Những số liệu quan trọng tại giải đua 8 Hours of Sepang

  • 18/11/2019
  •  
     
     
0
(0)

Có 50 đội và gần 150 tay đua thuộc 20 quốc tịch khác nhau, dự kiến sẽ tham gia phiên bản đầu tiên. Dưới đây là một cái nhìn cận cảnh về những số liệu quan trọng tại 8 Hours Sepang, diễn ra tại Malaysia vào Thứ Bảy ngày 14 tháng 12.

Việc kết hợp chặng đua mùa đông đầu tiên vào lịch thi đấu đã mang đến sự hấp dẫn mới cho Giải vô địch thế giới FIM Endurance. Phiên bản đầu tiên của 8 Hours Sepang cũng là một phần của sự kiện khai mạc khác mang tên Races of Malaysia. Một sự kiện của cả ô tô và xe máy đầu tiên tại Châu Á. Được phối hợp tổ chức bởi FIA / WTCR OSCARO và FIM EWC.

50 đội đua đến từ 13 quốc gia

50 đội sẽ cạnh tranh tại trường đua quốc tế Sepang vào thứ Bảy ngày 14 tháng 12. Bao gồm 36 đội chính thức của FIM EWC, và 12 đội châu Á (từ Nhật Bản và Malaysia) đang giành điểm để đủ điều kiện tham gia Suzuka 8 Hours 2020. Ngoài ra, còn có 2 đội châu Âu là các tân binh hoàn toàn mới muốn thử sức. Và 50 đội sẽ đại diện cho 13 quốc gia. Trong số đó, có 31 đội đang thi đấu ở hạng mục Formula. Và 19 đội sẽ tham gia hạng mục Superstock tại mùa World Cup FIM Endurance năm nay.

Gần 150 tay đua (bao gồm 3 tay đua nữ) thuộc 20 quốc tịch khác nhau

Với 3 tay đua mỗi đội (trừ một số đội với đội hình chỉ 2 tay đua), gần 150 tay đua sẽ được thi đấu tại Sepang. Danh sách các tay đua cho thấy có đến 20 quốc tịch khác nhau, trong đó có 3 nữ. Nữ tay đua người Pháp, Amandine Creusot sẽ đua cho đội 202’s Yamaha. Tay đua người Nhật, chị Luna Hirano sẽ thi đấu trong màu áo của Transmap Racing with Ace Café từ Suzuki. Trong khi đó tay đua người Đức, chị Lucy Glöckner sẽ tham gia cầm lái chiếc GERT56 của GS Yuasa’s BMW.

Có 7 hãng xe tham gia mùa giải này

Bốn thương hiệu lớn của Nhật Bản tất nhiên gồm các đội đại diện chính thức: Webike SRC Kawasaki France, Suzuki Endurance Racing Team, F.C.C. TSR Honda France, YART Yamaha và Yamaha Sepang Racing cạnh tranh cùng một số đội đua khác. Thương hiệu hàng đầu của Đức sẽ được đại diện bởi đội đua chính thức mang tên BMW Motorrad World Endurance Team. Một chiếc Aprilia sẽ được điều khiển bởi đội Sugai Racing Japan. Đội này đã thi đấu với chiếc RSV4 kể từ năm 2016, sau khi họ không còn liên kết với Ducati. Tuy nhiên, Ducati sẽ được đại diện thi đấu tại Sepang với mẫu xe HRT 100 là đội Hertrampf Racing Endurance với nền tản là chiếc Panigale V4R.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top