Mức đóng phạt tại chỗ cho CSGT tối đa là bao nhiêu và những ai có quyền quy định mức đóng phạt tại chỗ ?

  • 10/05/2020
  •  
     
     
4
(1)

Nếu như không may bạn lỡ vi phạm giao thông thì việc đóng phạt tại chỗ được áp dụng trong những trường hợp nào? Mức đóng phạt tại chỗ tối đa ra sao? Ai có quyền quyết định xử phạt tại chỗ thì hãy xem hết bài viết này nhé !

1. Đóng phạt tại chỗ không có biên bản xử phạt thì có ra quyết định xử phạt hành chính không?

Câu trả lời là Có. Hình thức đóng phạt tại chỗ tuy không có biên bản xử phạt vi phạm hành chính nhưng vẫn có quyết định xử phạt hành chính theo điều 56 và 69 trong Bộ luật xử lý vi phạm hành chính.

2. Đóng phạt tại chỗ người vi phạm có nhận biên lai đóng phạt hay không?

Dù bạn đóng phạt bất cứ ở đâu, dưới hình thức nào thì bắt buộc đều phải nhận được đầy đủ các biên lai đóng phạt từ người thu tiền phạt theo quy định của Pháp luật.

3. Biên bản vi phạm giao thông có bắt buộc đóng dấu không?

Biên bản vi phạm hành chính tuy không bắt buộc phải đóng dấu nhưng người lập biên bản và người nộp phạt buộc phải ký tên vào biên bản.

4. Nếu người cư trú tại nơi vi phạm có được đóng phạt tại chỗ hay không?

Bạn không thể yêu cầu CSGT cho bạn đóng phạt trực tiếp khi nơi vi phạm giao thông là địa phương bạn đang cư trú. Đóng phạt tại chỗ chỉ áp dụng trong trường hợp bạn vi phạm tại địa phương không phải nơi cư trú.

5. Mức đóng phạt tại chỗ tối đa là bao nhiêu?

Trong trường hợp bạn vi phạm giao thông và những lỗi vi phạm đó có mức phạt tiền dưới 250.000 đồng đối với cá nhân và 500.000 đồng đối với tổ chức thì bạn được quyền yêu cầu đóng phạt tại chỗ mà không cần lập biên bản xử phạt giúp bạn không mất thời gian đi đóng tiền phạt tại kho bạc Nhà nước.

6. Những ai có thẩm quyền phạt tại chỗ với mức tiền phạt lớn hơn 250.000 đồng?

Căn cứ Điều 72 Nghị định 46/2016/NĐ-CP thì những người có thể phạt tại chỗ hơn số tiền quy định của Cảnh sát giao thông như:

+ Đội trưởng CSGT có quyền phạt cảnh cáo tại chỗ với mức phạt lên đến 1.200.000 đồng

+ Đội trưởng đồn Cảnh sát, đội trưởng công an cấp xã, đội trưởng công an cửa khẩu có quyền phạt tiền tại chỗ đến 2.000.000 đồng và tịch thu phương tiện, tang vật vi phạm có giá trị không quá 2.000.000 đồng.

+ Đội trưởng phòng nghiệp vụ thuộc Cục CSGT, Trưởng phòng CSGT đường bộ và đường sắt có quyền phạt tiền tại chỗ lên đến 8.000.000 đồng và được tịch thu giấy phép, chứng chỉ hành nghề, phương tiện và tang vật vi phạm.

+ Cục trưởng CSGT có quyền phạt tiền tại chỗ đến 40.000.000 đồng với các vi phạm nằm trong lĩnh vực giao thông đường bộ và được quyền tịch thu tất cả các giấy tờ lẫn phương tiện vi phạm

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top