Xử lý nghiêm tài xế cố tình gây sập cầu Long Kiển

  • 02/02/2018
  •  
     
     
0
(0)

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đề nghị xử lý nghiêm tài xế cố tình gây sập cầu Long Kiển.

Cầu Long Kiển, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè đã thông xe sau 12 ngày bị sập

Chiều 1/2, tại buổi họp báo buổi họp báo thường kỳ về tình hình kinh tế – xã hội tháng 1/2018, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho rằng sự cố sập cầu Long Kiển là do tài xế cố tình vi phạm luật giao thông đường bộ. Do đó trách nhiệm gây sập cầu thuộc về tài xế và cần có hình thức xử phạt nghiêm theo quy định pháp luật.

“Đây là hành động liều lĩnh, phá hoại công trình gây ảnh hưởng rất lớn đến hành trình đi lại của người dân và quản lý nhà nước. Những trường hợp đã có trực gác và biển cấm ở đầu cầu nhưng các lái xe vẫn cố tình vi phạm thì cần phải xử lý nghiêm. Sau khi xảy ra sự cố sập cầu chúng tôi đã tập trung nhân lực sửa chữa trong 12 ngày và hôm nay chính thức thông xe trở lại bình thường”, ông Cường nói.

Theo ông Cường, Sở GTVT cũng đã rà soát lại các cây cầu yếu trên địa bàn thành phố để có cơ sở duy tu, bão dưỡng cho phù hợp. Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM có hơn 30 cây cầu trên các trục đường huyết mạch có tình trạng xuống cấp tương tự như cầu Long Kiển. Nhiều cầu đã và đang triển khai dự án xây mới như Bà Hom, Tân Kỳ Tân Quý, Tăng Long… Còn lại, các cầu khác do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng nên vẫn chưa được triển khai. Thời gian tới, Sở GTVT sẽ cho rà soát lại các cầu yếu rồi sớm nâng cấp, sửa chữa hoặc thay mới để đảm bảo ATGT.

Trước đó, đêm 19/1, cầu Long Kiển bị sập do tài xế xe tải cố tình lái xe có tải trọng 15 tấn qua cầu, trong khi tải trọng cầu cho phép chỉ 3,5 tấn khiến cầu bị sập.

Theo Đỗ Loan

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top