Tại sao Trộm Chó lại đi xe Exciter mà không phải xe nào khác?

  • 25/07/2019
  •  
     
     
4.1
(13)

“Đi Exciter chưa chắc là Trộm Chó, nhưng Trộm Chó thì chắc chắn đi xe Exciter.” Đó là câu nói vui quen thuộc phản ánh thực tế rằng rất nhiều tên Trộm Chó đã chọn phương tiện hành nghề là xe Exciter. Vậy, tại sao Trộm Chó lại thường đi xe Exciter mà không phải xe nào khác? Hãy cùng Webike.vn đi tìm lời giải nhé.

Webike.vn sẽ phân tích tại sao xe Exciter lại được nhiều tên trộm chó lựa chọn đến vậy. Để thuận tiện cho công việc của mình, những kẻ trộm chó thường lựa chọn Exciter là phương tiện di chuyển để tiện cho việc chạy trốn.

Năm 2005, Yamaha đã giới thiệu thế hệ đầu tiên của Exciter với động cơ 135 phân khối. Khi ấy, hình ảnh về những chiếc xe 2 thì như Su “Xì Po” đang dần phai nhạt. Exciter 135 khi ấy dường như là lựa chọn duy nhất và không có đối thủ đã trở thành chiếc xe tượng trưng cho thời thượng và tốc độ, với giá bán cũng dễ dàng tiếp cận hơn các dòng xe 2 thì vì được phân phối chính hãng.

Exciter vô tình trở thành lựa chọn hoàn hảo và gần như là duy nhất của những kẻ chuyên cướp giật cần phương tiện có tốc độ cao, nhỏ gọn, linh hoạt dễ dàng luồn lách để bỏ trốn, và trộm chó có thể nói là một lựa chọn an toàn hơn so với việc trộm cướp các vật có giá trị khác như điện thoại hay dây chuyền.

Từ đấy, Exciter cũng dần xuất hiện ngày một nhiều hơn cùng những vụ trộm chó bị ghi hình lại nhờ camera an ninh. Những tên trộm chó thường hoạt động trong hẻm, và với ưu điểm trọng lượng xe nhẹ, nhỏ gọn, góc lái với thiết kế khá rộng dễ dàng luồn lách hay quay đầu.

Exciter đã từng có một thời được mệnh danh là “Vua đường hẻm” với khả năng siêu linh hoạt của mình. Và đây có thể nói là ưu tiên hàng đầu của những tên trộm khi chọn phương tiện gây án.

Khi bị phát hiện, bọn trộm cần có sự trốn thoát thật nhanh khỏi sự vây bắt, Exciter trở thành lựa chọn số Một. Dù động cơ chỉ 135 phân khối nhưng vẫn đáp ứng đủ tốc độ, thậm chí là dư khi di chuyển trong phố, cùng với việc sử dụng SOHC trục cam đơn tuy không khai thác được nước hậu nhưng lại cho nước đề của xe cực kì lanh lợi và hỗn hào, giúp xe nhanh chóng đạt được tốc độ cao để bỏ trốn.

Kiểu dáng hài hòa, có phần “thư sinh” hơn những chiếc côn tay thể thao cùng thời, và âm thanh êm ái của động cơ 4 thì cũng giúp cho những tên trộm tránh được sự cảnh giác của những người xung quanh.

Trọng tâm xe và khung sườn cũng có phần ổn định hơn những đối thủ còn lại đã giúp cho các tên trộm dễ dàng trốn thoát khi có biến xảy ra.

Anh em biker thường nói đùa rằng “Đi Exciter không phải trộm chó nhưng đã là trộm chó thì chắc chắn đi Exciter”, hay “Bóp côn xé gió, đàn chó mất tiêu” cũng đã phản ánh phần nào thực tế này.

Sau hơn 15 năm, dù đã có những đối thủ khác xuất hiện, thậm chí có sực mạnh động cơ vượt trội hơn như Winner 150 hay Raider 150 nhưng dường như Exciter đã trở thành một thương hiệu đã ăn sâu vào tiềm thức của những tên trộm khó có thể thay thế được.

Thân phận của dòng Exciter cũng giống như thân phận của Thúy Kiều vậy, xinh đẹp, giỏi giang nhưng lại mang nhiều tai tiếng, hình ảnh những kẻ trộm chó trên những chiếc Exciter đã làm vấy bẩn đi hình ảnh của chiếc xe có nhiều ưu điểm trong đô thị này.

Hành vi trộm chó không những gây nguy hiểm cho những người xung quanh mà còn cho cả chính bản thân những kẻ hành nghề “đạo chích” này, đã có biết bao nhiêu kẻ trộm phải bỏ mạng lại với thân xác bê bết máu vì bị người dân phát giác và đánh đến chết.

Nếu là một thanh niên với sức dài vai rộng, dù cuộc sống có khốn khó đến đâu nhưng hãy giữ cho bản thân trong sạch, hãy chọn cho mình một công việc chân chính không làm hại đến những người xung quanh và bản thân.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.1 / 5. Số bình chọn: 13

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top