Yamaha ra mắt “TRACER9 GT ABS” với động cơ và khung mới

  • 27/06/2021
  •  
     
     
0
(0)

Yamaha sẽ ra mắt “TRACER9 GT ABS”, một mẫu xe thể thao du lịch với hiệu suất thể thao cao và các chức năng tiện lợi vào ngày 28 tháng 7.

TRACER9 GT ABS được phát triển dựa trên khái niệm “chiến binh đa năng của mô tô”. Mẫu xe mới dựa trên MT-09 ABS, đã được nâng cấp và nhẹ hơn đáng kể về cả động cơ và thân xe, đồng thời kết hợp hiệu suất thể thao cao với các chức năng thiết thực cho mục đích du lịch và các mục đích sử dụng khác. Đồng thời tích hợp các công nghệ tiết kiệm trọng lượng để đạt được một trong những trọng lượng xe nhẹ nhất trong phân khúc.

TRACER9 GT ABS có tính năng:

1. Động cơ 888cm3 CP3 mới với nhiều mô-men xoắn.

2. Khung đúc nhôm CF trọng lượng nhẹ mới với khung phía sau đặc biệt.

3. Bánh xe nhôm nhẹ với công nghệ SPINFORGED WHEEL độc đáo.

4. Một loạt các điều khiển để hỗ trợ người lái xe sử dụng IMU mới.

5. Hệ thống treo điện tử KYB phía trước và phía sau cho cảm giác thoải mái khi lái.

6. Kiểu dáng thể hiện sự nhanh nhẹn và nhiều chức năng tiện ích.

TRACER9 GT ABS

Blueish White Metallic 2 (Bạc)

Vivid Red Solid K (Đỏ)

Matte Dark Grey Metallic A (Xám)

Các tính năng mới của TRACER9 GT ABS

1) Động cơ 888cm3 CP3 mới với đầy đủ mô-men xoắn

Giống như MT-09 ABS 2021, mẫu xe này được trang bị động cơ 888cm3, làm mát bằng chất lỏng, 4 thì, DOHC, 3 xi-lanh, 4 van, CP3, phù hợp với năm 2020 quy định phát thải. Nhiều bộ phận quan trọng, chẳng hạn như piston và thanh kết nối, đã được thiết kế mới để giảm trọng lượng.

Hệ thống cung cấp nhiên liệu đã được thiết kế lại hoàn toàn. Những cải tiến này trong quá trình đốt cháy và giảm trọng lượng đã giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

2) Khung đúc nhôm CF trọng lượng nhẹ mới và khung sau đặc biệt và gắp sau.

Khung mới dựa trên khung của 2021 MT-09 ABS và đã được điều chỉnh đặc biệt cho TRACER9. Các giá đỡ phía trước của ống đầu và giá treo động cơ ở hai bên của đầu xi-lanh đã được điều chỉnh để tối ưu hóa sự cân bằng độ cứng cho chiếc xe đua thể thao này.

Khung phía sau cũng được thiết kế đặc biệt để đảm bảo sự ổn định tốc độ cao và sự thoải mái song song. Gắp sau cũng được thiết kế đặc biệt, với cấu trúc dạng hộp làm từ các tấm nhôm hàn để đạt được độ cứng cao và trọng lượng thấp. Điều này cho phép truyền lực kéo đến người lái, góp phần mang lại cảm giác an toàn ở tốc độ cao và khi rẽ.

(3) Bánh xe nhôm nhẹ với công nghệ SPINFORGED WHEEL độc đáo

Bằng cách phát triển vật liệu nhôm của riêng mình và thiết lập một phương pháp sản xuất, chúng tôi đã đạt được sự cân bằng về sức mạnh và độ dẻo dai tương đương với bánh xe rèn mặc dù là bánh xe đúc. Đây là loại bánh xe nhẹ được làm bằng công nghệ “SPINFORGED WHEEL”. So với TRACER900 thông thường, bánh trước và bánh sau nhẹ hơn khoảng 1.000g và mômen quán tính đã giảm 11% ở phía trước và 15% ở phía sau, góp phần mang lại hiệu suất thể thao nhanh nhẹn.

Ngoài ra, lốp BATTLAX SPORT TOURING T32 mới, được phát triển cùng với Tập đoàn Bridgestone và được điều chỉnh đặc biệt để có hiệu suất vượt trội về khô và ướt, chống mài mòn và ổn định trên đường thẳng ở tốc độ cao.

