Honda XL750 Transalp 2023 bản Thái có gì mới ?
- 11/04/2023
Là một trong những mẫu xe Adventure touring, Honda XL750 Transalp 2023 mới sẽ dự kiến ra mắt chính thức tại trường Thái Lan và có thể nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.
Đúng như dự đoán, chiếc mô tô bản mới này đã gây chú ý của đông đảo biker khi đoạt được giải bình chọn xe máy tốt nhất BIMS 2023 tại buổi Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2023 vừa hạ màn cách đây không lâu.
Tuy nhiên, Honda Motor Thái Lan vẫn đang giữ bí mật và chưa công bố giá bán chính thức nhưng đã mở đặt trước cho những ai quan tâm dòng xe này. Honda XL750 Transalp 2023 sẽ có hai màu sắc tuỳ chọn cơ bản là đen và trắng.
Đối với người hâm mộ xe máy Honda, Transalp thực ra không phải là một cái tên xa lạ, thậm chí mẫu xe này còn được gắn mác huyền thoại và là mẫu xe hot một thời. Giống như những mẫu xe mang tính biểu tượng khác, màn trở lại của Transalp đã được Honda thực hiện tại EICMA năm ngoái.
Ở bộ phận truyền động, Honda XL750 Transalp 2023 tương tự như Honda CB750 Hornet 2023 với cỗ máy 2 xi-lanh thẳng hàng sử dụng công nghệ Unicam và piston được phủ lớp Ni-SiC. Tuy nhiên, bộ điều khiển trung tâm (ECU) đã có những tinh để phù hợp với một chiếc adventure.
Khối động cơ được đặt trong bộ khung thép kim cương có trọng lượng chỉ 18,3kg (nhẹ hơn 10% so với khung của Honda CB500X). Trong khi khung phụ được gia cố để cải thiện độ cứng khi phải chở thêm người và hành lý phía sau.
Là mẫu xe mới nhất của Honda, XL750 Transalp cũng sử dụng công nghệ ‘ride-by-wire’ tiên tiến đồng thời đi kèm với nhiều tính năng hỗ trợ lái xe điện tử và cũng có 5 chế độ lái (Sport, Standard, Rain & Gravel, User). Người dùng có thể tùy ý điều chỉnh các hệ thống kiểm soát lực kéo, lực phanh động cơ hoặc kiểm soát độ nâng bánh trước theo ý muốn.
Tất cả các cài đặt có thể được quan sát bằng màn hình màu TFT 5inch đi kèm tính năng điều khiển bằng giọng nói (HSVC) khi kết nối với điện thoại thông minh cho cả hệ điều hành Android và iOS.
Honda XL750 Transalp dùng vành nan hoa với vành trước 21 inch và vành sau 18 inch. Hệ thống phanh trước là cụm đĩa đôi đường kính 310 mm, đĩa phanh sau đường kính 245 mm. Hệ thống phanh ABS là tiêu chuẩn với hai mức can thiệp có thể lựa chọn và ABS ở bánh sau có thể ngắt để sử dụng trên đường địa hình.
Về mặt thiết kế, Honda XL750 Transalp 2023 sử dụng khung loại ‘Steel diamond’ có thiết kế hiện đại và đơn giản với đặc điểm hoàn toàn khác biệt so với cỗ máy ADV cao cấp của thương hiệu là Honda African Twin.
Hệ thống treo sử dụng phuộc hành trình ngược 43 mm ‘Separate function’ (USD) của Showa với hành trình 200 mm (trước) và giảm xóc đơn có hành trình 190 mm ở phía sau.
Hệ thống phanh sử dụng đĩa đôi 310 mm với bộ kẹp 2 piston (phía trước) và đĩa đơn 256 mm với bộ kẹp 1 piston phía sau. Giống như những cỗ máy ADV chính hãng khác, bộ mâm được sử dụng có kích thước 90/90-21 (trước) và 150/70-18 (sau). Các thông tin khác như khoảng sáng gầm 210 mm, trọng lượng 208 kg, bình xăng 16,9 lít, chiều cao yên 850 mm và hệ thống chiếu sáng toàn LED.
Về giá cả, dự kiến Honda XL750 Transalp 2023 khoảng 375 triệu đồng. Chiếc xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Yamaha Tenere 700, KTM 790 Adventure.
Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn
Tags: Honda XL750 Transalp 2023-
- BMW F450GS Sự Nâng Cấp Từ GS310 Và Bản Thu Nhỏ Của R1300GS
- EWC Bol d’Or “đáng kinh ngạc” của Slider được xem xét lại
- CF Moto 450 MT. Định Hình Mới Của Hệ Xe Adventure Rally.
- Xe cào cào Mỹ Cleveland CycleWerks Hooligun 300 có gì hay ?
- Tại sao lại là khoảng thời gian “vui vẻ” cho Junior Team Le Mans Sud Suzuki tại EWC
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020