40 ngày nữa, 50 đội đua sẽ đối đầu tại phiên bản đầu tiên của Sepang 8 giờ

  • 07/11/2019
  •  
     
     
0
(0)

50 đội đua, gồm 36 đội tham gia toàn mùa Fim EWC 2019-2020 (21 đội hạng mục Formula và 15 đội hạng mục supersock) với 12 đội đua Malaysia sẽ cùng đua tại Sepang để giành vé tham gia Suzuka 8 Giờ.

Nổi bật đầu tiên là đội đua Malaysia – Yamaha Sepang Racing bao gồm: tay đua hạt giống moto GP Franco Morbidelli (đội GP, Petronas Yamaha SRT), ngôi sao đường đua Hafizh Syahrin (đội GP, Red Bull KTM Tech3) và Michael van der Mark, một tay đua 4 lần tham gia FIM Superbike Championship, 4 lần vô địch Suzuka 8 Giờ.

Kế tiếp là các đội đua Nhật, ví như đội đua Honda Asia Dream Racing. Đội này có sự tham gia của Showa, một tay đua bậc thầy tại Suzuka 8 Giờ. Ngoài ra còn có tay đua số 1 năm 2016, Zaqhwan Zaidi người Malaysia, tay đua Moto2 Châu Âu người Indonesia – Gerry Salim. Và cuối cùng là tay đua Somkiat Chantra, người đã vô địch Thai Moto2.

Các đội đua toàn các tay đua Nhật cũng là những đối thủ đáng phải lưu ý, tại mùa đua năm nay như: đội đua khoác áo Kawasaki, RS Itoh bao gồm Akira Yanagawa, Kasuki Ito và Hitoyasu Izutsu, đội Plus One (BMW) với các tay đua Taro Sekiguchi, cựu GP250, tay đua Daisaku Sakai (cựu thành viên Suzuki Endurance Racing Team năm 2011) và tay đua Kousuke Nagoe.

Có vẻ Sepang là nơi của sự “phục thù”

Có vài đội đua FIM EWC sẽ tìm cách trả thù tại chặng 8 giờ Sepang này. Ba đội đua được nhiều người hâm mộ đã bị tụt lại ở chặng Bol d’Or, rõ ràng đang nhắm đến mục tiêu sẽ giành chiến thắng tại Sepang. Trước đó, đội F.C.C. TSR Honda France, bị dừng do lỗi động cơ khi đang dẫn đầu. Trong khi đó, hai đội Webike SRC Kawasaki France và YART Yamaha, cũng bị giảm thành tích do sự cố tràn dầu từ Honda, nên đã bị đội đua Suzuki Endurance Racing giành vô địch. Chuỗi sự kiện này cũng đưa đội Wójcik Racing Team bất ngờ trở thành á quân của vòng khai mạc. Và đội đua tân binh, BMW Motorrad World Endurance Team, thì đoạt được vị trí podium số 3.

Hạng mục Superstock cũng sẽ chứng kiến những cuộc chiến sít sao giữa đội Moto Ain, vô địch World Cup 2018-2019 và vô địch Bol d’Or, cùng đội Nhật Bản Tone RT (BMW), một đội Superstock hàng đầu của Suzuka 8 giờ 2019 (vị trí 14 chung cuộc).

Các buổi chạy thực hành làm quen đầu tiên sẽ diễn ra vào Thứ Tư ngày 11 tháng 12 trên trường đua Quốc tế Sepang.

Phiên bản lần đầu của giải đua 8 giờ Sepang, sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy ngày 14 tháng 12. Đây cũng là một phần quan trọng của một sự kiện kép hoàn toàn mới trong lịch sử đua xe châu Á.

Lần đầu tiên, trường đua quốc tế Sepang và tổ chức Eurosport Events sẽ kết hợp tổ chức song song giữa cuộc đua xe hai bánh và bốn bánh vào cùng một ngày cuối tuần, và từ ngày này sang đêm khác. Cụ thể 2 cuộc đua ong song này là: giải đua FIM EWC, chặng 8 giờ Sepang và trận chung kết năm 2019 của giải WTCR – đua xe ô tô con thế giới do OSCARO tổ chức.

8 giờ Sepang 2019 – Danh sách đua

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top