Philipp Steinmayr hòa vào “dòng chảy” EWC

  • 06/03/2023
  •  
     
     
0
(0)

Philipp Steinmayr đã tới Tây Ban Nha vào tuần trước để bắt đầu chuẩn bị cho việc bảo vệ danh hiệu FIM Endurance World Cup mà anh giành được vào năm 2022 với Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore.

Mặc dù đội Pháp do Yamaha hỗ trợ Dunlop đã quyết định chọn hai tân binh cho mùa giải EWC sắp tới, Steinmayr vẫn tự tin sẽ đạt được thành công hơn vào năm 2023.

Đây là những gì người đàn ông 29 tuổi đến từ Áo đã nói trong thời gian nghỉ làm nhiệm vụ thử nghiệm tại Circuito de Alcarrás vào thứ Sáu tuần trước.

Bạn đang ở vị trí nào trên bảng xếp hạng thế giới và bạn đang làm gì hôm nay?
“Tôi đã ở Alcarrás với đội cho vòng chạy thử nghiệm đầu tiên trong năm, nó rất tốt nhưng rất, rất lạnh. Chúng tôi bắt đầu lúc 11 giờ sáng bởi vì trước khi nó bằng 0 hoặc một độ, nhưng mặt trời đã tắt và nó trở nên ấm áp hơn một chút. Tôi đã thực hiện một vài vòng trên hai chiếc xe đạp mà chúng tôi có ở đây chỉ để xác nhận rằng mọi thứ đều ổn vì tôi biết xe đạp nhưng các đồng đội mới của tôi không biết họ từ năm ngoái.”

Bạn đề cập đến các đồng đội mới của bạn cho năm nay, Enzo de la Vega và Axel Maurin, họ sẽ là những bổ sung tốt cho đội hình 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore?
“Tôi không biết Enzo rất tốt, nhưng anh ấy đã thắng tại Spa mùa trước và tôi hy vọng anh ấy sẽ nhanh chóng. Axel tôi đã biết anh ấy có tốc độ, chắc chắn, vì vậy chúng tôi sẽ cạnh tranh.”

Đối với đội đua, đó là một lợi ích khi vẫn có bạn trên đường đua vì bạn biết rõ về chiếc xe đua, cách nhóm hoạt động và có thể cung cấp nhiều thông tin cho các đồng đội mới của bạn, đúng chứ?
“Tất nhiên, điều đó rất tốt và đó là lý do tại sao tôi bắt đầu thử nghiệm sáng nay để xác nhận lại rằng mọi thứ đều tốt và chúng tôi có thể bắt đầu từ đây.”

Phản ứng của bạn là gì khi bạn biết rằng Hugo Clere và Baptiste Guittet, người mà cùng bạn đã giành được World Cup mùa trước, sẽ rời đội và bước lên đua ở hạng đua công thức EWC với Tati Team Beringer Racing cho năm 2023?
Đây là một câu hỏi khó. Thật là xấu hổ vì tôi thực sự thích họ và chúng tôi đã có một mùa giải tốt khi chiến thắng FIM Endurance World Cup. Nhưng quyết định là từ phía họ. Chúng tôi đã liên lạc mọi lúc vì vậy tôi biết kế hoạch của họ và tôi cũng đã đến thăm họ ở Pháp vào tháng 11, nơi họ nói với cá nhân tôi rằng họ sẽ có một bài kiểm tra và có thể nghĩ đến việc cố gắng bước lên công thức EWC. Nhưng nó giống như nó là và Axel và Enzo dường như là những người tốt và đó là một lựa chọn tốt từ đội.

Thành tích của bạn trong việc chiến thắng World Cup FIM Endurance năm ngoái là tuyệt vời nhưng bạn có tìm cách theo dõi các đồng đội cũ của mình bằng cách thử chiến thắng Công thức EWC một ngày không?
Một trong những tham vọng và nó rõ ràng lớp công thức EWC thú vị hơn một chút với [đặc điểm kỹ thuật cao hơn của] xe đua. Tôi là người lái dự bị cho Yart vào năm 2020 và tôi đã cưỡi Yamaha của họ vì vậy tôi đã có một số kinh nghiệm về một chiếc xe đua như thế này. Thật tuyệt vời và tất nhiên nếu có cơ hội trong tương lai tôi sẽ cố gắng đi. Tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng để thực hiện động thái nếu tôi trung thực.

Bạn cảm thấy mình phải chịu bao nhiêu áp lực để bảo vệ danh hiệu của mình trong năm nay?
Dưới áp lực có lẽ là không nhưng tất nhiên là mục tiêu. Trong các cuộc đua 24 giờ, bạn không bao giờ có thể nói những gì sẽ xảy ra, nhưng tất nhiên đó là mục tiêu để bảo vệ danh hiệu và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đạt được điều đó.

Bạn và nhóm đã đạt được một số kết quả đặc biệt vào năm ngoái – có chỗ để cải thiện mùa này không?
Tôi biết trong mùa đông, đội đã siêu động lực và năm ngoái họ đã cố gắng cải thiện mọi lúc, không bao giờ đứng yên. Chiếc xe đạp đã rất tuyệt vời vào năm ngoái và chắc chắn rằng đội sẽ nghĩ về bất cứ điều gì hoàn hảo và cố gắng cải thiện điều đó.

