Tại sao lịch trình EWC 2024 lại phù hợp với mọi điều kiện?

  • 20/11/2023
  •  
     
     
0
(0)

Lịch Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 có các cuộc đua huyền thoại tại các đường đua nổi tiếng có thể thu hút khán giả từ nhiều quốc gia khác nhau.

Lịch EWC, bao gồm bốn sự kiện từ tháng 4 đến tháng 9, bao gồm 24 Heures Motos, 8 Hours of Spa Motos và Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45, đã được công bố vào tháng trước trước sự đón nhận nhiệt tình từ các đội tham gia.

Jean-Baptiste Ley, Giám đốc EWC của Warner Bros Discovery Sports, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu lịch thi đấu của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 và chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc đua danh giá tại các đường đua nổi tiếng. Mặc dù việc bổ sung thêm vòng thứ năm vào lịch trình vẫn là một điều cần thiết mục tiêu dài hạn là lâu dài, điều quan trọng đối với chúng tôi là tạo ra một lịch trình vừa thực tế vừa khả thi về mặt tài chính. Lịch trình năm 2024 đã hoàn thành được cả hai điều đó và chúng tôi mong chờ một mùa giải mới đầy hấp dẫn.

“Hình thức của sự kiện Spa đã được thay đổi để nâng cao chất lượng sự kiện và mang lại lợi ích cho tài xế và các đội. Trong một diễn biến thú vị và mang lại lợi nhuận khác cho mùa giải mới, Suzuka 8 Hours sẽ được đưa vào lịch thi đấu của FIM Endurance World Cup mặc dù các đội Superstock sẽ chỉ tính ba kết quả tốt nhất của họ trong suốt cả năm, nghĩa là việc tham gia sự kiện này là không bắt buộc.”

Paul King, Giám đốc Ủy ban Đua xe FIM cho biết thêm “Chương trình sự kiện rất thú vị vào năm 2024 này đã được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của các đối thủ, nhà quảng bá và đối tác nhằm củng cố Giải vô địch Thế giới FIM Endurance và FIM Endurance World Cup về lâu dài.

Thật tuyệt vời khi thấy cơ hội dành cho các tay đua Superstock được tham gia sự kiện Suzuka lần đầu tiên vào năm 2024, đây luôn là sự kiện đặc biệt trong lịch đua xe mô tô thế giới. FIM CCR và WBDS đã cùng nhau đồng ý tính toán ba điểm cao nhất từ ​​bốn vòng đấu của FIM Endurance World Cup và cho phép các đội Superstock đưa tay đua thứ tư vào sự kiện kéo dài 24 giờ để tạo điều kiện và khuyến khích sự tham gia.”

Lịch thi đấu EWC 2024 mới nhất
Vòng 1: 24 Giờ Motos (Le Mans, Pháp): 18-21/4
Vòng 2: 8 Giờ Spa Motos (Spa-Francorchamps Circuit, Bỉ): 6-8 tháng 6
Vòng 3: Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45, Nhật Bản: 18-21/7
Vòng 4: Bol d’Or (Paul Ricard Circuit, Pháp): 12-15/9

Tất cả các vòng đấu sẽ được tính vào Giải vô địch thế giới sức bền FIM và World Cup sức bền FIM. Các đội tham gia FIM Endurance World Cup sẽ dựa vào ba điểm số tốt nhất của họ.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top