WEBIKE SRC KAWASAKI FRANCE TRICKSTAR tạm treo vị trí số 2

  • 25/06/2021
  •  
     
     
0
(0)

Đội nhà máy Kawasaki đã giành vị trí thứ 2 tại 24 Heures Motos nhờ kinh nghiệm và tinh thần thi đấu của họ. Đội của Gilles Stafler gặp một số vấn đề về cơ học, nhưng họ chủ yếu phải bù đắp cho việc có các thiết bị điện tử khác nhau cho cuộc thi.

Jérémy Guarnoni, Erwan Nigon và David Checa không dành được điểm nào. Bắt đầu từ thứ 7 tại vị trí xuất phát, sau đó họ đã ở trong Top 5 xuyên suốt cuộc đua – ngoại trừ trong giai đoạn đầu sau sự cố với hệ thống phanh. Nhưng việc lọt vào nhóm dẫn đầu của 24 Heures Motos này không phải là một thử thách khó khăn.

Gilles Stafler, giám đốc đội đua Webike SRC Kawasaki France Trickstar, chỉ ra điểm khác biệt chính giữa đội của anh và các đội nhà máy khác: đó chính là thiết bị điện tử.

“Với các thiết bị điện tử tiêu chuẩn trong bộ phụ kiện mà chúng tôi sẵn có, rất khó để chiến đấu với các đối thủ cạnh tranh như YART và hơn hết là Suzuki. Cách Suzuki đua tại Le Mans là cách chúng tôi đã từng làm cách đây vài mùa khi chúng tôi cố gắng thiết lập tốc độ của cuộc đua. Ngày nay chúng ta không còn đủ khả năng về mặt kỹ thuật nữa. Vì vậy, chúng tôi đã chạy một cuộc đua với chiến thuật thận trọng, theo dõi những gì đang xảy ra phía trước, bởi vì luôn có sự cố. Nhưng mối liên kết giữa SERT và Yoshimura rất mạnh và khó đánh gãy. Với thiết bị điện tử của mình, chúng tôi thực hiện ít hơn hai vòng mỗi lần so với những người khác và trên hết, chúng tôi dựa nhiều vào lốp Dunlop của mình. Với thiết bị điện tử hàng đầu được phát triển, chúng tôi tự tin có thể thay đổi mức công suất động cơ ở các góc cua với 2, 3 rồi 4 xi-lanh đi ra từ một lượt. Hiện tại, chúng tôi không thể khai thác tất cả các phẩm chất của lốp xe vì chúng tôi không có các thiết bị điện tử để bảo vệ chúng. Phía sau một chiếc xe an toàn, Suzuki đã có thể hoàn thành 37 vòng. Chúng tôi rất vui khi có thể thực hiện được 33 vòng. Khi bạn phải thực hiện nhiều hơn hai lần dừng tại pit so với đối thủ, chiến lược cuộc đua của bạn là chờ đợi và bám trụ ở đó.

Hiện là á quân của chức vô địch, Webike SRC Kawasaki France Trickstar sẽ phải cố gắng bảo vệ vị trí của mình tại 12 Hours of Estoril. “Trong một cuộc đua kéo dài 12 giờ, nó sẽ rất phức tạp, “Stafler nói.” Chúng tôi đã biết rằng chúng tôi sẽ phải thực hiện dừng pit stop nhiều hơn những người khác. Các đối thủ của chúng tôi có thể gặp ít vấn đề hơn trong cuộc đua 24 giờ, nhưng trong mọi trường hợp đó không phải là kiểu quản lý đội mà tôi muốn làm. Nhưng chúng tôi sẽ phải xem xét kỹ lưỡng”

Chặng tiếp theo sẽ tại Bồ Đào Nha vào 17 tháng 07: chặng 12 Hours of Estoril.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top