Top 5 mẫu xe PKL cũ được yêu thích nhất hiện nay

  • 07/07/2020
  •  
     
     
4.8
(17)

Yamaha YZF-R6, BMW S1000RR, Kawasaki Z1000, HONDA CBR600RR, và YAMAHA YZF-R1 là năm mẫu xe phân khối lớn (PKL) được giới bikers Việt Nam quan tâm nhiều nhất hiện nay (*)

* Thống kê được thực hiện tại sàn giao dịch xe máy trực tuyến Webike Việt Nam.

Yamaha YZF-R6

YZF-R6 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1999 là phiên bản supersport của mẫu xe YZF-R1. YZF-R6 có thiết kế động cơ 4 xi-lanh hoàn toàn mới của Yamaha, dung tích 599 cc, DOHC, cung cấp công suất tối đa 120 mã lực tại 13.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 11.500 vòng / phút. Trong phân khúc 600 cc, YZF-R6 là mẫu xe có khối lượng nhẹ nhất chỉ 169 kg và trục cơ sở ngắn nhất.

Yamaha YZF-R6

R6 là một trong những mẫu sport bike đầu tiên được trang bị hệ thống ga điện tử với chip điều khiển cổ hút YCC-I và tay ga điện tử YCC-T. Ảnh: Internet

YZF-R6 đã được sửa đổi nhiều lần kể từ khi được giới thiệu. Bắt đầu với mẫu 2003, khi R6 được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Phiên bản năm 2006 là một sự nâng cấp đáng kể với hệ thống điều khiển hoạt động bướm ga YCC-T. Đến năm 2008, R6 được trang bị bộ xử lý kiểm soát quá trình nạp YCC-I.

Hiện mẫu Yamaha YZF-R6 cũ được đăng bán tại sàn mua bán xe Webike Việt Nam với mức giá giao động từ 100 đến hơn 250 triệu VND tùy đời xe và các đồ chơi trang bị đi kèm.

Xem tất cả xe Yamaha YZF-R6 cũ đang được rao bán tại chợ xe máy Webike Vietnam tại đây.

BMW S1000RR

S1000RR có nguyên bản chính là một chiếc xe đua, được BMW Motorrad phát triển để chinh phục các đường đua quốc tế. Và sau khi gặt hái nhiều thành công, chiếc xe này chính thức được thương mại hoá, được thay thế số ít chi tiết ngoại thất để sử dụng hợp pháp trên phố.

Ra mắt đầu tiên tại Munich, Đức vào tháng 04/2008 với mục tiêu chinh phục Superbike World Championship 2009, mang tên gọi chính thức lúc đó là BMW S1000RRs.

BMW S1000RR

Đến năm 2010 chiếc xe chính thức được thương mại hóa, đánh dấu sự tham gia của BMW ở phân khúc superbike. Tại thời điểm đó, S1000RR gây ấn tượng mạnh với động cơ 4 xi-lanh 999 cc sản sinh 190 mã lực và mô-men xoắn 111 Nm, tốc độ tối đa 305 km/h, trọng lượng thân xe 183 kg.

Năm 2015, S1000RR tiếp tục được phát triển thế hệ mới với sức mạnh được nâng lên 199 mã lực. Mô-men xoắn cực đại ở mức 112 Nm.

Đến năm 2019, phiên bản mới của S1000RR đã xuất hiện nhận được sự thay đổi toàn diện ở cả thiết kế lẫn động cơ. Động cơ trên S1000RR 2019 vẫn là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC 16 van, dung tích 999 cc, tuy nhiên đã được thiết lập lại hoàn toàn. Động cơ này sản sinh công suất 207 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 11.000 vòng/phút. Trọng lượng giảm xuống còn 197 kg.

Hiện mẫu BMW S1000RR cũ được đăng bán tại sàn mua bán xe Webike Việt Nam với mức giá giao động từ 375 đến 680 triệu VND tùy đời xe và ODO.

Xem tất cả xe BMW S1000RR cũ đang được rao bán tại chợ xe máy Webike Vietnam tại đây.

KAWASAKI Z1000

Đứa con thần gió Z1000 của hãng Kawasaki đã trở thành một hiện tượng khi xuất hiện lần đầu tại triển lãm EICMA 2013 diễn ra vào tháng 11 năm 2013 tại Milan, Ý. Tiếp bước thành công, phiên bản 2015 được Kawasaki tối ưu hóa với những thay đổi từ phiên bản gốc để đưa cỗ máy Z1000 trở nên mạnh mẽ hơn gấp bội.

