2021 Suzuka 8 giờ bị hủy, Most 8 giờ sẽ được thêm vào lịch đua của FIM EWC

  • 19/08/2021
  •  
     
     
0
(0)

Dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 11 tại Nhật Bản, Suzuka 8 Hours đã bị hủy bỏ vì cuộc khủng hoảng sức khỏe đang trở nên tồi tệ ở Nhật Bản trong vài tuần qua.
Để bổ sung cho lịch FIM EWC, một cuộc đua mới ở châu Âu, Most 8 giờ, đã được thêm vào lịch đua để thay thế cho Oschersleben 8 giờ, ban đầu dự kiến diễn ra vào tháng 5.
Cuộc đua Most 8 giờ – trận chung kết của FIM EWC 2021 và FIM Endurance World Cup – sẽ diễn ra tại Cộng hòa Séc vào thứ Bảy ngày 9 tháng 10 như một phần của cuộc đua xe hơi và xe máy với một cuộc đua WTCR.

Sau khi tham vấn với chính quyền địa phương, Mobilityland, nhà tổ chức Suzuka 8 Hours, FIM (International Motorcycling Federation) và Eurosport Events, đơn vị quảng bá FIM EWC, đã quyết định hủy bỏ Suzuka 8 Hours, dự kiến ​​diễn ra tại Nhật Bản vào ngày 7 tháng 11 năm 2021. .

Cuộc đua mang tính biểu tượng này trên lịch đua FIM Endurance sẽ trở lại vào tháng 7 năm 2022.

Một cuộc đua châu Âu mới đã được thêm vào lịch FIM EWC năm 2021. Most 8 giờ – sẽ được tổ chức tại Cộng hòa Séc vào thứ Bảy ngày 9 tháng 10 như một phần của tiêu đề kép có FIM EWC và FIA WTCR. Hai chuỗi sự kiện quốc tế do Eurosport Events tổ chức đã được đồng tổ chức tại Slovakia và Sepang ở Malaysia.

Cuộc đua châu Âu mới thay thế cuộc đua tại 8 giờ tại Oschersleben, ban đầu dự kiến ​​diễn ra vào tháng 5 năm 2021.

Sau đó chặng Bol d’Or sẽ được tổ chức vào ngày 18 và 19 tháng 9 tại Le Castellet, phiên bản đầu tiên của Most 8 giờ sẽ diễn ra vào ngày 9 tháng 10 sẽ là trận chung kết năm 2021 của Giải vô địch thế giới sức bền FIM và Cúp thế giới sức bền FIM. Số điểm sẽ được tăng 150% theo quy định, nghĩa là 45 điểm dành cho người chiến thắng cuộc đua ở mỗi hạng mục.

Jorge Viegas, Président of Fédération Internationale de Motocyclisme cho hay
“Thật không may, điều chúng tôi sợ nhất giờ đã xảy ra. Sự gia tăng theo cấp số nhân của số người bị nhiễm COVID-19 ở Nhật Bản sau Thế vận hội Olympic có nghĩa là Chính phủ Nhật Bản giờ đây sẽ không cho phép diễn ra chương trình Suzuka 8 Hours theo kế hoạch, bất chấp những nỗ lực to lớn của Mobilityland và Eurosport Events. Thay mặt FIM, tôi muốn gửi lời xin lỗi lạc quan về tương lai, vì tôi tin rằng sự kiện hàng đầu này sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Và khi nó diễn ra, chúng tôi sẽ có mặt cùng với Sự kiện MFJ, Mobilityland và Eurosport.
Để duy trì số lượng sự kiện, chúng tôi sẽ kích hoạt kế hoạch B với một cuộc đua tại Autodrom Most ở Cộng hòa Séc vào ngày 9 tháng 10. Đây sẽ là một sự kiện hỗn hợp về ô tô và mô tô như đã từng diễn ra ở Slovakia và Malaysia hai năm trước ”.

Kaoru Tanaka, Chủ tịch Giám đốc đại diện của Mobilityland Corporation
“Chúng tôi đã chuẩn bị cho Cuộc đua sức bền 8 giờ” Coca-Cola “Suzuka, sẽ được tổ chức lần đầu tiên sau hai năm, nhưng quyết định khó khăn đã được đưa ra khiến chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hủy bỏ nó.
Đó là một kết quả rất đáng tiếc cho chúng tôi khi buộc phải hủy bỏ Suzuka 8 Hours trong năm thứ hai liên tiếp, bởi vì đây là một sự kiện đua rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục chuẩn bị cho Suzuka 8 Hours vào năm 2022 và cố gắng biến nó trở thành một sự kiện hấp dẫn hơn bao giờ hết cho người hâm mộ và tất cả những người quan tâm. ”

François Ribeiro, Trưởng ban Sự kiện Eurosport
“Chúng tôi cam kết phải hủy bỏ Suzuka 8 Hours sau khi tham khảo ý kiến ​​của chính quyền địa phương. Tôi chia sẻ sự thất vọng của Mobilityland và của các đội đua, người hâm mộ, nhà tài trợ và đài truyền hình, những người đều muốn có một đêm chung kết mùa giải tại Suzuka vào đầu tháng 11. Chúng tôi sẽ ở lại châu Âu sau giải Bol d’Or cho một cuộc đua kéo dài 8 giờ vào ngày 9 tháng 10 trên đường đua MOST, vừa tổ chức WSBK. Các Sự kiện Eurosport sẽ đồng hành cùng FIM để đảm bảo cuộc đua diễn ra thành công. ”

FIM EWC

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top