Ninja HEV giới thiệu tại triển lãm Milan và ra mắt vào năm 2024

  • 23/11/2022
  •  
     
     
0
(0)

Kawasaki trình làng Ninja HEV lần đầu tiên tại buổi triển lãm Milan. Chiếc mô tô này đã được trình diễn tại cuộc đua sức bền Suzuka 8 giờ vào tháng 8 và cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt và lên kệ vào năm 2024. Ngoài ra, các tính năng khác ngoài hybrid cũng được tiết lộ.

Chiếc xe được đặt tên là Ninja HEV và là chiếc mô tô đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ kết hợp giữa động cơ đốt trong và năng lượng pin hybrid.  Trong khi hai mẫu xe thuần điện hướng tới nhóm khách hàng thường xuyên di chuyển hằng ngày trong phạm vi ngắn, thì mẫu HEV vừa có thể đáp ứng khả năng vận hành trong đô thị, vừa có thể vận hành trên những cung đường dài bởi sự kết hợp của 2 loại động cơ xăng và điện.

Động cơ của Ninja Hybrid chắc chắn là loại hai xi-lanh song song vì sở hữu hai ống xả. Hoa văn của đầu xi-lanh và hình dạng của hệ thống ống xả cũng cho thấy dựa trên thiết kế của Ninja 250/400.

Theo bằng sáng chế được Kawasaki đăng ký, mô-tơ được đặt phía sau động cơ và sức mạnh được truyền tới trục chính.

Trong chiếc xe nghiên cứu hybrid được trưng bày vào tháng 10 năm 2021, pin lithium-ion cho động cơ có thể được gắn dưới yên xe.

Hộp công tắc bên trái của Ninja Hybrid có một công tắc chuyển đổi giữa hai hệ thống khác nhau là HEV/EV và AT/MT, đó là tính năng đặc biệt nhất của mẫu xe này.

Hộp công tắc ở phía bên trái của tay lái có một công tắc 「+」có thể ấn bằng ngón trỏ và một công tắc 「-」 bằng ngón tay cái, dùng để chuyển số. Không có cần bóp, vì vậy hoạt động ly hợp dường như được tự động hóa.

Công tắc tăng tốc điện tử ở phía bên phải của tay lái cho phép tăng tốc bằng cách sử dụng sức mạnh của động cơ.

Đồng hồ đo có màn hình TFT màu và có khả năng hiển thị thông tin chi tiết về xe.

Vào tháng 10 năm 2021, Kawasak đã trình bày bản concept về chiếc Ninja HEV của mình. Sau đó, công ty đã mang bản concept này đến cuộc đua Suzuka 8 giờ vào tháng 8 năm 2022. Cuối cùng mẫu xe này cũng xuất hiện tại buổi triển lãm Milan diễn ra tại châu Âu và đích thân Chủ tịch Hiroshi Ito đã tuyên bố sẽ ra mắt Ninja Hybrid vào năm 2024.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top