KAWASAKI Z1000

Với động cơ chính 4 xi-lanh có dung tích 1043cc, có thể sản sinh công suất cao nhất lên đến 142 mã lực ở 10,000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 Mn ở 7,300 vòng/phút. Hơn thế nữa, Kawasaki đã tối ưu bộ điều khiển động cơ để Z1 có thể tăng tốc nhanh hơn và đạt tốc độ cao hơn phiên bản cũ. Được sáng tạo bởi ngôn ngữ thiết kế Sogomi mạnh mẽ, hiện đại, bộ cánh mới màu xanh cốm và đen quyền lực, quái vật 221kg – Kawasaki Z1000 chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các biker sành điệu.

Hiện KAWASAKI Z1000 cũ được đăng bán tại sàn giao dịch xe máy Webike Việt Nam với mức giá giao động từ hơn 180 đến 450 triệu đồng.

Xem tất cả xe KAWASAKI Z1000 cũ đang được rao bán tại chợ xe máy Webike Vietnam tại đây.

HONDA CBR600RR

Là phiên bản thương mại của chiếc RC211V huyền thoại tại đường đua MotoGP, CBR600RR sử dụng hệ thống treo sau Unit-Prolink độc quyền của Honda nên dòng xe này có khả năng điều chỉnh cho phù hợp với trọng lượng, tốc độ và bề mặt đường. Hệ thống phun xăng điện tử DSFI gồm hai kim phun cho mỗi xy-lanh với cảm biến điện tử có khả năng cảm nhận vòng tua máy hay độ mở bướm ga. Sau khi nâng cấp từ động cơ đến vận hành, mẫu xe này đã giành danh hiệu xe tầm trung tốt nhất vào năm 2007 và 2008.

HONDA CBR600RR

Đến năm 2013, Honda nâng cấp cho chiếc sportbike tầm trung CBR600RR với một số cải tiến cả ở thiết kế và động cơ. Hệ thống điều khiển điện tử ECU của nó đã được làm mới hoàn toàn, được cho là sẽ cung cấp lực kéo tốt hơn ở dải vòng tua máy tầm trung và cải thiện phản ứng của bướm ga ở dải vòng tua cao. Bên cạnh đó là hệ thống giảm xóc trước Showa 41mm mới và giảm xóc sau Uni Pro-Link được sửa đổi. Cả hai đều có thể điều chỉnh được và cuối cùng Honda còn trang bị cả hệ thống phanh ABS điện tử kết hợp cho CBR600RR. Ra đời từ 2003, sự ổn định và bền bỉ của CBR600RR khiến chiếc sportbike của Honda trở thành mẫu môtô cũ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Hiện HONDA CBR600RR cũ được đăng bán tại sàn giao dịch xe máy Webike Việt Nam với mức giá giao động từ 100 đến hơn 250 triệu đồng.

Xem tất cả xe HONDA CBR600RR cũ đang được rao bán tại chợ xe máy Webike Vietnam tại đây.

YAMAHA YZF-R1

Khi Yamaha chính thức giới thiệu mẫu superbike mới nhất của mình tại thị trường Indonesia mang tên Yamaha YZF-R1, ngay lập tức chiếc mô tô rất được yêu thích bởi các biker trên toàn thế giới.

YAMAHA YZF-R1

YZF-R1 2014 được Yamaha trang bị hệ thống động cơ xăng 4xy-lanh, DOHC, với dung tích 998cc, làm mát bằng chất lỏng. Cỗ máy này sẵn sàng sản sinh ra công suất tối đa 182 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.000 vòng/phút và có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 300 km/h. Hơn thế nữa, nhiều công nghệ được thừa hưởng từ đội đua MotoGP của Yamaha cũng được tăng cường cho mẫu xe đình đám này. Điển hình là hệ thống nạp nhiên liệu thông minh YCC-I, hệ thống điều khiển bướm ga bằng chip điện tử YCC-T và nhất là hệ thống kiểm soát lực kéo TCS thông minh với 6 chế độ khác nhau. Tất cả những điều này chắc chăn sẽ làm hài lòng ngay cả những tay đua khó tính nhất.

Hiện YAMAHA YZF-R1 cũ được đăng bán tại sàn giao dịch xe máy Webike Việt Nam với mức giá giao động từ 100 đến 510 triệu đồng.

Xem tất cả xe YAMAHA YZF-R1 cũ đang được rao bán tại chợ xe máy Webike Vietnam tại đây.

KEN.P – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.8 / 5. Số bình chọn: 17

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top