Quần dài đi phượt của Biker khác với quần dài thông thường ra sao?

  • 01/06/2020
  •  
     
     
4
(1)

Quần dài đi phượt và quần dài thông thường có gì khác nhau? Tại sao phải phân biệt hai loại quần này? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Quần đi phượt, quần biker khác gì với quần dài thông thường? Trên cơ bản, quần dùng để đi phượt chú trọng đến sự hỗ trợ cho biker là trên hết. Sự hỗ trợ này chính là tính bảo vệ, độ đa năng …

1.Chức năng của quần dài đi phượt (quần biker, quần chạy xe, riding pants…)

Nếu để ý, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rất nhiều điểm tiện lợi của một chiếc quần chuyên cho dân phượt. Dưới đây là một số đặc điểm cơ bản:

.Thoáng khí, thông gió

Nhiều loại quần chuyên dụng có thiết kế các khe thông gió để thoáng khí cho trang phục khi  di chuyển. Các khe thông gió này dễ bị nhầm lẫn với phần túi quần. Với thiết kế dây kéo bạn hoàn toàn có thể đóng lại khi gió lạnh và mở ra cho thoáng khi nóng nực.

.Chống thấm nước/ Mau khô

Chất liệu vải được may để phòng trường hợp mưa bất chợt. Một số loại quần có thể ngăn hoàn toàn nước thấm vào bề mặt. Một số loại khác chống thấm ở mức 70%-80% tuy nhiên lại rất mau khô khi có gió.

.Hỗ trợ lắp giáp (gối, ống chân)

Một số quần chuyên phượt có hỗ trợ các túi , khe với chức năng lắp các tấm giáp bảo vệ. Thông thường chức năng này chỉ hỗ trợ cho các trường hợp xây xác nhẹ hoặc các chuyến đi ít rủi ro. Đây là một chức năng tăng cường, bạn vẫn nên ưu tiên các loại giáp rời cho các chuyến đi dài.

.Hỗ trợ cho giày boot lái xe

Để bảo vệ trước chấn thương, nhiều biker chọn giày boot để đua hay phượt. Vì thế nhiều loại quần biker có phần cuối ống được may thêm các chốt để hỗ trợ cố định giày. Có nhiều phương pháp điều chỉnh khác nhau như: Khóa rút, băng dán, loại nút… Mục đích để ống quần có thể gọn ghẽ khi nhét vào ống boot.

.Gia cố chống nóng, chống phỏng

Một số mẫu xe có bộ phận xả thải hay khối động cơ tỏa nhiệt cao. Trong các trường hợp này người lái sẽ dễ bị phỏng chân ở phía tiếp xúc. Vì thế một số loại quần biker có gia cố thêm vải chống nhiệt, chống cháy ở phía chân tiếp xúc trực tiếp với xe. Vật liệu thường thấy là da.

.Phản quang (báo hiệu)

Các chất liệu phản quang ngày nay được tích hợp vô trong những mẫu quần phượt chuyên dụng. Thay vì bộ áo phản quang riêng biệt, thì loại quần có tích hợp sẵn là lựa chọn không tồi.

.Túi dây kéo, túi hông

Các thiết kế túi dành cho loại quần biker cũng rất chú trọng đến sự thoải mái trong tư thế lái xe. Thường các túi này chỉ sử dụng cho mục đích để những vật dụng rất cần thiết. Túi thường có thiết kế kiểu miệng dây kéo và nằm ở các vị trí giảm thiểu tối đa sự cấn cộm.

. Hỗ trợ vận động (Hệ thống shirring)

Đây là một thiết kế thông minh trong trang phục, nhằm đảm bảo khả năng vận động của người mặc. Hệ thống này được áp dụng ở quần biker tại 2 vị trí là Khớp gối và thắt lưng. Ở hai vị trí “shirring” này sẽ là một chất liệu vải co giãn hoặc một hệ thống khớp…để giúp người mặc thoải mái khi co dũi chân hoặc gập, xoay hông.

2.Tại sao phải phân biệt quần biker (đi phượt, đua xe…) và quần thông thường?

. Vì những chức năng đã nếu trên, một chiếc quần thông thường sẽ làm bạn hạn chế rất nhiều khi chạy xe đường dài. Một chiếc quần biker đúng nghĩa sẽ tạo cảm giác thoải mái giúp bạn tận hưởng trên từng km.

. Hơn nữa, quần biker rất đa dạng chẳng khác gì quần thông thường. Dưới đây là một số mẫu quần biker với sự đa năng kèm theo, khi so với quần mặc thông thường thì vẫn rất thời trang:

Quần lưới

Jeans, Denim

Kaki – kết hợp

Quần Nylon (siêu chống thấm)

Quần chuyên dụng (mùa đông, đua xe)

Một số phụ kiện đi kèm

Xem thêm về quần biker của  RS TAICHI
Xem thêm về quần biker của KOMINE

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top