Nâng cao ý thức tham gia giao thông cùng Ford

  • 10/01/2018
  •  
     
     
0
(0)

Kết quả một cuộc khảo sát do UB An toàn giao thông QG và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thực hiện tại 10 tỉnh, thành cho thấy tỷ lệ các vụ tai nạn do rượu bia chiếm khoảng 39,6% và có tới 11% số người chết do tai nạn liên quan rượu bia. Và con số này đang không ngừng gia tăng.

“Những người lính ngâm mình dưới nước, vác đá xây đảo chìm, những nụ cười hồn nhiên của các em bé, những bãi san hô khô cằn trở thành đảo xanh mát bóng cây…”. Nhà báo N.Q đã viết như vậy trong những lần ghé thăm Trường Sa. Những nguy hiểm trên miền đất lạ không khiến anh lùi bước, nhưng chính tai nạn đời thường lại có thể mang anh đi mãi mãi – Anh mất trong một vụ tai nạn giao thông trên đường tác nghiệp.

Rồi vẫn với chủ đề xoay quanh chén rượu ngày Tết, những dòng trạng thái của nickname B.B đã khiến rất nhiều người cảm động: “Tôi vừa biết một chàng trai trẻ tuổi, tương lai xán lạn, được đánh giá cao, đang là người có tiền đồ trong tay qua đời. Chàng mới cưới, nàng đang bầu sắp đến ngày vỡ ổ. Cuộc sống tươi đẹp như thế. Lý do cũng chẳng có gì: Cuối năm anh em chiến hữu liên hoan, chàng quá chén, lúc về tai nạn, trên đường đưa vào viện thì anh ấy đã qua đời…”

Để khắc phục điều này, không có gì khác ngoài việc chính bản thân những người tham gia giao thông phải tự thay đổi nhận thức, từ bỏ những thói quen không tốt. Nhìn xa hơn, chính người trẻ, với sự năng động và sáng tạo, sẽ là nhân tố quan trọng trong việc lan tỏa những câu chuyện về an toàn giao thông.

Và vào ngày 14/1 tới đây tại Đại học Bách Khoa, Tp Hồ Chí Minh, Ford Việt Nam sẽ cùng các bạn trẻ nhìn lại nửa thập kỷ vì một giao thông Việt Nam an toàn và văn minh của mình. Với mô hình sân khấu biểu diễn kết hợp giáo dục an toàn giao thông hướng tới người trẻ và do chính người trẻ xây dựng nên, Ford hứa hẹn mang lại một ngày trải nghiệm có ý nghĩa lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam đến với công chúng. Chương trình bao gồm các thử thách an toàn giao thông được truyền cảm hứng bởi các dự án đã từng thực hiện trong chiến dịch K0 Còi, đồng thời quy tụ hàng loạt nghệ sỹ trẻ đã và đang đồng hành cùng chiến dịch như Đen Vâu, Da Lab, Lê Thiện Hiếu, Mew Amazing, Phạm Trần Phương, họa sỹ Thành Phong…

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, cho biết: “Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 05 năm K0 Còi và 10 năm chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” (DSFL) tại Việt Nam. Từ đó, Ford mong muốn đem lại những sản phẩm và các dự án xã hội nâng cao ý thức an toàn giao thông truyền cảm hứng tới người trẻ, để chính người trẻ có thể tạo ra những ảnh hưởng tích cực cho thế hệ mai sau.”

“Số người chết vì tai nạn giao thông ở Việt Nam rơi vào khoảng 9.000 người mỗi năm. Số liệu này chỉ tính với những người tử vong tại hiện trường, còn con số thực phải lên tới hơn 15.000 người, bao gồm cả những người không qua khỏi sau 15-30 ngày kể từ ngày gặp tai nạn.

Thống kê mới nhất từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, thì 5% do phương tiện, 15% do hạ tầng, còn lại là do ý thức tham gia giao thông. Chủ yếu là đi không đúng phần đường 24,91%, vi phạm tốc độ quy định 10,2%, vượt xe sai quy định 6,7%, quy trình lái xe kém 7,7% và 1,68% dùng rượu bia. Và theo thống kê trong ba ngày nghỉ lễ trước dịp Tết Dương lịch 2018, toàn quốc đã xảy ra 124 vụ va chạm, 74 người bị thương và 67 người chết, nâng tổng số người tử vong vì tai nạn giao thông trong năm 2017 lên tới 8.000 người.”.

Webike.vn

Theo P.V/Dân Trí

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top