PHỎNG VẤN – ROBY ROLFO & ROBIN MULHAUSER, từ MOTO AIN

  • 18/05/2021
  •  
     
     
0
(0)

Sau hai lần vô địch đua thế giới FIM hạng mục Superstock, với Roberto Rolfo và Robin Mulhauser, đội Moto Ain đang tiến vào EWC để cạnh tranh trực tiếp với các đội đua nhà máy.

Bạn là trụ cột của Moto Ain và đã giành được hai chiến thắng trong giải vô địch thế giới Superstock World Cup. Mục tiêu của bạn tại mùa đua EWC là gì?
Roby – Kể từ năm 2018, tôi đã lái xe cho đội Moto Ain. Chúng tôi bắt đầu tham gia hạng mục Superstock và ở đó trong ba năm với mục đích nhảy lên bục xếp hạng EWC khi có thể. Bây giờ là lúc! Chúng tôi sẽ bắt đầu ở hạng mục mới này từ chặn Le Mans và mục tiêu là tiến gần đến bục vinh quang càng sớm càng tốt.
RobinTôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn còn rất nhiều điều để học hỏi ở EWC, cả với tư cách là một đội và với tư cách là các tay đua. Với kinh nghiệm của mình, Randy sẽ cho phép chúng tôi bỏ qua một vài bước và đối mặt tốt nhất với thử thách mới đang chờ chúng tôi. Tôi hy vọng chúng tôi có thể bước lên bục vinh quang của EWC ngay từ năm đầu tiên tham gia này.

Bước lên bục vinh quang vào mùa đầu tham gia có khả thi ?
Roby – Có, bởi vì đội rất tuyệt và họ làm việc rất tốt. Với những hỗ trợ tốt tại các điểm tiếp sức, các vòng đua có thể liên tục với nhịp độ ổn định trong cả cuộc đua, như thế sẽ đạt được bục vinh quang.
Robin Tôi hy vọng như vậy, tôi thực sự muốn chiến thắng, nhưng với đua Endurance thì điều đó không dễ dàng như vậy. Chúng tôi phải có mọi thứ theo cách của chúng tôi và các vị trí xuất phát sắp xếp có lợi cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi chắc chắn có tiềm năng và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để biến nó thành hiện thực.

Randy de Puniet sẽ đồng hành cùng bạn vào năm 2021. Đó có phải là một lợi thế lớn để có một khởi đầu mạnh mẽ ở EWC?
Roby – Randy chắc chắn là một tay đua rất nhanh. Tôi nghĩ anh ấy có thể tạo ra sự khác biệt ở vòng loại, và điều đó sẽ tốt nếu bắt đầu từ xa hơn nữa. Đối với cuộc đua, tôi nghĩ tất cả chúng tôi sẽ cạnh tranh, và theo quan điểm của tôi, chúng tôi là một trong những đội cân bằng nhất.
RobinKhông còn nghi ngờ gì nữa, nhờ vào kinh nghiệm dày dặn của anh ấy, chúng tôi sẽ tinh chỉnh kiến thức của mình và giống như bọt biển cỏ thể thẩm thấu nhiều nhất có thể để cải thiện. Anh ấy là một tay đua rất nhanh và tài năng đáng kinh ngạc và tôi nghĩ rằng chúng tôi có mọi thứ để đạt được.

Điểm mạnh và điểm yếu của đồng đội mới của bạn là gì?
Roby – Như tôi đã nói, Randy là một tay đua rất nhanh trong vòng loại và cả cuộc đua. Anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm trên 1000 chiếc máy, vì vậy anh ấy có thể giúp ích rất nhiều cho việc thiết lập xe đạp. Điểm duy nhất anh ta phải cẩn thận là đừng va chạm quá nhiều.
RobinTôi không biết anh ta đủ nhiều để nhận ra điểm yếu của anh ta, ha, ha. Điểm mạnh của anh ấy là tốc độ, sự quyết tâm, khát khao chiến thắng bất chấp thành tích của anh ấy (anh ấy có thể dễ dàng đăng quang), kinh nghiệm và tài năng bẩm sinh của anh ấy với tư cách là một tay đua. Mặc dù anh ấy rất đặc biệt nhưng anh ấy là một chàng trai rất thân thiện, giản dị. Điểm yếu của anh ấy có lẽ là một trong những điểm mạnh của anh ấy, tức là đôi khi muốn làm quá nhiều.  

