Ngắm nhìn bộ ảnh X-Quang của các chiếc xe máy cổ

  • 03/11/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hình ảnh bên trong của những chiếc xe máy cổ như Harley-Davidson, Indian, Douglass…được chụp qua phim x-quang cho người xem một góc nhìn lạ lẫm.

bo-anh-x-quang-cua-chiec-xe-may-coMatchless G3L đời 1941 và một “biker”

Nhiếp ảnh gia người Anh Nick Veasey dành nhiều năm để chụp các bức ảnh “giải phẫu” phía bên trong của các đồ vật, trong đó không hiếm các phương tiện như ôtô, xe máy. Ảnh của Nick Veasey đã xuất hiện ở nhiều triển lãm khắp nước Anh trong nhiều năm qua.

Khi được hỏi về ý tưởng của mình, Veasey nói rằng trong xã hội hiện nay, nhiều người bị ám ảnh bởi vẻ bề ngoài và thương hiệu nên anh nảy ra ý tưởng phơi bày ra những chi tiết ở bên trong để thể hiện vẻ đẹp thực chất của cuộc sống.

Mới đây nhất, Nick Veasey đã thực hiện một bộ ảnh thú vị về các mẫu môtô cổ điển sản xuất trong thời thế chiến thứ nhất và thứ hai. “Tôi muốn nhìn tận thấu sự phát triển của kỹ thuật trong những năm đầu của thế kỷ 20, và với những chiếc mẫu môtô cổ điển được phơi bầy qua ảnh chụp x-quang sẽ giúp ta có không gian riêng để đánh giá cao về kỹ thuật thời đó,” nhiếp ảnh gia chia sẻ.

bo-anh-x-quang-cua-chiec-xe-may-co1Veasey chụp x-quang từng cụm chi tiết rồi dùng Photoshop để ghép lại thành một bức ảnh x-quang hoàn hảo
Veasey tìm thấy những chiếc xe cổ làm mẫu chụp thông qua một câu lạc bộ xe máy địa phương. Anh chụp ảnh xe trong studio của mình bằng cách sử dụng một máy X-quang có giá lên đến 500.000 USD. Để có độ an toàn bức xạ, studio có phòng chụp xây bằng tường dày 30 inch và một cánh cửa nặng hơn 2.700 pound (khoảng 1,23 tấn). Veasey điều khiển chụp xe từ xa, làm việc bên ngoài cửa phòng chụp để đảm bảo an toàn.

Thay vì chụp một tấm x-quang lớn cho mẫu, Veasey đã sử dụng 35-50 hình ảnh và kết hợp chúng trong phần mềm Photoshop. Anh chụp từng chi tiết, ban đầu từ bánh xe trước, động cơ, bánh xe sau và cuối cùng là yên xe và tay lái. Đó là một công việc tỷ mẩn và tốn thời gian. Veasey cho biết quá trình chụp xe máy không vất vả bằng việc anh từng chụp hơn 1000 ảnh để tái tạo nên bức hình x-quang của chiếc Boeing 777 vào năm 2012.

bo-anh-x-quang-cua-chiec-xe-may-co2Harley-Davidson 72 Sportster

Đối với bức ảnh có hình người điều khiển xe, Veasey đặt một bộ mô hình xương người trên chiếc mô-tô. Anh đã sử dụng một bộ khuân cao su để giữ cho bộ xương chắc chắn; sau đó là chụp x-quang quần áo và cuối cùng là dựng lại trong Photoshop.

Veasey muốn kết thúc series ảnh chụp mô-tô với một bản sao của Captain America. Hiện tại anh vẫn đang xây dựng một phòng chụp x-quang di động trên một chiếc xe tải. Đối với Veasey, sáng tác các tác phẩm x-quang không bao giờ là cũ, vì nó đã “hoà vào trong máu của tôi”.

bo-anh-x-quang-cua-chiec-xe-may-co3Một biker đang lái chiếc Indianbo-anh-x-quang-cua-chiec-xe-may-co4Matchless G3L 350cc đời 1941bo-anh-x-quang-cua-chiec-xe-may-co5bo-anh-x-quang-cua-chiec-xe-may-co6Indian 682cc model G “Little Twin” 1915bo-anh-x-quang-cua-chiec-xe-may-co7Douglass SV 496cc đời 1914bo-anh-x-quang-cua-chiec-xe-may-co9Ariel model E đời 1928

Webike.vn

Theo Minh Châu

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top