Top 5 mô tô ngoài Nhật Bản của năm 2020

  • 27/01/2021
  •  
     
     
5
(3)

Kenny Sagawa, tổng biên tập Webike News, đã đưa ra bảng xếp hạng theo đánh giá cá nhân về tất cả các dòng xe mới ra mắt năm 2020. Bảng xếp hạng dựa trên đánh giá toàn diện về các chủ đề, những chú ý, công nghệ và tác động xã hội. Lưu ý rằng các dòng xe ra mắt trước đó đều bị loại trừ.

1. HARLEY-DAVIDSON LIVEWIRE

Chiếc mô tô thể thao chạy điện đầu tiên trên thế giới là một chiếc Harley.

Harley, một công ty coi trọng truyền thống và tin tưởng vào việc gìn giữ giá trị, đã đi đầu trong việc giới thiệu mô tô điện thể thao! Không có một công ty nào khác có thể tạo ra tác động như vậy.

Mô-men xoắn bùng nổ tức thời của động cơ điện cho phép nó tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3.0 giây và khả năng di chuyển quãng đường 235 km mỗi lần sạc đầy. Tại cuộc lái thử nghiệm quốc tế được tổ chức ở Mỹ năm ngoái, tôi đã nhìn thấy tương lai của xe máy một cách rõ ràng, đó là điện.

Giữa những lời kêu gọi giảm khí thải cacbon, đây là một thành tựu đáng kể trở thành một sản phẩm đón đầu tương lai. Tình cờ, phiên bản tiếng Nhật cũng tương thích với CHAdeMO, tiêu chuẩn sạc nhanh Cấp độ 3. Họ đã làm điều đó! Đó là những gì bạn mong đợi từ một trong những nhà sản xuất xe máy lâu đời nhất thế giới.

2. BMW R18

Động cơ kép lớn nhất trong lịch sử được xây dựng thể hiện niềm tự hào của Đức, một cường quốc công nghiệp.

Với khẩu hiệu “niềm vui lái xe”, BMW nhận được sự ủng hộ to lớn trong phân khúc các dòng xe thể thao hiệu suất cao và mạo hiểm, đã cho ra đời một chiếc cruiser siêu hạng.

R18 mới được thiết kế nhằm tôn vinh mẫu R5 nổi tiếng trong quá khứ và đưa nó trở lại thời kỳ hiện đại trong một hình ảnh mới. Với dung tích 1802cc, đây là động cơ boxer có dung tích lớn nhất trong lịch sử BMW Motorrad và được trang bị những tính năng mới nhất, bao gồm ba chế độ lái, kiểm soát lực kéo và số lùi điện.

Bộ truyền động trục trần là một nét chấm phá tuyệt vời gợi nhớ đến những chiếc BMW cổ điển, và đặc biệt là Phiên bản đầu tiên, với các đường viền được vẽ bằng tay bởi những người thợ thủ công, là một trong những chiếc được những người đam mê thèm muốn nhất..

Tem “BERIN BUILT” tạo dấu ấn minh chứng cho việc nó được sản xuất tại nhà máy có trụ sở ở Berlin, và là một tác phẩm mạnh mẽ làm toát lên niềm tự hào của nước Đức, một cường quốc công nghiệp.

3. KTM 250ADVENTURE

Loạt xe Adventure, được phát triển với kinh nghiệm của KTM, đã giành chiến thắng 18 lần liên tiếp trong cuộc đua Dakar Rally, là một cỗ xe đua thực sự dành cho đường công cộng.

250 Adventure là phần bổ sung mới nhất cho các dòng 1290, 890, 790 và 390. Thị trường chính của 250 Adventure là ở Nhật Bản, nơi nó có thể được lái với bằng lái mô tô tiêu chuẩn và không yêu cầu kiểm tra xe. Ngoài tính năng dễ sử dụng này, 250 Adventure còn có động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng mạnh mẽ, khung thép chắc chắn và bánh xe 19mm trước/sau… Đó là một cỗ máy chính thức với bánh xe 17 inch và hệ thống treo hành trình dài.

Tại cuộc thử nghiệm quốc tế, chiếc 390 Adventure có chung khung gầm với 390, nó đã thể hiện khả năng vận hành vượt trội trên địa hình gồ ghề của quần đảo Canary, nơi những tảng đá núi lửa lăn xung quanh… Thực tế đây là phiên bản 250, kỳ vọng vào phiên bản mới này rất cao.

4. DUCATI Streetfighter V4 / S

Mức độ phấn khích số một khiến tôi muốn hét lên!

Trong khi Ducati có tương đối ít mẫu xe mới để nói về năm 2020, Streetfighter V4 phiên bản mới là một ngôi sao sáng.

Panigale V4 như một chiếc máy bay chiến đấu theo đúng nghĩa đen, với phần cổ xe được lược bỏ và một thanh rộng được lắp đặt. Đây là cỗ xe đua cuối cùng được trang bị công nghệ MotoGP bao gồm cánh nhỏ và gói điều khiển điện tử.

V4S, là phiên bản cao cấp hơn, được trang bị hệ thống treo điện tử OHLINS và bánh xe rèn, mang lại vẻ đẹp lộng lẫy tối đa và với mức giá gần 3 triệu Yên, đây là một siêu xe tốt nhất trên đường, nhưng nó cũng dễ dàng xử lý một cách đáng ngạc nhiên.

5. TRIUMPH ROCKET 3 R

Sự phát triển phong cách thể thao của cỗ máy phân khối lớn nhất thế giới

Rocket 3R mới được trang bị động cơ ba xi-lanh lớn nhất thế giới trong dòng xe hai bánh sản xuất hàng loạt, dung tích 2.500cc, và chỉ riêng sự hiện diện của nó là đủ lý do để đưa nó vào danh sách những mô tô nổi bật nhất 2020. Được thiết kế lại hoàn toàn so với mô hình trước đó, Rocket 3R mới cho công suất cực đại 167 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm giống xe hơi.

Mặt khác, trọng lượng của xe đã giảm đi 40kg, có hệ thống treo trước và sau mới từ Showa, phanh Brembo mới, 4 chế độ lái, ABS khi vào cua và kiểm soát lực kéo, và màn hình điều khiển điện tử TFT đủ màu…

Vừa mở ga, bạn sẽ có cảm giác như bị búa đập vào lưng, đây là điều mà bạn chưa bao giờ trải nghiệm trên một chiếc mô tô. Cũng cần lưu ý rằng nó đã phát triển thành một chiếc xe thể thao đáng ngạc nhiên.

[Webike Japan]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top