Từ đây xe máy sẽ không còn lạc đường với tính năng mới của Googole Maps

  • 03/11/2018
  •  
     
     
0
(0)

Google Maps ra mắt bộ chỉ đường “sơ khai” dành cho người điều khiển xe máy với các tính năng chưa thực sự đầy đủ và thuyết phục.

Với những chiếc xe máy, việc đi vào các con ngõ hay con đường tắt là khá thú vị để có thể tới được điểm đến một cách nhanh chóng nhất có thể. Thế nhưng, ứng dụng chỉ đường phổ biến nhất hành tính Google Maps xưa nay dường như đã quên mất loại phương tiện này mà chỉ dẫn đường cho người đi bộ và ô tô mà thôi.

Mới đây, khuyết điểm này trên Google Maps đã được loại bỏ khi hãng này cập nhật thêm chức năng tìm đường cho xe máy rất tiện dụng và làm hài lòng “tất cả mọi người”.

Phần cài đặt cho người sử dụng xe máy đã có từ lâu nhưng chưa được áp dụng thực tế trên App chỉ đường

Bản cập nhật thêm chức năng chỉ đường cho xe máy hiện tại được áp dụng tại Ấn Độ, Malaysia và một số đất nước có mật độ sử dụng xe máy cao nhưng chưa có mặt tại Việt Nam. Với ứng dụng này, Google Maps cho phép những chiếc xe máy có khả năng di chuyển qua các cung đường ngõ, đường nhánh nhằm rút ngắn hành trình hiệu quả hết mức có thể như việc chúng ta vẫn hay làm tại Việt Nam.

Ngoài ra, ứng dụng còn cho biết các điểm trông giữ xe máy hay trạm xăng, trạm dừng nghỉ dành cho xe máy trên quãng đường đi khá tiện lợi. Để truy cập chức năng, bạn có thể cài đặt qua đường dẫn như sau “Settings > Commute > How do you commute?”.

Google Maps dành cho xe máy có khả năng chỉ các điểm đỗ, gửi xe

Thế nhưng, tại Anh thì bản cập nhật này của Google Maps chưa thực sự có hiệu quả khi người ta đã đo thử hành trình của một ô tô và xe máy trong giờ cao điểm với kết quả tương đương nhau với cùng một hành trình nhận được từ Google Maps. Thế nhưng, với những thành phố nhiều ngõ ngách như ở Việt Nam cùng với lượng sử dụng xe máy lớn, ứng dụng này sẽ rất được quan tâm và hữu dụng cho bất kỳ người sử dụng xe máy nào tại nước ta.

Hy vọng bản cập nhật này của Google Maps sẽ sớm được hoàn thiện và cập nhật cho nước ta trong thời gian tới.

Theo Tinxe

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top