Nôn nóng chờ đợi khai mạc mùa đua Le Mans vào 12-13 tháng 6

  • 09/06/2021
  •  
     
     
0
(0)

Vào ngày 12 và 13 tháng 6, đường đua Bugatti tại Le Mans sẽ tổ chức 24 Heures Motos. Đây là chặng đầu tiên của Giải vô địch thế giới đua sức bền FIM EWC năm 202. Cuộc đua năm nay sẽ nghẹt thở như một bộ phim kinh dị, với những đội hình mới và những tay đua rất được yêu thích từ các đội nhà máy lẫn các đội tư nhân. Tất cả họ đều ngày càng tham vọng chiến thắng.

Không khí chờ đợi ngày càng nóng hơn. Các ứng cử viên mới cho danh hiệu thế giới năm 2021 sẽ lần đầu tiên đua ở mùa giải này tại Le Mans.

Các đội đua chính thức bao gồm các màu áo quen thuộc như YART Yamaha, với các tay đua – Karel Hanika, Marvin Fritz và Niccolò Canepa – đã giành vị trí Á quân mùa trước.

Đội Webike SRC Kawasaki France Trickstar, nhà vô địch FIM EWC 2018-2019, cũng sẽ theo đuổi danh hiệu với cùng đội hình bao gồm Jérémy Guarnoni, Erwan Nigon và David Checa.

Đội Nhật Bản F.C.C. TSR Honda France, nhà vô địch 24 Heures Motos 2020 và nhà vô địch FIM EWC 2017-2018, đã chiêu mộ tay đua Yuki Takahashi cùng với Josh Hook và Mike di Meglio.

Về phía BMW Motorrad World Endurance Team, những người đã thể hiện rất ấn tượng trong vòng chạy thử nghiệm với M1000 RR mới, tay đua người Tây Ban Nha Javier Forés đã tham gia cùng Markus Reiterberger và Ilya Mikhalchik. Kenny Foray là tay đua thứ 4 của đội BMW đang theo đuổi mục tiêu kép là chiến thắng cuộc đua 24 giờ đầu tiên và danh hiệu thế giới đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

ERC Endurance-Ducati có cùng tham vọng. Chiếc xe đua Panigale V4R sẽ được giao cho Mathieu Gines, Louis Rossi và Etienne Masson (vô địch thế giới mùa trước với đội SERT), với Sylvain Barrier là một tay đua dự phòng.

Hơi thở mới từ nhà Suzuki
Đội Yoshimura SERT Motul đang háo hức chờ đợi trên đường đua. Liên minh Suzuki mới này gồm sự pha trộn giữa những trang phục huyền thoại họ được đánh giá như một đội trong mơ. Yoshimura, Suzuki Nhật Bản và đương kim vô địch SERT đã hòa vào nhau để đi theo một danh hiệu thế giới khác. Gregg Black và Xavier Siméon sẽ cùng ngồi trên yên của GSX-R1000R bởi Sylvain Guintoli, nhà vô địch thế giới Superbike 2014, và tay đua dự bị Kazuki Watanabe.

Một số đội tư nhân rất có khả năng để cạnh tranh các đội nhà máy nói trên. Những kẻ thách thức nổi bật trong mùa giải trước bao gồm Đội đua Wójcik của Ba Lan, Đội VRD Igol của Pháp và 3ART Best of Bike và Đội Maco Racing của Slovakia. Ngoài ra, Bolliger Team Thụy Sĩ là một ứng cử viên khác cần phải được để mắt tới.

Một đội đua mới trong hạng mục EWC thông thường, Moto Ain, người từng hai lần vô địch World Cup Suposystem, cũng có tham vọng lớn với sự tham gia của các tay đua Roberto Rolfo, Robin Mulhauser và Randy de Puniet.

Nói chung, chúng ta có thể mong đợi một cuộc đua ly kỳ trên đường đua Bugatti, với cuộc chiến sát nút trên các làn đường đua của hạng mục Superstock.

Các buổi chạy tập chính thức đầu tiên của 24 Heures Motos sẽ được tiến hành vào thứ Năm ngày 10 tháng 6 và cung cấp những thông tin cùng kinh nghiệm sớm hơn về các thay đổi trong giải vô địch sức bền thế giới.

24 Heures Motos 2021 – Danh sách đua tạm thời

Xem thêm thông tin về giải đua 24 Heures Motos

FIM EWC

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top