Làm thế nào cạnh tranh ở hạng mục Superstock?
Thành thật mà nói rất cạnh tranh. Năm ngoái, bạn có thể thấy nó là cuộc đua rất gần và cũng với những khoảng trống trong thời gian vòng đua. Có Dunlop làm nhà cung cấp lốp xe thương hiệu là một khái niệm rất tốt để làm cho nó giống hoặc công bằng nhất có thể cho mọi người. Tôi hy vọng năm nay nó thậm chí sẽ mạnh hơn vì chức vô địch đang đạt được động lực với ngày càng nhiều người và ngày càng nhiều tay đua bước vào. Tôi có thể thấy từ các đồng nghiệp của mình trong loạt IDM rằng ngày càng có nhiều tay đua đến EWC và tôi hy vọng đó sẽ là một mùa thực sự thú vị.

Bạn đề cập đến IDM, bạn có một chương trình tập luyện thực sự tốt với nhóm BCC-Alpha-Van Zon-BMW cùng với chiến dịch EWC của bạn có phải không?
Có, vâng, tôi biết [ông chủ nhóm] Werner Daemen đã từ nhiều năm trước và cả từ bãi đậu EWC nơi chúng ta đôi khi nói chuyện. Chúng tôi đang chuyển xe đạp từ Yamaha sang BMW và từ vô địch sang vô địch nhưng nó sẽ là một trải nghiệm rất tốt và tôi chỉ có thể học hỏi từ cả hai chiếc xe đua. Trong IDM, chúng tôi có lốp Pirelli thương hiệu Mono, vì vậy chúng tôi phải thích nghi với chúng nhưng đó là một đội ngũ tốt và một cơ hội tốt cho tôi.

Cảm giác luôn luôn tốt khi đua xe, phải không?
Đua xe hoàn toàn là một khóa đào tạo tốt nhất để có kinh nghiệm trên xe máy và có cảm giác mọi lúc. Nó không quan trọng là xe gì và lốp xe nào, mà quan trọng nhất là chức vô địch, nó tốn nhiều thời gian theo đuổi hơn. Nó cũng có nhiều áp lực hơn và nó không phải lúc nào cũng dễ dàng vì tôi cũng phải làm việc bên ngoài nhưng nó chắc chắn xứng đáng.

Công việc hàng ngày của bạn là gì?
Tôi điều hành công ty riêng của mình, cha tôi đã xây dựng công ty này và tôi đã tiếp quản nó để nó có thể khá bận rộn. Điểm tốt là tôi có thể dành thời gian nghỉ ngơi vì cha tôi vẫn ở trong công ty để hỗ trợ tôi. Thời gian không thực sự là vấn đề nhưng bạn luôn nghĩ một chút về công việc và mọi người đang gọi tôi. Chúng tôi có một doanh nghiệp tự động hóa chủ yếu trong ngành công nghiệp thực phẩm, đó là điện, tự động hóa và phần mềm.

Vì vậy, bạn là một chàng trai doanh nhân cũng như là một tay đua tốc độ?!
Tôi không biết về điều đó, nhưng tôi cố gắng. Nhưng nó chắc chắn là một cuộc sống bận rộn.

Lịch trình của bạn là gì giữa bây giờ và vòng khai mạc của mùa EWC tại Le Mans vào tháng Tư?
Ngay bây giờ, Tháng 3 đang thực sự bắt đầu đi vì chúng tôi có bài kiểm tra ở Alcarrás, sau đó vào giữa tháng 3, chúng tôi có bài kiểm tra với nhóm IDM cũng ở Tây Ban Nha. Từ Tây Ban Nha, tôi trực tiếp đến thử nghiệm trước Le Mans với đội ngũ sức bền của mình. Sau khi thử nghiệm trước, nó đã nghỉ hai tuần và sau đó chúng tôi khởi động mùa giải tại Le Mans nên bây giờ nó bắt đầu bận rộn.

Bạn dành thời gian bao nhiêu cho đào tạo?
Tôi cố gắng đào tạo càng nhiều càng tốt, đôi khi vào buổi sáng trước khi làm việc, sau đó tôi làm một buổi thứ hai vào buổi chiều hoặc buổi tối. Tôi dành rất nhiều thời gian cho chiếc xe đạp của mình, thực hiện rất nhiều việc tập luyện sức bền vì tôi luôn phải xem cân nặng của mình vì tôi cao và có nhiều cơ bắp! Tôi đang làm rất nhiều để cố gắng giữ dáng, mỗi ngày có một cái gì đó không có ngày nghỉ.

Ai đã truyền cảm hứng cho bạn nhất trong sự nghiệp của bạn?
“Marc Marquez thực sự là người truyền cảm hứng, anh ấy chỉ đơn giản là tốt nhất trong những gì anh ấy thể hiện và cũng về mặt tinh thần những gì anh ấy sẵn sàng làm cho những giấc mơ của mình, nó ở một cấp độ khác”.

Điều chỉnh lịch đua FIM Endurance World Cup 2023

Chặng 1: 24 Heures Motos (Trường đua Bugatti, Le Mans, Pháp) 13-16/04 2023
Chặng 2: 24H SPA EWC Motos (Trường đua Spa-Francorchamps, Bỉ) 16-18/06 2023
Chặng 3: Bol d’Or 24 hours (Trường đua Paul Ricard, Pháp) 14-17/09 2023

Tìm hiểu thêm về Philipp Steinmayr: https://www.fimewc.com/driver/philipp-steinmayr/

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top