Suzuka hy vọng cao cho đội YART EWC bay cao
- 16/07/2025
Yamalube YART Yamaha EWC Official Team sẽ bước vào chặng Suzuka 8 Hours lần thứ 46 với tinh thần đầy hứng khởi
Sau khi hoàn thành một buổi test “tích cực” cho chặng đua tại Nhật Bản – vòng 3 của mùa giải FIM Endurance World Championship – vào tháng trước.
Từng chỉ cách chiến thắng tại Suzuka 2024 đúng 7,860 giây, đội đua vô địch EWC mùa 2023 đang chuẩn bị cho chặng đua sắp tới với lượng dữ liệu và kinh nghiệm quý giá, trong nỗ lực giành chiến thắng lần đầu tiên trên đường đua mang tính biểu tượng với thiết kế hình số 8.
“Đó là một buổi test tích cực,” Quản lý đội Mandy Kainz cho biết. “Chúng tôi đã thử rất nhiều phương án khác nhau – một số mang lại cải tiến, một số thì không – nhưng chúng tôi đã có những bước tiến lớn và thu thập được rất nhiều dữ liệu để mang về nghiên cứu, từ đó tiếp tục hoàn thiện hơn nữa.”
Marvin Fritz, Karel Hanika và Jason O’Halloran đều tham gia buổi test kéo dài hai ngày vào tháng trước, trong đó O’Halloran vẫn đang hồi phục chấn thương ở bàn chân phải sau cú ngã trong điều kiện mưa tại chặng 8 Hours of Spa Motos.
Quản lý đội Mandy Kainz cho biết:
“Cả ba tay đua đều đạt pace gần như tương đương, và việc chúng tôi kết thúc buổi test ở vị trí P11 mà không cần chạy giả lập vòng phân hạng cho thấy tốc độ đua của chúng tôi rất tốt – điều đó rất ấn tượng, đặc biệt khi Jason vẫn chưa hồi phục hoàn toàn 100%. Cả đội đã làm việc cực kỳ chăm chỉ suốt hai ngày test trong điều kiện khắc nghiệt, nhưng đây là điều kiện tương tự với những gì chúng tôi sẽ gặp trong ngày đua, nên đây là màn ‘tổng duyệt’ rất hữu ích. Cảm ơn Yamaha và Bridgestone vì sự hỗ trợ trong buổi test. Giờ chúng tôi cần nỗ lực trong vài tuần tới để đảm bảo có được gói kỹ thuật tối ưu nhất khi bước vào ngày đua.”
Tay đua người Đức Marvin Fritz, 32 tuổi, chia sẻ:
“Buổi test diễn ra tốt đẹp. Trời rất nóng, y như khi đua năm ngoái. Điều kiện vì thế rất khó khăn, nhưng chúng tôi đã thử nhiều cấu hình để tìm được thiết lập cơ bản tốt cho tuần đua. Cả ba chúng tôi đều nhanh, không chỉ ở một vòng chạy mà còn duy trì được tốc độ trong các phiên chạy dài, dù chúng tôi không thực hiện bài chạy phân hạng – thay vào đó, chỉ tập trung vào tốc độ đua. Năm ngoái, chúng tôi gặp khó với độ bám bánh trước, nên năm nay đã tìm được một số giải pháp. Bây giờ cả đội sẽ phân tích toàn bộ dữ liệu để tiếp tục rút ra thêm điều chỉnh. Tổng thể thì chúng tôi cảm thấy rất ổn. Không thể chờ đến tuần đua chính thức được nữa!”
Tay đua người CH Czech, Karel Hanika, 29 tuổi, chia sẻ:
“Đây là điều kiện nóng nhất mà chúng tôi từng trải qua trong các buổi test tại đây, và nó rất giống với điều kiện thi đấu năm ngoái – điều đó giúp ích rất nhiều cho việc tinh chỉnh thiết lập xe. Chúng tôi đã thử nhiều thứ, vì chiếc xe năm nay có một vài điểm khác so với năm trước. Đã thử qua nhiều thiết lập khác nhau – đôi khi có tiến triển, đôi khi lại thụt lùi đôi chút – nhưng buổi test đã được tận dụng tối đa để thử nghiệm mọi khả năng. Nhìn chung, mọi thứ đều tích cực. Tôi nghĩ tốc độ với lốp đua của cả ba tay đua đều rất ổn. Chúng tôi không chạy mô phỏng phân hạng, mà chỉ tập trung vào thiết lập cho cuộc đua, và cảm thấy hài lòng với những gì đã đạt được. Cảm ơn đội ngũ, Yamaha và Bridgestone vì sự hỗ trợ và nỗ lực.”
Tay đua gốc Úc Jason O’Halloran, 37 tuổi, nói:
“Chúng tôi đã thử được rất nhiều thứ và tìm ra được một cấu hình cơ bản khá ổn, dù vẫn còn một chút việc phải hoàn thiện. Tôi nghĩ chúng tôi đã thu thập đủ dữ liệu và thông tin để có thể quay về và xây dựng một gói kỹ thuật còn tốt hơn cho ngày đua. Năm ngoái đội về nhì tại đây, và hiện tại cả ba chúng tôi đều đang chạy với pace rất sát nhau – điều đó rất đáng khích lệ. Tôi không có dữ liệu tham khảo từ năm ngoái, nhưng Karel và Marvin đã làm rất tốt trong việc thiết lập xe, dù vẫn còn vài điểm chúng tôi cần cải thiện. Chúng tôi đã có một kế hoạch tốt cho tuần đua, và tin chắc sẽ mạnh mẽ hơn nhiều so với buổi test. Với tôi, mọi thứ hơi vất vả do còn vài vết nứt xương ở bàn chân phải sau cú ngã tại Spa, nhưng giờ tôi có vài tuần để hồi phục và trở lại 100% thể trạng.”
Sau khi giành chiến thắng tại 24 Heures Motos ở Le Mans vào tháng 4 và về thứ ba tại chặng 8 Hours of Spa Motos vào tháng trước, Yamalube YART Yamaha EWC Official Team hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIM Endurance World Championship dành cho các đội đua, với khoảng cách 18 điểm so với đội xếp sau.
Đội đua có trụ sở tại Áo này sẽ mang trên mình bộ tem xe kỷ niệm đặc biệt màu đỏ – trắng, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua YZF-R7 sản xuất năm 1999, nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Yamaha Motor.
Chặng đua Suzuka 8 Hours lần thứ 46 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3 tháng 8.
Tags: FIM EWC-
- EWC Take Five với Mario Kupper
- Phụ Gia Bôi Trơn Super ZOIL
- Khám phá những mẫu xe máy sắp ra mắt 2025, đánh giá chi tiết và các tính năng nổi bật
- Làm thế nào một loại cocktail đặc biệt giúp cuộc thi Mana-Au đạt được kết quả tốt nhất trong 24 Heur…
- Sự “thỏa mãn và thất vọng” của Tati sau khi bị loại sớm tại EWC Le Mans
-
-
-
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020
-
-