24 HEIES MOTOS là chặng đua quyết định

  • 05/02/2020
  •  
     
     
0
(0)

Phiên bản tổ chức lần thứ 43 của giải đua 24 Heures Motos đã được ra mắt. 57 đội dự kiến sẽ có mặt tại Le Mans vào ngày 18 và 19 tháng 4 năm 2020 cho chặng thứ 3 của Giải vô địch thế giới FIM Endurance. Cuộc đua khởi động nửa sau của mùa giải, và sẽ là kết quả quyết định cho danh hiệu vô địch thế giới 2019-2020.

Sẽ có 57 đội tham gia chặng đua này, trong đó có 36 đội tham gia toàn mùa, 6 thương hiệu hậu thuẫn các đội đua và các tay đua với 18 quốc tịch khác nhau. Phiên bản tổ chức lần thứ 43 của 24 Heures Motos đánh dấu kết quả điểm của mùa giải FIM EWC 2019-2020, sau chặng Bol d’Or vào tháng 9 năm ngoái và phiên bản khai mạc của 8 giờ Sepang vào tháng 12. Cuộc đua hiện đang mở rộng ở giai đoạn này, và sẵn sàng để quyết định kết quả chung cuộc.

ACO, nhà tổ chức của 24 Heures Motos và đơn vị quảng bá FIM EWC Eurosport Events đã công bố danh sác tạm thời cho năm 2020 của chặng 24 Heures Motos. 65 điểm sẽ giành cho đội nhanh nhất trong cuộc đua và cũng là đội đủ điều kiện để tham gia vòng đua Bugatti tại Le Mans vào ngày 18 và 19 tháng Tư. Đội đua Suzuki Endurance, người hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời FIM EWC 2019-2020, đang có một lợi thế nhỏ so với đối thủ.

Với khoảng cách chỉ 15 điểm so với người dẫn đầu, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào đội đua nhà máy mới của BMW (đội Motorrad World Endurance). Sau khi đảm bảo vị trí thứ 3 trên bục vinh quang tại Bol d’or và 8 giờ Sepang, đội tuyển Bỉ hiện đang nhắm mục tiêu giành chiến thắng chặng này. Đây sẽ là lần đầu tiên cho BMW, một hãng chưa bao giờ giành được chiến thắng tại 24 Heures Motos.

Hai đội đua hàng đầu của Yamaha là đội đua tư nhân Wojcik Racing Team và đội nhà máy YART Yamaha (người chiến thắng tại Sepang), kém hơn 30 điểm trong bảng xếp hạng và tất cả họ sẽ tham gia vào cuộc cạnh tranh của top dẫn đầu.

Hai nhà vô địch thế giới năng động nhất

Webike SRC Kawasaki Pháp Trickstar và F.C.C. TSR Honda France, nhà vô địch trong hai mùa FIM EWC gần đây, cũng sẽ cố gắng rút ngắn khoảng cách. Cả hai đội đã có một khởi đầu mạnh mẽ cho mùa giải và đang trông chờ vào chặng 24 Heures Motos để trở lại cuộc rượt đuổi danh hiệu 2019-2020.

Hiệu suất của Team ERC Endurance từ Ducati trong chặng 24 Heures Motos cũng sẽ làm cho vị trí xuất phát trở nên hấp dẫn hơn. Đội ngũ được hỗ trợ bởi nhà máy này rất muốn ghi dấu ấn trong 24 Heures Motos. Đây là cuộc đua thứ hai của họ trên một chiếc Ducati. Sau khi chính thức gia nhập EWC, Ducati Corse đang hỗ trợ và theo dõi sát sao đội ngũ nhà máy mới của họ. Đây là đội đã kết thúc chuyến đua đầu tiên của họ tại 8 giờ Sepang với vị trí thứ 10.

Hạng mục Superstock: Thi đấu để quyết định

Moto Ain (Yamaha), người chiến thắng trong FIM World Cup mùa trước, đã dẫn đầu phần đầu của mùa giải trong hạng mục Superstock và đã giành được vị trí dẫn đầu với 35 điểm trong bảng xếp hạng tạm thời. Các đối thủ của họ sẽ sử dụng chặng 24 Heures Motos (đây là chặng thứ hai cũng là chặng cuối trong hạng mục Superstock) để bù đắp lại thời gian đã mất tại các chặng trước. Đội tuyển Pháp BMRT 3D Maxxess Nevers (Kawasaki) và đội tuyển Đức GERT56 của GS Yuasa (BMW) là các đội có điều kiện tốt nhất để bắt kịp với người đứng đầu bảng xếp hạng.

Các đội sẽ tham gia vòng đua Bugatti sẽ chạy thử nghiệm vào hai ngày đầu tiên cho 24 Heures Motos vào ngày 31 tháng 3 và ngày 1 tháng 4 năm 2020.

Phiên bản tổ chức thứ 43 của 24 Heures Motos sẽ được bắt đầu vào lúc 3 giờ chiều thứ Bảy ngày 18 tháng 4 bởi người dẫn chương trình truyền hình Pháp và người đam mê xe máy Alessandra Sublet.

24 Heures Motos 2020 – Danh sách đua

Thông tin về 24 Heures Motos 2020

 

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top