(4) Các điều khiển khác nhau để hỗ trợ các hoạt động lái xe bằng IMU mới

Giống như MT-09 ABS 2021, “IMU” (Đơn vị đo lường quán tính) mới được phát triển đã được lắp đặt, duy trì hiệu suất cơ bản của “IMU” đã được chứng minh trong các mẫu xe năm 2015 và sau đó của “YZF-R1”, trong khi xem xét cấu hình cảm biến để đạt được kích thước giảm 50% và giảm 40% IMU mới nhỏ hơn 50% và nhẹ hơn 40%.

ECU kết hợp ba hệ thống điều khiển (TCS, cũng phản ánh độ sâu bờ, SCS, hỗ trợ quay đầu và LIF, ngăn chặn xu hướng nâng của bánh trước). Các hệ thống điều khiển riêng lẻ hoạt động kết hợp với nhau để hỗ trợ hoạt động lái xe và phát huy tiềm năng của máy một cách hiệu quả. Mức độ can thiệp của mỗi hệ thống có thể được điều chỉnh và bật và tắt. Hệ thống này cũng được sử dụng để kiểm soát đèn vào cua mới và hệ thống treo điều khiển điện tử.

5) Hệ thống treo điều khiển điện tử KYB phía trước và phía sau cho cảm giác thoải mái khi lái xe.

KADS (KYB Actimatic * Damper System), một hệ thống treo điều khiển điện tử được hợp tác phát triển với KYB, được sử dụng để đạt được cả tính thể thao và sự thoải mái khi lái xe. SCU (Bộ phận điều khiển hệ thống treo) tối ưu hóa mức độ giảm chấn dựa trên thông tin từ IMU, ECU và HU (Bộ phận thủy lực). Cơ chế điều chỉnh lực giảm xóc cho phép điều chỉnh lực giảm chấn nhanh chóng và lớn, mang lại cảm giác tiếp xúc mặt đất tuyệt vời và hiệu suất bám đường cao khi lái xe.

Có hai chế độ: một là chế độ lái đường khô hoặc đường ướt và cái còn lại nhằm mục đích mang lại cảm giác thoải mái khi lái xe đường dài.

6) Kiểu dáng thể hiện tính di động và chức năng tiện ích

Chúng tôi đã loại bỏ nhiều yếu tố nhất có thể vì mục đích thẩm mỹ, ưu tiên hàng đầu cho các chức năng của du lịch. Dựa trên nền tảng đặc trưng của MT-09 ABS, tấm chắn gió phía trước, tấm chắn gió và các cơ chế khác để bảo vệ gió tối ưu đã được tích hợp nhỏ gọn vào một thiết kế ưu tiên chức năng cho việc di chuyển. Kính chắn gió được thiết kế mới để cải thiện khả năng chống gió và một tấm chắn phía trước thể hiện lực đẩy về phía đích.

● Đèn vào cua được thiết kế để giảm gánh nặng cho người lái khi lái xe vào ban đêm.
Đèn vào cua mới phát sáng khi tốc độ xe trên khoảng 5 km/h và góc bờ vượt quá 7 độ. Đèn vào cua bên trong được bật ở chế độ chùm sáng cao hoặc thấp và trở nên sáng hơn khi góc nghiêng tăng lên, giúp người lái đi xe vào ban đêm.

● Đồng hồ TFT đôi 5 inch
Đồng hồ chính bên trái có máy đo tốc độ thanh kỹ thuật số thay đổi màu sắc theo RPM, đồng hồ đo nhiên liệu, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, đồng hồ đo nhiệt độ nước, đồng hồ đo nhiệt độ không khí bên ngoài, chỉ báo chuyển số và xác nhận chèn thẻ ETC *. Tốc độ cài đặt của hệ thống điều khiển hành trình cũng có thể được kiểm tra trên đồng hồ. Ở bên phải của đồng hồ, bốn loại thông tin có thể được chọn từ mỗi thông tin và được phóng to, đảm bảo khả năng hiển thị tốt.

● Tư thế lái thoải mái với khả năng để chân được cải thiện
TRACER900 được trang bị một kính chắn gió lớn được thiết kế mới có thể điều chỉnh với gia số 5mm và một tấm chắn gió chống gió để bảo vệ gió tốt hơn. Ngoài ra, chiều cao yên xe 810mm, thấp hơn 40mm so với TRACER 900, mang lại tư thế ngồi thoải mái. Sàn để chân, ghi đông và yên chính có thể điều chỉnh ở hai vị trí phù hợp với sở thích của người lái.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top