Phiên bản CBR1000RR-R kỷ niệm 30 năm ra mắt dòng xe Supersport

  • 24/11/2021
  •  
     
     
0
(0)

Để đánh dấu kỷ niệm 30 năm ra mắt dòng Fireblade, Honda đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt Honda CBR1000RR-R kết hợp với CBR900RR nguyên bản.

Thông tin mới nhất về mẫu CBR1000RR-R năm 2022 ra mắt vào năm 2020 đang thu hút rất nhiều sự chú ý, vì đây là mẫu xe cao cấp nhất trong dòng với công suất 218PS và bổ sung thêm chữ “R”.

Năm 2022 đánh dấu chính xác 30 năm kể từ lần ra mắt của CBR900RR nguyên bản vào năm 1992 và tên đã được đổi thành RR-R. Đây là thời điểm hoàn hảo để giới thiệu lịch sử của dòng Fireblade. Kể từ khi CBR900RR đi tiên phong trong thể loại supersport dành cho mô tô phân khối lớn cách đây 30 năm. Mẫu xe này sẽ kỷ niệm một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của mô tô, với những thay đổi về dung tích và tên gọi.

Mẫu CBR1000RR-R Fireblade SP kỷ niệm 30 năm. CBR1000RR-R sẽ mang màu sắc của CBR900RR nguyên bản.

CBR900RR ra mắt lần đầu tiên vào năm 1992 với tư cách là chiếc sportbike RR cỡ lớn đầu tiên màu trắng mang nét tinh tế của những năm 1990.

[1992-2022] CBR900RR ban đầu là một chiếc mô tô thể thao cỡ lớn.

CBR900RR được biết đến là mẫu xe tiên phong mở ra kỷ nguyên “supersport”. Vào thời điểm phát triển, dòng xe sportbike cỡ lớn chủ đạo của Honda là động cơ V-4 750cc, và một nhóm đã phát triển CBR750RR để cạnh tranh với dòng xe này với động cơ 4 xi-lanh song song.

Dựa trên mô hình này, CBR900RR đã ra mắt lần đầu trên thị trường, cung cấp sức mạnh hơn những chiếc sportbike phân khối lớn đang phổ biến về khả năng tăng tốc từ 0 đến 1000 m và với trọng lượng cơ thể siêu nhẹ 185 kg. (trọng lượng khô), CBR900RR đã thể hiện hiệu suất thể thao vượt trội.

CBR900RR đã được chào đón bởi các tay đua và phân khối đã được tăng lên theo từng bước từ 893cc ban đầu lên 918.5cc, 929cc, v.v., với nhiều lần cải tiến cho đến khi nó được tăng lên 1000cc vào năm 2004 và mẫu được tham gia trong các cuộc đua quốc tế. Mẫu V4 đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và Fireblade bốn xi-lanh song song tiếp tục phát triển như một xu hướng chủ đạo của những chiếc xe thể thao cỡ lớn.

Được phát triển dưới dạng nguyên mẫu, CBR750RR nhằm cạnh tranh với VFR750R và RVF của Honda/RC45 mẫu động cơ V, nhưng nó chưa bao giờ được bán trên thị trường.

CBR900RR ra mắt lần đầu với khái niệm kiểm soát toàn bộ hoặc tối đa hóa niềm vui khi lái xe, với động cơ 893cc/Động cơ 124PS và trọng lượng nhẹ 185kg. CBR900RR thiết lập một tiêu chuẩn mới cho siêu thể thao.

CBR1000RR-R là một thiết kế hoàn toàn mới với khả năng kiểm soát toàn bộ nhằm vào mạch và có công suất đầu ra cao nhất trong cùng loại với 218PS.

CG: Shinji Miyakubo

Nguồn chính thức [ Tự động xuất bản hàng tháng, phát hành tháng 11 năm 2021

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top