Thông tin cuộc đua: Niềm vui của người Nhật được tạo ra tại Pháp khi Yoshimura SERT Motul giành chiến thắng tại EWC 24 Heures Motos

  • 19/04/2022
  •  
     
     
0
(0)

Yoshimura SERT Motul đã giành được chiến thắng liên tiếp trong 24 Heures Motos để bắt đầu bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới về sức bền FIM EWC.

Các tay đua Gregg Black, Sylvain Guintoli và Xavier Siméon là những chủ chốt của đội đua tại Le Mans để giành chiến thắng trong phiên bản thứ 45 của sự kiện chào đón người hâm mộ trở lại sau hai năm hạn chế COVID-19 (có đến tổng số 62.000 người tham dự).

Luôn nhanh chóng, luôn nhất quán, bộ ba kết hợp hoàn hảo và không bao giờ chùn bước, điều đáng sợ duy nhất xảy đến khi chiếc Suzuki GSXR-1000 được trang bị Bridgestone của họ hết nhiên liệu trong một khoảng thời gian dài và phải bị đèo trên xe an toàn vào cuối buổi chiều thứ Bảy.

Mặt khác, đó là kết quả phản ánh sự chuyên nghiệp và sự chuẩn bị tỉ mỉ của Yoshimura SERT Motul trong suốt 24 giờ thử thách, một phương pháp có thể nhìn thấy từ trên xuống dưới pitlane là nỗ lực không mệt mỏi của con người – chủ yếu là của các tình nguyện viên – là trung tâm.

Đó là một chiến thắng đáng kinh ngạc và khó hơn nhiều so với năm ngoái , tay đua người Pháp gốc Anh da đen, người đã có thể bắt đầu chạy truyền thống mặc dù bị sự cố trong cuộc đua kiểm tra trước Le Mans tháng trước. Các đội khác thực sự rất mạnh vì vậy chúng tôi phải tiếp tục cố gắng trong 24 giờ đua, vì vậy các giai đoạn căng thẳng, nhanh chóng và tốc độ hoàn toàn không thể tin được. Các đồng đội của tôi đã làm rất tốt, chúng tôi thực sự rất vui và tự hào.

Giám đốc đội Motul Yoshimura SERT Yohei Kato cho biết: “Năm ngoái chúng tôi đã giành được giải 24 Heures Motos và Bol d’Or và năm nay chúng tôi có ba cuộc đua 24 giờ. Chúng tôi đã phát triển chiếc xe đua và bắt đội của chúng tôi làm việc tập trung trong 24 giờ, vì vậy, để đạt được chiến thắng này, tôi rất hài lòng với đội của chúng tôi, chiếc xe đua của chúng tôi và các tay đua của chúng tôi.

YART – Đội đua chính thức của Yamaha EWC đã bắt đầu mùa giải EWC với vị trí pole trong năm thứ ba sau khi Karel Hanika lập kỷ lục vòng đua mới trong phiên Vòng loại thứ hai vào sáng thứ Sáu. Nhưng khi Yamaha YZF-R1 không nổ súng ngay từ đầu, tay đua người Séc đã cùng các đồng đội Niccolò Canepa và Marvin Fritz tham gia vào một pha dũng mãnh vượt qua sân để về đích thứ hai, mặc dù vấn đề xuất phát vẫn là một trở ngại trong suốt cuộc đua.

F.C.C. TSR Honda France, với Mike Di Meglio, Josh Hook và Gino Rea cưỡi, ở phía trước sau tám giờ, nhưng thử thách của đội sớm được giải quyết với các lỗi tốn kém bắt buộc phải khắc phục trước tiên là sự cố bộ chọn bánh răng và sau đó là thay thế một bộ giảm thanh bị hỏng. Một hình phạt do lái xe đã gây ra sự chậm trễ hơn nữa, trong khi người mới của đội Rea đã bị ngã vào sáng Chủ nhật, nhưng đã có thể mang chiếc Honda CB R1000 RR-R trở lại hầm để sửa chữa. Mặc dù sự chậm trễ trong một thời gian ngắn đã giảm F.C.C. TSR Honda Pháp rời khỏi bục vinh quang, không lâu sau đó đã được lấy lại vị trí.

Viltaïs Racing Igol đã chạy với tốc độ cao để chiếm vị trí thứ ba nhưng họ đã kết thúc ở vị trí thứ tư (với tư cách là đội thi đấu độc lập tốt nhất) vì một lỗi kỹ thuật dẫn đến một pha thoát chết đau lòng cho đội Pháp.

Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore đã chống lại sự chậm trễ gây ra bởi bộ lọc dầu bị hỏng để chuyển vị trí tại cúp Dunlop superstock Trophy thành chiến thắng trong hạng mục chung cuộc tốt thứ tư với đội do Yamaha hậu thuẫn. Tuy nhiên, BMRT 3D Maxxess Nevers, National Motos, No Limits Motor Team và Team 33 Louit April Moto đều có được lợi thế ở vị trí dẫn đầu danh mục với ba người đứng đầu thường chạy gần nhau. Đó là cơ hội tài trợ cuối cùng cho các đội tranh cúp Dunlop Superstock Trophy, những đội nhỏ hơn, được tài trợ ít hơn.

