Mua lại biển số xe máy có vi phạm pháp luật?

  • 09/01/2020
  •  
     
     
0
(0)

Mua, bán biển số xe cơ giới là một trong những điều cấm được quy định rõ trong Luật Giao thông đường bộ năm 2008.

Nhiều người thường đặt ra câu hỏi: Có được mua lại biển số xe của người khác hay không? hay có được bán lại biển số xe của mình cho người khác nếu được giá?

Theo Điều 54 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định: “Xe cơ giới có nguồn gốc hợp pháp, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định của luật này được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp đăng ký và biển số”.

Điều luật này chỉ rõ, biển số xe chỉ được cấp cho phương tiện cơ giới đủ điều kiện để các cơ quan nhà nước có thể quản lý về an ninh trật tự cũng như phương tiện theo đúng quy định; đồng thời mỗi phương tiện chỉ được cấp một biển số xe duy nhất.

Bên cạnh đó, một trong những hành vi bị cấm theo quy định tại khoản 22 Điều 8 Luật Giao Thông đường bộ đó là sản xuất, sử dụng trái phép hoặc mua, bán biển số xe cơ giới, xe máy chuyên dùng.

Như vậy, việc mua bán biển số xe cơ giới, xe máy chuyên dùng là vi phạm pháp luật. Trong trường hợp, một người muốn mua lại biển số xe của người khác thì đồng thời phải mua chiếc xe gắn liền với biển số đó rồi sau đó làm thủ tục đăng ký sang tên theo quy định của pháp luật.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top