Nhìn lại hành trình “Xuống biển, lên rừng” cùng SYM Husky 125 Classic sau 1000 km

  • 07/05/2018
  •  
     
     
0
(0)

Mẫu xe côn tay Husky 125 Classic là bạn đồng hành cùng tôi trong hành trình xuống biển Lagi và Phan Rang rồi lại vượt đèo để đến thành phố ngàn hoa – Đà Lạt với tổng quãng đường hơn 1000 km, con số “đáng nể” với một chiếc xe côn tay dòng classic có động cơ 125cc.

Trong chặng đầu tiên, cả đoàn chúng tôi xuất phát từ TP.HCM và qua phà Nhơn trạch để ra quốc lộ 51 hướng đến thành phố Bà Rịa. Cung đường quốc lộ 51 khá rộng rãi và có chất lượng mặt đường tốt nên giúp cho cả đoàn di chuyển khá nhanh. Đặc biệt, cung đường này cho phép xe máy chạy với tốc độ tối đa 70 km/h, nên các thành viên đã có dịp cảm nhận sự ổn định khá tốt của của Husky 125 Classic khi vận hành liên tục ở tốc độ cao.

Husky 125 Classic sở hữu động cơ 1 xy-lanh, kiểu máy đứng, dung tích 124,6 cc, 5 số tới thông dụng, làm mát bằng gió, công suất 7,5 KW (10Hp)/8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 9Nm/7.000 vòng/phút, trọng lượng khô 118 kg, chiều cao yên 755 mm, mức tiêu hao xăng hơn 50 km/L. Đây là mức tiêu hao xăng khá lý tưởng cho những chuyến đi dài, khi mà bạn không cần phải tìm kiếm trạm nhiên liệu với nỗi lo… hết xăng.

Tiếp tục hành trình, cả đoàn di chuyển địa phận Long Hải và lại có dịp đi ngang một ngọn hải đăng khá nổi tiếng khác là Kê Gà. Một số đoạn đường khá xấu nhưng các thành viên vẫn không quá mệt mỏi nhờ hệ thống giảm xóc phuộc sau khá êm ái và hệ thống khung sườn chắc chắc của Husky 125 Classic chắc chắn giúp vượt qua những chướng ngại vật dễ dàng.

Kết thúc ngày đầu tiên trong hành trình, cả đoàn dừng chân nghỉ đêm tại Lagi để chuẩn bị “chiến đấu” cho chặng tiếp theo với điểm đến là thành phố biển Nha Trang.

Hành trình của ngày thứ kéo dài hơn 300 km của đoàn phượt trên chiếc xe Husky 125 Classic từ La Gi đi Nha Trang là những cảm xúc khó tả với những phong cảnh và cung đường hết sức hùng vĩ, nhưng không kém phần nguy hiểm.

Sau khi trải qua ngày đầu tiên vô cùng hứng khởi nhưng khá nhẹ nhàng với cung đường ven biển, sức khỏe của các thành viên trong đoàn vẫn rất ổn. Các tay lái trong đoàn xe khá bất ngờ vì phải đối mặt cung đường vượt qua Mũi Dinh “rình rập” nhiều mối rủi ro như: từng bãi cát bay choán mặt đường dễ gây trượt ngã nếu không có kỹ năng “lái lụa”, đường dốc ngoằn ngoèo kèm những khúc cua ngoặt đột ngột, chất thải của gia súc do dân địa phương chăn thả bừa bãi… nhưng ai nấy đều vững tay lái vượt qua.

Cảm nhận càng rõ nét hơn khi xe băng qua cung đường nhiều ổ gà xen lẫn sống trâu ở Hàm Thuận Nam, nhưng sự dằn xóc nhẹ hẳn nhờ hệ thống phuộc nhún rất êm. Dù chở đủ hai người thì xe vẫn chạy đằm. Thêm vào đó, ghi-đông uốn cong vừa tầm tay nên giảm đau cổ tay rất nhiều. Đây là chặng phượt dài nhất của cả hành trình (gần 300km) nhưng điều ngạc nhiên là ngồi lái hầu như liên tục mà các biker hầu như không bị chứng “đau lưng, ê mông” hành hạ, nhờ yên xe dày êm và chếch cao về sau làm điểm tựa ngồi chắc chắn hơn.

Trong chặng thứ 3, các thành viên dự kiến sẽ được “giảm tải” bằng cung đường lên Đà Lạt chỉ dài khoảng 150 km, bằng một nửa quãng đường so với ngày trước đó nhưng độ khó sẽ tăng lên đáng kể vì phải vượt đèo Khánh Vĩnh. Các biker vẫn cảm thấy tràn đầy năng lượng vì càng lái Husky 125 Classic càng mang đến những điều bất ngờ mà việc vận hành hàng ngày khó có thể bộc lộ.

Thật khó thể mô tả cảm giác thú vị lan tỏa đến “tê người” khi chạy đèo dốc, thực hiện động tác sang số linh hoạt từ số 5 về số 4, 3 rồi 2, sau đó trong tích tắc lại vặn ga, ép nhả tay côn và sang số lớn để động cơ đạt “red line”. Chiếc Husky Classic nhìn thế nhưng tăng tốc vượt các xe cùng chiều ngay cả khi đang lên dốc lại “dễ như ăn bánh”.

Biker tự tin hơn khi lái Husky vì xe có bàn gác chân rộng, làm điểm tựa khi đảo tay lái, nghiêng người đè cua như “dính đường” với sự hỗ trợ của phuộc lò xo khá lớn. Bề mặt bình xăng phẳng và lớn nên đặt ba lô hành lý dễ dàng, vững chãi.

Ngày thứ tư và năm của hành trình với cung đường khá ngắn từ Đà Lạt về Bảo Lộc rồi về đến TP.HCM cũng tương đối dễ dàng vì đa phần là xuống dốc. Đoàn xe Husky sẽ dạo qua những cung đường len lỏi giữa ngàn thông ở Đà Lạt, sau đó chinh phục đèo Prenn để về phố núi Bảo Lộc, tiếp tục cảm giác phấn khích khi ôm cua uốn lượn như chữ S cũng như có thêm nhiều điều bất ngờ sau tay lái của Husky.

Tuy đoạn đường này khá dễ đi nhưng lại có nhiều xe băng sang đường đột ngột. Nhờ vào hệ thống phanh khá ổn định của Husky nên các biker dù nhiều lần bị “thử thách tài năng” nhưng vẫn có thể đảm bảo an toàn. Tương tự trong chặng cuối về TP.HCM khi đoàn phải “đổ đèo” Bảo Lộc, dù đã thực hiện kỹ thuật “phanh động cơ” nhưng khi cần vượt xe cùng chiều, vận tốc đã lên cao thì hệ thống phanh của Husky lại thể hiện khả năng giảm tốc nhanh và ổn định giúp đảm bảo an toàn cho các biker.

Vậy là cả đoàn đã hoàn thành tốt đẹp chuyến phượt đong đầy kỷ niệm đáng nhớ với chiến mã Husky Classic 125 trong 5 ngày, với quãng đường hơn 1000 km. Rất nhiều chủ sở hữu Husky Classic 125 đã từng nghĩ rằng “chiến mã” và ngay cả bản thân mình sẽ không thể vượt qua những chặng đường dài và “khó nhằn” đến thế. Niềm vui thực sự chính là việc chinh phục được giới hạn của chính bản thân mình cùng với chiếc xe yêu quý và có khả năng “đi đến nơi, về đến chốn”.

Webike.vn

Theo Đức Tú (Dân Trí)

 

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top