No Limits Motor Team cuối cùng đã về nhì tại Dunlop supersock Trophy ở vị trí thứ 5 chung cuộc sau một loạt các thay đổi vị trí muộn với National Motos tiếp theo trước 33 Louit April Moto. Đội đua Formula EWC do Kawasaki cung cấp, Đội Bolliger Thụy Sĩ đứng thứ tám khi Pitlane Endurance và Đội LH Racing lọt vào top 10.

Vô số sự chậm trễ đã hạn chế Tati Team Beringer Racing ở P11, trong khi ERC Endurance Ducati chiến đấu sau một vụ tai nạn khi Xavi Forès tránh một điểm đánh dấu lùi trong chặng 24 giờ ngày thứ bảy, những đội này vẫn chậm lại bởi một đoạn dừng pit kéo dài vào Chủ nhật.

Đội đua Wójcik buộc phải rút lui chiếc # 77 sau một sự cố cơ học và một tai nạn. Một bộ tản nhiệt có lỗ đã chấm dứt hy vọng của Nhóm Sức bền Thế giới của BMW Motorrad về những gì đang hình thành để trở thành một nỗ lực mạnh mẽ cho một kết thúc ở bục vinh quang.

Webike SRC Kawasaki Pháp đã có hy vọng lên bục top của riêng mình nhưng họ đã bị tiêu tan khi đội buộc phải dành hơn một giờ tiêu hao trong đường chạy đêm.

Đó là một khởi đầu kịch tính cho cuộc đua vào thứ Bảy khi Christophe Seigneur không thể tránh va chạm với một Bradley Smith đang di chuyển chậm. Seigneur đã có thể đi bộ trở lại hố, nhưng cựu tay đua MotoGP Smith đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra y tế do tác động mạnh từ phía sau, anh đã được chăm sóc y tế ngay lập tức ở bên cạnh đường đua khi sân lưu thông dưới gầm xe an toàn. điều kiện. Smith không bị thương nặng nhưng sẽ nằm viện trong thời gian theo dõi. Đội của anh ấy, MOTO AIN, đã làm việc điên cuồng để sửa chữa những hư hỏng nhưng với việc chiếc Yamaha không chạy theo thứ tự hoàn hảo khi nó quay trở lại và chỉ có hai tài xế có sẵn trong suốt 24 giờ, trang phục người Pháp đã đưa ra quyết định khó khăn là rút lui.

Phỏng vấn tay đua
Hạng đua Formula EWC, Sylvain Guintoli (Yoshimura SERT Motul): Thật tuyệt vời, nó thực sự, thực sự mệt mỏi với rất nhiều tốc độ từ các đối thủ cạnh tranh, vì vậy chúng tôi phải tiếp tục đẩy mạnh. Đó là cuộc đua 24 giờ với tốc độ tối đa và với một biên độ rất nhỏ để cố gắng kiểm soát cuộc đua, nhưng chúng tôi về nhà với chiếc cúp lớn. Sức bền là một môn thể thao đồng đội và không có mọi người trong đội hỗ trợ kỹ thuật, các bạn đồng đội của tôi sẽ không thể đạt được bất cứ điều gì vì vậy tôi cảm thấy rất may mắn khi được trở thành một phần của đội này. Chúng tôi đã làm tốt và tôi hy vọng nó sẽ tiếp tục.

Cúp Dunlop Superstock Trophy, Philipp Steinmayr (Team 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore: “Điều đó thực sự tuyệt vời, đó là một giấc mơ thành hiện thực và chỉ là kết quả của sự làm việc thực sự tốt của cả nhóm. Họ đã nhanh chóng trong điểm tiếp tế và các đồng đội của tôi rất nhanh trên đường đua và chúng tôi đã bù lại thời gian đã mất trong đêm. Nó thực sự khó khăn, cuộc đua khó khăn nhất của tôi cho đến bây giờ nhưng thật tuyệt khi có được một chiến thắng.

Tiếp theo sẽ là gì tại chặng 24H SPA EWC Motos ở Belgium, từ 02-05/06/2022
Một đường đua huyền thoại như nó đòi hỏi tổ chức giải đua xe mô tô cấp quốc tế lần đầu tiên kể từ năm 2001 khi 24H SPA EWC Motos làm sống lại tinh thần của 24 Heures de Liège, từng là trụ cột của lịch EWC. Đường đua mang tính biểu tượng đã trải qua nhiều đợt nâng cấp an toàn do FIM và FMB ủy quyền đặc biệt cho sự trở lại của EWC. Trọng tâm của những thay đổi, đã được FIA phê chuẩn phù hợp với yêu cầu của các cuộc đua ô tô, là các khu vực đường chạy được mở rộng ở một số góc, việc định vị lại các hàng rào an toàn ở một số đoạn, cộng với việc thiết kế lại nhỏ của Turn 9, chỉ dành cho xe máy. Xem thêm thông tin tại: https://www.24hspamotos.com/en/

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top