10 môtô chuẩn khí thải Euro 3 khuyên mua trước khi ngừng kinh doanh

  • 03/04/2018
  •  
     
     
0
(0)

 Khi tiêu chuẩn Euro4 áp dụng vào đầu năm 2017, những mẫu môtô thuộc tiêu chuẩn Euro3 bắt buộc phải khai tử hoặc ra phiên bản nâng cấp trong năm nay.

 

 Tiêu chuẩn khí thải Euro4 bắt đầu có hiệu lực vào đầu năm 2017 với một loạt các thay đổi pháp lý. Trong đó bao gồm cả việc bắt buộc phanh ABS đối với môtô trên 125 cc và hàng chục các điều chỉnh khác theo luật.
Điều này khiến những chiếc xe thuộc tiêu chuẩn Euro3 trở nên lỗi thời. Tuy nhiên những chiếc môtô đạt Euro3 vẫn có thể được bán ra với điều kiện các công ty không được sản xuất ra thêm mà chỉ bán hết số lượng xe còn lại đến 1/12019.

1. Triumph Rocket III

Triumph Rocket III là mẫu môtô thương mại có dung tích khủng nhất trên thế giới hiện nay, với động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.294 cc. Xe được ra mắt lần đầu vào năm 2004.
Tuy nhiên hãng xe Anh quốc không dành nhiều đầu tư cho Rocket III và cũng không có ý định nâng cấp. Khi Bonneville đang phá vỡ kỷ lục doanh thu của Triumph, Rocket III dần trở vào quên lãng. Đây là cơ hội cuối để sở hữu chiếc môtô khủng này trước khi nó bị loại bỏ khỏi thị trường.

2. Kawasaki ZX-6R

Số phận của Kawasaki ZX-6R cũng tương tự như Suzuki GSX-R600. Các cuộc họp cấp cao bàn về tương tại của mẫu sportbike tầm trung đã được diễn ra bí mật, hiện vẫn chưa có thông tin nào về thế hệ mới của Kawasaki ZX-6R, phiên bản hiện tại sẽ chính thức ngừng sản xuất vào cuối năm nay.

3. Kawasaki 1400 GTR

Kawasaki 1400 GTR được đánh giá là một trong những mẫu sport-touring tốt nhất mọi thời đại. Các công nghệ như van biến thiên và cảm biến áp suất lốp đã được trang bị trên mẫu xe này từ 10 năm trước.
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1.352 cc chỉ đáp ứng tiêu chuẩn Euro 3 và việc Kawasaki cho ra mắt H2 SX cũng chính là dấu chấm hết cho mẫu môtô này. Đó là dấu chấm hết một kỷ nguyên vàng son của Kawasaki 1400 GTR trong phân khúc sport-touring.

4. Kawasaki Z300

Tất cả các mẫu Ninja 300 đều đã được ngừng bán để dọn đường cho mẫu xe kế nhiệm Ninja 400 mới. Nhưng hiện tại mẫu nakedbike Z300 vẫn còn được bán, sử dụng động cơ cũ không phải là Euro4.
Năm 2018, Kawasaki có ba lựa chọn: bán hết số Z300 còn lại và sau đó khai tử, thay thế động cơ Euro4 từ Versyx-X 300 hoặc dựa vào nền tảng của chiếc Ninja 400 mới để tạo ra một phiên bản Z nakedbike. Tuy nhiên vẫn có khả năng mẫu môtô này sẽ không có sự kế thừa.

5. Honda F6C Valkyrie

Honda F6C là mẫu môtô cruiser rất được yêu thích, sở hữu động cơ 6 xi-lanh đối xứng, dung tích 1.832 cc, 5 cấp số. Mặc dù hãng xe Nhật đã công bố Gold Wing mới trong năm nay, thay thế cả Gold Wing cũ và F6B kiểu bobber, nhưng thông tin về phiên bản F6C Euro4 lại không hề được đề cập. Có thể phiên bản động cơ Euro3 là thế hệ cuối cùng của mẫu xe đường trường này.

6. Suzuki Hayabusa

99% khả năng Suzuki sẽ thay thế Hayabusa hiện tại bằng thế hệ mới hơn. Phiên bản mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như kiểm soát bám đường, kiểm soát động cơ, hệ thống bướm ga điện tử thông minh, hệ thống hỗ trợ vòng quay RPM…
Thế hệ Hayabusa 2019 là bản kỷ niệm 20 năm của dòng xe này. Nhưng những ai đặc biệt yêu thích “đứa con của thần gió” hiên tại thì nên nhanh tay sở hữu một chiếc trước khi mẫu xe này bị khai tử để dọn đường cho thế hệ 2019.

 7. Suzuki GSX-R750

Dù sở hữu dung tích nhỏ hơn đàn anh GSX-R1000, nhưng Suzuki GSX-R750 từ lâu vẫn chiếm một vị trí quan trong trong tim các tín đồ tốc độ, mẫu xe này là một đối thủ khó nhằn trong phân khúc sportbike. Có thông tin rằng Suzuki sẽ cho ra mắt bản nâng cấp của GSX-R750 trong năm nay, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4, đồng nghĩa với việc thế hệ từ 2011 sẽ được ngừng sản xuất.

8. MV Agusta F4

Giống như chiếc Brutale, siêu môtô MV Agusta F4 cũng sẽ bị khai tử trong năm nay. Có thể hãng xe Italy sẽ sớm cho ra mắt chiếc thay thế với nhiều công nghệ hơn, nhanh hơn, nhưng vẫn có khả năng chiếc superbike 4 xi-lanh này không tìm được người kế nhiệm.

MV Agusta có động cơ dung tích 998 phân khối, công suất tối đa 212 mã lực tại 13.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 115 Nm, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3.

9. MV Agusta Brutale

MV Agusta Brutale thế hệ cũ (động cơ 4 xi-lanh) sẽ được khai tử vào cuối năm nay, tuy nhiên phiên bản tiêu chuẩn Euro4 sẽ sớm trở lại. Hãng xe cho biết Brutale mới vẫn sử dụng động cơ DOHC 4 xi-lanh, 909,1 cc với nhiều trang bị tốt hơn. Đối với các tín đồ có niềm đam mê với phiên bản hiện tại thì đây là thời điểm thích hợp để mua một chiếc MV Agusta Brutale chuẩn Euro3.

10. Suzuki GSX-R600

Giống như hầu hết đối thủ trực tiếp trong phân khúc, Suzuki GSX-R600 không đáp ứng tiêu chuẩn Euro4. Trong khi Yamaha đã nâng cấp R6, các đối thủ còn lại như CBR600RR và Daytona 675 đều phớt lờ việc cải tiến theo quy định mới.

Có thể Suzuki sẽ đi theo con đường của Yamaha và cho ra mắt GSX-R600 mới, nhưng trước mắt, mẫu sportbike 4 xi-lanh chỉ còn vài tháng để tồn tại trên thị trường.

 

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top