Bạn nào trong số hai bạn tinh chỉnh cài đặt chiếc xe đua tốt hơn?
Roby – Tôi nghĩ rằng chiếc xe đua mới có một cơ sở rất tốt. Cài đặt đã thay đổi so với trước đây để chúng tôi có thể nhanh hơn. Tôi không gặp nhiều khó khăn khi thiết lập chiếc xe này vì các đồng đội của tôi có phong cách lái giống nhau, mặc dù cách sử dụng bướm ga của Robin có thể khác và hung hãn hơn tôi. Nhưng đối với cuộc đua, chúng tôi cố gắng tìm ra sự điều chỉnh tốt cho tất cả mọi người.
Robin Tôi nghĩ vì kinh nghiệm của anh ấy và vì anh ấy là một người cầu toàn, Roberto giỏi điều chỉnh hơn tôi. Mặt khác, tôi thích nghi khá dễ dàng với những khác biệt nhỏ.

Bạn nào trong hai bạn nhanh hơn trên đường đua?
Roby – Tôi nghĩ chúng tôi đang ở rất gần về thời gian vòng đua, cả trong tập luyện và cuộc đua.
RobinMặc dù trong hai mùa giải vừa qua, tôi là tay đua nhanh nhất trong đội (bởi một tí nhanh hơn), nhưng tôi nghĩ đó là sức mạnh của chúng tôi. Roberto và tôi rất bổ sung cho nhau trên đường đua; chúng tôi bù đắp cho những điểm yếu của nhau. Và tôi muốn nói rằng chúng tôi gần như hoàn toàn nhất quán về tốc độ trong suốt một mùa giải.

Các hoạt động liên quan đến xe máy của bạn bên ngoài FIM EWC là gì?
Roby – Tôi làm việc hàng ngày với trường học của tôi ở Thụy Sĩ và Ý, với những chiếc xe hầm hố và xe phổ thông bình thường. Nhiều người theo dõi giải vô địch thế giới về Sức bền đến để thử trải nghiệm một ngày học và theo dõi.
Robin – Tôi có một lịch trình rất bận rộn! Tôi là chuyên gia tiếp thị của Yamaha Motor Thụy Sĩ trong 80% thời gian. Tôi cũng là nhà tư vấn MotoGP cho Swiss TV, một huấn luyện viên trên đường đua của Yamaha Riding Academy và dĩ nhiên là một tay đua trong Giải vô địch thế giới về sức bền. Những gì với việc đào tạo của tôi, những công việc khác nhau và cuộc sống riêng tư của tôi với bạn gái và gia đình của tôi, tôi có rất ít thời gian rảnh rỗi. Nhưng mặc dù đó là một cuộc sống có nhịp độ nhanh, đôi khi có thể rất khó quản lý và sắp xếp, tôi thích nó!

Ngoài lái xe mô tô, các hoạt động và sở thích khác của bạn là gì?
Roby – Công việc chính của tôi là trường dạy lái xe và trở thành bình luận viên truyền hình cho kênh DAZN của giải vô địch thế giới MotoGP. Sở thích và phương pháp tập luyện chính của tôi là lái xe vì tôi thực sự yêu thích nó và nó giúp tôi mạnh mẽ hơn trong các cuộc đua!
RobinTôi có rất nhiều sở thích nhưng rất ít thời gian để dành cho chúng. Các môn thể thao tôi thích bao gồm đua xe đạp leo núi, bóng rổ, đua thuyền kart và quần vợt. Tôi cũng thích sản xuất video và công nghệ, vì vậy bất cứ khi nào có thời gian, tôi đều cố gắng làm phim ngắn cho bản thân hoặc cho một số công ty mà tôi biết. Tôi cũng thích trò chơi điện tử, đặc biệt là Warzone. Và nếu còn thời gian, tôi quay lại với niềm yêu thích công việc đầu tiên của mình: thợ máy. Tôi hiện đang chuyển đổi một chiếc Yamaha XJ600 đời 1991 (năm tôi sinh ra) thành một chiếc café racer, nhưng tôi còn phải thực hiện một thời gian nữa trước khi nó hoàn thành.

Xem thêm về đội đua Moto Ain

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top