Những khoảnh khắc khiến EWC 2023 trở nên tuyệt vời: Mackenzie bước lên bục ra mắt

  • 25/02/2024
  •  
     
     
0
(0)

Tarran Mackenzie chưa bao giờ bắt đầu một sự kiện FIM Endurance World Championship chứ đừng nói đến việc về đích trên bục EWC. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi trong Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 vào tháng 8 năm ngoái.

Tay đua người Anh Mackenzie, khi đó 27 tuổi, đã được triệu tập để thay thế Josh Hook bị thương tại F.C.C. TSR Honda France và nhanh chóng cùng các đồng đội mới Mike Di Meglio và Alan Techer giành vị trí thứ ba chung cuộc.

Mặc dù người chiến thắng cuộc đua World Supersport đã có một số kinh nghiệm về Đường đua Suzuka Circuit cực kỳ khắt khe sau hai buổi thử nghiệm, nhưng EWC đã đánh dấu lãnh thổ chưa được thông qua. Và dường như khó có thể giành được bục vinh quang sau khi Mackenzie bị ngã trong Thử thách Top 10, khiến F.C.C, người giành danh hiệu EWC 2022, bị loại. Đội TSR Honda France tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xuất phát.

Niềm hy vọng về một kết quả mạnh mẽ sau đó lại bị dập tắt khi Di Meglio ngã trong giờ khai mạc cuộc đua. Nhưng sau một vòng EWC đầy hành động thường thấy, F.C.C. TSR Honda France cầm cờ ca rô ở vị trí thứ 4, xếp thứ 3 khi TOHO Racing bị tước vị trí á quân do vi phạm kỹ thuật.

Mackenzie nói vào thời điểm đó: “Tôi không nghĩ mình có thể đua, vì vậy Suzuka 8 Hours đầu tiên của tôi rất khó khăn. “Tôi đã khiến đội đang cạnh tranh chức vô địch thất vọng [do lọt vào Top 10 Thử nghiệm] nhưng tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì đã về đích. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top