EWC thứ hai của mình với Kawasaki Webike Trickstar vào năm 2025, cho biết: “Cơ hội để tiến bộ là rất quan trọng. Khi tôi chuyển từ Superstock sang Formula EWC, nhiều tay đua nhận ra rằng họ cũng có thể làm được điều đó nên giờ họ nỗ lực hơn để đạt đến đỉnh cao vì có nhiều năng lượng hơn để nhanh hơn để cố gắng giành một suất trong đội Formula EWC.

“Nếu bạn đang đua ở quốc gia của mình và muốn đua trong giải vô địch thế giới, chắc chắn chi phí sẽ thấp hơn để có một hạng mục dành cho người mới bắt đầu. Sẽ dễ dàng hơn cho các đội và các tay đua khi tham gia. Điều quan trọng nhất là phải đua vì nếu bạn ở nhà, sẽ rất khó để thể hiện tiềm năng của mình và chứng minh với các đội khác rằng bạn có thể là một tay đua rất nhanh.”

Để biết thêm thông tin về FIM Endurance World Trophy, hãy gửi email đến sport@fimewc.com.

More FIM Endurance World Trophy information is available by emailing sport@fimewc.com.

https://www.youtube.com/watch?v=YxXKc7oi5F8

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top