Sau 16 giờ: Nỗi đau của YART Bol d’Or đưa Yoshimura SERT vào cuộc đua giành chức vô địch EWC

  • 15/09/2024
  •  
     
     
0
(0)

Cuộc đua giành chức vô địch Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 đã có bước ngoặt ngoạn mục khi gần 15 giờ của Bol d’Or đã hoàn thành khi Đội đua chính thức Yamalube YART Yamaha EWC dừng lại trên đường đua tại Đường đua Paul Ricard.

Bị trì hoãn năm phút trong giờ khai mạc trong khi sửa chữa do lốp xe bị hỏng, đội vô địch EWC đương kim đã chiến đấu trở lại theo thứ tự Bol d’Or khi Karel Hanika dừng lại ở Vòng 1 do sự cố kỹ thuật. Chiếc Yamaha R1 bị hỏng cuối cùng đã được đưa trở lại hố. Nhưng sau khi phải dừng lại thêm 20 phút nữa, đội đua Áo cần đội đối thủ Yoshimura SERT Motul gặp rắc rối để có thể hy vọng giành chức vô địch EWC liên tiếp trước khi tay đua kỳ cựu Niccolò Canepa giải nghệ.

Niccolò Canepa's YART Yamaha team has suffered extensive delaysVới khoảng cách năm vòng đua phía trước và thêm 10 điểm trung gian được ghi nhận để dẫn đầu sau 16 giờ, Yoshimura SERT Motul do Suzuki cung cấp đang trên đường giành chức vô địch EWC đầu tiên kể từ năm 2021. Tuy nhiên, với chặng đua phải kết thúc trước 15h00 CET, Gregg Black, Dan Linfoot và Étienne Masson sẽ không có kế hoạch ăn mừng ngay bây giờ.

Đội BMW Motorrad World Endurance Team đứng thứ hai cũng đã phải chịu đựng một buổi sáng đau khổ khi Hannes Soomer đâm vào chiếc xe số 37 lúc 02h34. Mặc dù đội đua Bỉ giành vị trí đầu tiên đã có thể tiếp tục và vẫn đang trong cuộc chiến giành bục vinh quang, Illya Mykhalchyk và Markus Reiterberger đã sẵn sàng hoàn thành chặng đua với tư cách là một cặp đôi sau khi Soomer bị thương.

Đây cũng là một đêm không may mắn đối với BMRT3D maxxwss Nevers, Honda No Limits, Tati Team Beringer Racing, Team Bolliger Switzerland và Uniserv Moto82 Team khi tất cả đều bỏ cuộc sớm do lỗi kỹ thuật.

Trong cuộc chiến giành vị trí thứ hai chung cuộc, BMW Motorrad World Endurance Team dẫn đầu Honda Viltaïs Racing với KM99 do Yamaha cung cấp cũng cạnh tranh cho top ba. Sau khi mất 10 phút trong hố trong giờ thứ hai, F.C.C. TSR Honda France đã chiến đấu trở lại vị trí thứ tám chung cuộc sau 16 giờ chạy.

F.C.C. TSR Honda France fought back into the top 10 during the night
Dẫn đầu hạng mục Dunlop-superstock khi bước vào đêm thi đấu, hy vọng giành vinh quang Bol d’Or của Đội đua Tecmas MRP BMW đã bị dập tắt khi họ về đích lúc 04h20. Việc đội đua Pháp-Bỉ này rời cuộc chơi đã khiến Đội Étoile vượt qua Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore và Đội Aviobike by M2 Revo trong một cuộc chiến giành chiến thắng sít sao. Chromeburner-RAC 41-Honda và TRT27 AZ Moto lần lượt đứng thứ tư và thứ năm. Bất chấp những sự chậm trễ trước đó, National Motos Honda FMA vẫn đang trên đường giành chức vô địch FIM Endurance World Cup năm 2024.
Team Étoile leads the Dunlop-supplied Superstock categoryTeam Étoile leads the Dunlop-supplied Superstock category

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top