Những “chướng ngại” bất ngờ mà người lái xe máy có thể vô tình gặp phải

  • 16/12/2020
  •  
     
     
3
(1)

Khi tham gia giao thôn, dù bạn di chuyển đúng luật, đúng tốc độ, đúng phần đường… cũng không có nghĩa là bạn an toàn tuyệt đối. Trong nhiều tính huống, những chướng ngại xuất hiện một cách bất ngờ và thách thức cách xử lý của người lái xe.

*** Dưới đây là những trường hợp thường gặp và gây nhiều bức xúc.

Cửa ô tô mở bất cẩn

Hãy quan sát cẩn thân khi phía trước có 1 ô tô đang dừng đỗ sát lề đường. Cánh cửa ô tô có thể bật ra bất cứ lúc nào, tốt nhất bạn nên cảnh giác. Có nhiều trường hợp tai nạn đã xảy ra do bất cẩn của người mở cửa ô tô và cả từ sự thiếu quan sát của người đi xe máy.

Xe trong hẻm phi ra

Khi đi trên một đường lạ bạn sẽ khó đoán được khi nào có xe lao ra từ hẻm nhỏ. Một chút quan sát phía tay phải khi nghi có các khoản trống hẻm sẽ giúp bạn xử lý kịp tình huống này.

Trẻ em băng ngang đường

Tình huống này rất hay xuất hiện ở những đoạn đường có nhà dân sát lề và các khu dân cư. Giảm tốc độ và quan sát kĩ sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những rắc rối khi gặp phải những “chướng ngại” bất ngờ này.

Người tìm đường

Một số người tham gia giao thông vừa di chuyển vừa quan sát các biển hiệu, số nhà… để tìm địa chỉ, điều này làm cho họ mất tập trung và đôi khi sẽ đột ngột dừng lại ngay vị trí cần tìm. Nếu chúng ta không phát hiện những biểu hiện này thì có thể sẽ trở thành người “húc” vào xe phía trước.

Người dừng đột ngột nơi bóng mát trước đèn đỏ

Hành vi có vẻ bình thường nhưng tìm ẩn nguy hiểm lớn. Khi một người dừng xe đột ngột ở bóng râm trước cột đèn tính hiệu thì rất có thể sẽ bị xe sau húc tới do người đi sau không phản xạ và xử lý kịp tình huống.

Người mặc áo đi mưa

Tương tự như trên, trong điều kiện mưa bất ngờ, khó quan sát lại không kịp xử lý nếu có người bất ngờ dừng xe để mặc áo mưa thì cơ hội xảy ra tai nạn rất cao. Cho nên khi trời bất ngờ đổ mưa, bạn cũng cần phải lưu ý điều này cho chính mình.

Xe lớn quay đầu

Nguyên tắc vàng, khi gặp xe lơn quay đầu bạn nên giữu khoản cách và nhường đường cho đến khi xe đó di chuyển. Việc vượt lên, chen đường sẽ làm bạn rơi vào điểm mù của xe và khả năng tai nạn đáng tiếc xảy ra là rất cao.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top