Những diễn biến ở EWC 2022… #7: chặng Suzuka sayonara bất ngờ của Nigon

  • 18/02/2023
  •  
     
     
0
(0)

Khi cựu vô địch Giải vô địch đua thế giới FIM Endurance, Erwan Nigon đăng ký tham gia chặng đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 43 vào tháng 8 năm ngoái, không có dấu hiệu nào cho thấy anh ấy sẽ treo mũ bảo hiểm chỉ hơn hai tháng sau đó.

Sau quyết định của Viltaïs Racing Igol không đưa cuộc đua Nhật Bản vào lịch trình năm 2022, tay đua người Pháp được tự do tham gia đội EVA RT 01 Webike TRICKSTAR Kawasaki cùng với các tay đua địa phương Hikari Okubo và Yuto Sano.

Phát biểu trong tuần lễ đua Suzuka, Nigon, 38 tuổi, cho biết: “Ba tuần trước, họ hỏi tôi có muốn tham gia không, và tôi nghĩ ‘không sao đâu, tôi rất hào hứng được tham gia’. Tôi rất vui khi được tham gia Trickstar vì đối với tôi, đây giống như một gia đình. Tôi đã chạy với họ ba năm trước đây nên không hoàn toàn là khám phá, nhưng đồng thời cũng là một thách thức mới khi chuyển đổi máy và đội.

“Ngày đầu tiên có một chút khó khăn vì triết lý của động cơ hoàn toàn khác. Nhưng sau một vài vòng, tốt, và sau đó có thể là một ngày vì jetlag cũng không dễ dàng và thời tiết cũng không dễ dàng như vậy, nhưng đến thứ Tư thì tôi đã nhanh chóng. Top 10 là có thể, từ 5 đến 10 là tốt và đó là mục tiêu của cả đội nên chúng tôi cố gắng đạt được kết quả đó.”

Đáng buồn thay cho Nigon, Okubo và Sano, hy vọng lọt vào top 10 đã kết thúc khi giải nghệ sau 142 vòng đua. Sau đó, sau khi góp mặt trong đội hình đã giành được Bol d’Or cho Viltaïs Racing Igol, vào tháng sau, Nigon đã chấm dứt sự nghiệp đua của mình sau 25 mùa giải.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top